VNeTraffic là ứng dụng giao thông thông minh do Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an Việt Nam phát triển, đóng vai trò là kênh giao tiếp quan trọng giữa công dân và lực lượng CSGT. Bằng cách cài đặt VNeTraffic trên điện thoại, người dân có thể sử dụng ứng dụng để gửi các phản ánh, thông tin về tình hình giao thông, vi phạm giao thông, tai nạn giao thông, cũng như tra cứu phạt nguội, đấu giá biển số,...
Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tạo phản ánh vụ việc giao thông trên VNeTraffic, bao gồm ùn tắc, tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm giao thông, giúp người dân dễ dàng cung cấp các thông tin về tình hình giao thông để cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng giải quyết.
Tải VNeTraffic cho Android Tải VNeTraffic cho iOS
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản VNeTraffic và nhấn vào Tạo phản ánh tại màn hình Trang chủ.
Bước 2: Chạm vào Loại phản ánh và chọn Vi phạm giao thông, Ùn tắc giao thông, Tai nạn giao thông hoặc Khác.
Bước 3: Chọn Thời gian xảy ra vụ việc, bao gồm ngày giờ cụ thể, sau đó nhấn Xác nhận.
Bước 4: Hoàn thiện thông tin Địa điểm xảy ra vụ việc bằng cách nhấn vào biểu tượng định vị để chọn vị trí hiện tại, hoặc nhập thủ công.
Bước 5: Nhập nội dung phản ánh, tối đa 100 kí tự.
Bước 6: Tại mục Hình ảnh/Video, chọn tối đa 3 hình ảnh/video về vụ việc muốn phản ánh bằng cách chạm vào biểu tượng dấu cộng > chọn Chụp ảnh hoặc Chọn ảnh từ thư viện.
Bước 7: Sau khi hoàn thiện toàn bộ các thông tin được yêu cầu, nhấn nút Gửi phản ánh.
Người dùng phản ánh vụ việc cần phải sử dụng tiếng Việt, ghi rõ nội dung và hoàn thiện đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Đồng thời, đảm bảo cung cấp thông tin một cách chính xác, trung thực và khách quan. Mọi thông tin về người phản ánh sẽ được cơ quan công an bảo mật.
Sau khi gửi phản ánh về vụ việc giao thông, người dùng có thể kiểm tra các phản ánh mình đã soạn, tình trạng giải quyết phản ánh từ phía cơ quan công an. Để kiểm tra phản ánh đã gửi: