Build-A-Tree Game trồng cây phong qua các mùa

Truy cập

3 (1) BrainPOP Miễn phí 10 Ngày:

Build-A-Tree là game khoa học trên web cung cấp cho người chơi kiến thức về quy trình sinh trưởng và phát triển của cây qua các thời kì trong năm.

Giao diện game
Giao diện đơn giản của game trồng cây Build-A-Tree

Nếu là người yêu thiên nhiên và thích khám phá các hiện tượng khoa học, đặc biệt là những ai yêu thích cây phong lá đỏ của các vùng miền nước Nga, Build-A-Tree sẽ là game cực kì hấp dẫn và bổ ích cho bạn. Không chỉ là game để giải trí những lúc rảnh rỗi, Build-A-Tree còn cung cấp cho người chơi rất nhiều kiến thức về quy trình sinh trưởng và phát triển của cây phong qua những giai đoạn trong năm.

Giới thiệu game khoa học Build-A-Tree

Giao diện game khá tối giản với hình ảnh cây phong ở giữa bàn chơi và các bộ phận của cây nằm trong thanh công cụ bên phải. Nhiệm vụ của người chơi chỉ đơn giản là sử dụng chuột và kéo thả các bộ phận vào cây. Khi kéo thân cây hay rễ vào hình ảnh cây ở giữa bàn chơi, bộ phận đó sẽ đắp vào và dần dần hình thành 1 cây phong trưởng thành.

Kéo thả bộ phận vào cây
Sử dụng thao tác kéo thả để hoàn thành các bộ phận cho cây phong

Nhưng sẽ có những bộ phận khác đòi hỏi người chơi phải ghép các chi tiết nhỏ trước khi kéo vào cây. Ví dụ như để có được 1 bông hoa, bạn phải kéo nhụy hoa, đài hoa và nhị hoa để ghép thành 1 bông hoa hoàn chỉnh. Sau đó mới có thể dùng bông hoa này kéo vào bàn chơi. Thân cây phong trong mùa Thu thậm chí còn yêu cầu người chơi phải ghép 6 lớp với nhau.

Ghép bộ phận hoàn chỉnh
Ghép các bộ phận để làm thành bông hoa hoàn chỉnh cho cây phong

Khi tất cả các bộ phận được lắp vào cây phong hoàn chỉnh thì game sẽ thông báo Well done và bạn có thể chọn xây cây phong ở những giai đoạn khác trong năm. Trong quá trình chơi, bạn cũng không cần phải đi theo quy trình các mùa từ Xuân tới Đông mà có thể lựa chọn trồng cây ở bất kì mùa nào.

Trong quá trình sử dụng bất kì bộ phận nào của cây, người chơi sẽ tìm thấy các thông tin về định nghĩa cũng như thành phần cấu tạo của bộ phận đó bên trái bàn chơi. Build-A-Tree sẽ thực sự biến máy tính của bạn thành lớp học sinh học vô cùng bổ ích. Game còn mang đến nhiều kiến thức bổ ích khác liên quan tới cây phong trong phần Case Studies như Maple Wilt - một loại bệnh nguy hiểm và phổ biến trên cây phong ở các vùng Bắc Mỹ hay Pulpwood - một thuật ngữ mô tả những cây phong thường được sử dụng để sản xuất giấy...

Build-A-Tree không chỉ đơn thuần là một game vui để giải trí những lúc rảnh rỗi, những kiến thức mà game mang đến thực sự bổ ích và sẽ khiến bạn muốn khám phá thế giới tự nhiên quanh ta nhiều hơn nữa.

Nguyễn Thúy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 44
  • Lượt tải: 10
  • Ngày:
Liên kết tải về

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm