Black Myth Wukong: Giải thích cốt truyện và toàn bộ kết thúc

  • 10 Đánh giá

Black Myth: Wukong (Hắc Thần Thoại: Ngộ Không) là game nhập vai hành động mới đang gây sốt với gameplay và đồ họa tuyệt vời. Cốt truyện và kết thúc cũng là yếu tố nổi bật và được nhiều game thủ tán thưởng. Hãy cùng tìm hiểu về nội dung câu chuyện và các Ending trong bài viết này nhé!

Black Myth: Wukong đang là trò chơi nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại
Black Myth: Wukong đang là trò chơi nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại

Black Myth: Wukong tiếp nối câu chuyện về Tôn Ngộ Không (Wukong), nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết cổ điển Tây Du Ký. Tiếp nối các sự kiện trong cuộc phiêu lưu gốc, người chơi sẽ không điều khiển Tôn Ngộ Không trong truyền thuyết mà thay vào đó là một nhân vật khỉ có hình dạng tương tự được gọi là The Destined One (Người Định Mệnh).

Cốt truyện chính của Black Myth: Wukong

Trong truyện gốc Tây Du Ký, chúng ta biết Tôn Ngộ Không đã đạt được mục tiêu bất tử và trở thành Phật. Tuy nhiên, cốt truyện của Black Myth: Wukong lại tiết lộ rằng Ngộ Không đã từ chối cuộc sống trên thiên giới, khiến những người trên thiên đình tức giận và sai Erlang (Nhị Lang Thần/Dương Tiễn) dẫn quân đi bắt Mỹ Hầu Vương.

Sau khi từ chối quay về thiên đình, Dương Tiễn đã đánh bại Tôn Ngộ Không và phong ấn Đại Thánh vào một tảng đá. Nhưng trước khi bị đánh bại, Ngộ Không đã kịp chứa đựng lục căn và sức mạnh của mình vào sáu bảo vật được cất giấu khắp vương quốc.

Cốt truyện của Black Myth: Wukong rất lôi cuốn và có chiều sâu
Cốt truyện của Black Myth: Wukong rất lôi cuốn và có chiều sâu

Trong Black Myth Wukong, người chơi sẽ vào vai The Destined One, được giao nhiệm vụ thu thập các bảo vật của Tôn Ngộ Không để khôi phục lại sức mạnh cho Đại Thánh. Người Định Mệnh này sẽ phải đi khắp mọi ngóc ngách của bản đồ và đối mặt với nhiều thử thách nguy hiểm nhằm tìm kiếm chúng.

Nhưng cuộc hành trình này không chỉ có một kết thúc.

(Lưu ý: Dưới đây có spoil nội dung kết thúc game Black Myth: Wukong)

Giải thích mọi kết thúc của Black Myth: Wukong

Sau khi thu thập được năm bảo vật chứa đựng sức mạnh của Tôn Ngộ Không, cũng như lấy lại được bộ giáp và vũ khí huyền thoại của mình, đã đến lúc Người Định Mệnh phải thu thập mảnh ghép cuối cùng.

Điều này sẽ đưa bạn đến đỉnh núi Hauguo, nơi Ngộ Không bị mắc kẹt trong đá. Tại đây, người ta tiết lộ rằng The Destined One chính là bảo vật thứ sáu - tức là tâm trí của Tôn Ngộ Không. Điều này xác nhận rằng Tề Thiên Đại Thánh đã không sống sót sau khi bị giam cầm ở đầu game.

Game hiện có 2 kết thúc và có thể còn nhiều Ending hơn đang chờ được tìm ra
Game hiện có 2 kết thúc và có thể còn nhiều Ending hơn đang chờ được tìm ra

Như Old Monkey giải thích với người chơi, hành trình của The Destined One không phải là để hồi sinh Ngộ Không, mà là để trở thành người kế nhiệm. Tuy nhiên, để chu kỳ này hoàn tất, Người Định Mệnh phải đối mặt với thử thách cuối cùng - đánh bại Thạch Hầu (cơ thể đá vô tri của Tôn Ngộ Không).

Sau khi đánh bại trùm cuối này, bạn có thể mở ra nhiều kết thúc khác nhau.

Bad Ending

Cái kết này được coi là Ending mặc định và cũng có thể coi là Bad Ending, trong đó The Destined One không thể kế thừa di sản của Tôn Ngộ Không, và thi thể của Mỹ Hầu Vương vẫn còn nằm trong đá, chờ đợi một Người Định Mệnh mới.

True Ending

Tuy nhiên, nếu người chơi đi theo một con đường khác và đánh bại được Dương Tiễn trong trận đấu trùm trước cuộc đối đầu cuối cùng với Thạch Hầu - Ngộ Không bằng đá, Người Định Mệnh sẽ kế thừa thành công ký ức của Tề Thiên Đại Thánh và hoàn tất quá trình tái sinh. Tức là Tôn Ngộ Không đã sống lại trong thân xác của The Destined One.

Đánh bại Dương Tiễn để mở ra True Ending của Black Myth Wukong
Đánh bại Dương Tiễn để mở ra True Ending của Black Myth Wukong

Sau khi hoàn thành cốt truyện chính, người chơi sẽ có tùy chọn bắt đầu lại câu chuyện trong khi vẫn giữ nguyên tiến trình, cho phép bạn thử một con đường khác và tiếp tục hành trình trưởng thành của Người Định Mệnh.

Nhiều người cho rằng có nhiều hơn hai kết thúc trong Black Myth: Wukong, trong đó có thể có nhiều Ending ẩn tùy thuộc vào nhiệm vụ tùy chọn, hoặc bí mật ẩn mà game thủ khám phá ra trong quá trình chơi.

Tuy nhiên, vì Black Myth: Wukong chỉ mới ra mắt không lâu tại thời điểm viết bài nên vẫn còn quá sớm để biết những Ending khác sẽ như thế nào.

Cập nhật: 28/08/2024
  • 7.600 lượt xem