8GadgetPack 14.0 Công cụ khôi phục Gadget cho Windows 8

Tải về

5 (1) Helmut Buhler Miễn phí 6.997 Dung lượng: 20,3 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 8/8.1/10

8GadgetPack là một công cụ miễn phí giúp người dùng khôi phục lại các chức năng có trong Desktop Gadgets của Windows 7 trở lại Windows 8.

Gadgets là những ứng dụng nhỏ nhằm phục vụ các tính năng đơn giản như xem thời tiết, theo dõi hiệu suất máy, tạo ghi chú hay trình diễn ảnh.... và hoạt động trên thanh Sidebar bên phải màn hình desktop. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 khi Windows Vista ra đời và đến Windows 7, các gadget này có thể đặt tự do trên màn hình dekstop chứ không cố định trên thanh Sidebar nữa. Nếu bạn là người dùng Windows thì chắc chắn đều biết rằng từ phiên bản Windows 8, Microsoft đã loại bỏ công cụ Gadget Window vốn được yêu thích trên Windows 7 trước đó. Tuy nhiên, với công cụ 8GadgetPack, người dùng hoàn toàn có thể thêm tính năng này cho Windows 8 của mình một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

8GadgetPack

Tại sao cần 8GadgetPack?

Gadget là một công cụ thực sự hữu ích cho người dùng khi làm việc với máy tính, đơn giản như việc Clipboard-Manager sẽ giúp làm tăng hiệu suất làm việc; kiểm tra lưu lượng truy cập mạng lưới giám sát, thiết lập âm lượng với một cú nhấp chuột hay việc sở hữu một đồng hồ analog để có thể nắm được thời gian khi đang hoạt động trên một màn hình lớn là những tiện ích thật khó phủ nhận một khi đã sử dụng.

8GadgetPack

8GadgetPack là một công cụ hiệu quả, cung cấp một sidebar với các gadget tương tự như trên Windows Vista cho Windows 8. Một khi chương trình đã được cài đặt, thanh sidebar sẽ được hiển thị với các tiện ích được đặt ở bên trái hoặc bên phải của màn hình máy tính. Thanh sidebar sẽ bao gồm 49 widget được sử dụng phổ biến nhất và do đó, chúng sẽ trở nên dễ dàng cho người dùng khi muốn truy cập nhanh nhất vào các ứng dụng.

8GadgetPack

Thanh sidebar cho phép hiển thị các cửa sổ đang hoạt động trên máy tính và cho phép người dùng truy cập, tổ chức và sắp xếp lại các widget một cách trực tiếp. Ngoài ra, từ vị trí này, bạn cũng có thể dễ dàng khởi động một số chương trình khác như To-do-list, ghi chú, lịch, URL, các ứng dụng thời tiết, clipboard, RAM, các ứng dụng giám sát CPU, chuyển đổi tiền tệ, đồng hồ báo thức, Gmail, Google Search và nhiều hơn nữa. Đặc biệt, vì được thiết kế dưới dạng khung mờ, do đó, người dùng có thể thêm nhiều tiện ích vào đây và thay đổi vị trí của các tiện ích trên màn hình giống như với Windows 7. Để ẩn khung mờ này, người dùng chỉ chọn Close Sidebar bằng cách bấm chuột phải vào vị trí bất kỳ trên nó.

8GadgetPack có dung lượng khá nhỏ, do vậy sẽ không tốn quá nhiều tài nguyên của máy tính khi cài đặt. Đồng thời, giao diện của phần mềm này cũng khá thân thiện và dễ sử dụng. Vì thế cho dù là người mới bắt đầu làm quen với gadget trên windows 8 thì điều đó cũng không phải là trở ngại.

8GadgetPack

8GadgetPack là một tiện ích máy tính không thể bỏ lỡ, đặc biệt là với những người thích làm việc với một sidebar theo kiểu Windows Vista truyền thống. Hiện nay, 8GadgetPack đã được nâng cấp với phiên bản 14.0 và tương thích mạnh mẽ với Wndows 8/8.1/10.

Một số lưu ý cho người dùng khi sử dụng 8GadgetPack

  • Người dùng có thể sử dụng bàn phím để khởi động các gadget: Tổ hợp phí Win + G để hiển thị các gadget và thay đổi; phím Tab để chuyển đổi giữa các gadget nằm trên thanh sidebar.
  • Để khởi động Gadget cùng Windows, vào 8GadgetPack Tools và nhấp chuột vào kích hoạt Autorun (Enable).
  • 8GadgetPack tự động cập nhật các phiên bản mới hoặc người dùng có thể tải bản cài đặt mới về máy tính và bắt đầu cài đặt mà không cần phải xóa bỏ các phiên bản cũ. Các thiết lập gadget cũng không bị ảnh hưởng.

Hướng dẫn cài đặt 8GadgetPack

Bước 1: Cài đặt. Do phần mềm được gói dưới dạng .msi nên người dùng cần cài đặt phần mềm dưới quyền Administrator.

8GadgetPack

Bước 2: Thực hiện theo các chỉ dẫn cài đặt và sau khi hoàn thành, nhấp chuột vào ô Show gadgets when setup exits để khởi động ứng dụng

8GadgetPack

Một bảng thông báo về thông tin phần mềm sẽ được hiển thị ở System tray của hệ thống:

8GadgetPack

Một số gadget mặc định sẽ xuất hiện trên màn hình:

8GadgetPack

Bước 4: Một hộp thoại hiển thị với 3 trang gadget khác nhau. Người dùng có thể kéo gadget mong muốn ra ngoài màn hình hoặc nhấp đúp chuột vào chúng.

8GadgetPack

Sau khi bổ sung gadget mới, thanh sidebar chứa gadget ngoài màn hình có thể sẽ bị mất cân đối do chứa quá nhiều gadget. Người dùng có thể điều chỉnh lại bằng cách kéo gadget này ra các khu vực khác của màn hình máy tính bằng cách dùng chuột kéo gadget bất kỳ ra khu vực chỉ định.

8GadgetPack

Vân Anh

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 14.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 20,3 MB
  • Lượt xem: 6.469
  • Lượt tải: 6.997
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 8/8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm