iHanoi là ứng dụng do Thành phố Hà Nội triển khai nhằm tăng cường sự kết nối giữa chính quyền - người dân - doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, iHanoi mang đến một nền tảng tương tác trực tuyến toàn diện, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận thông tin, phản ánh vấn đề và nhận hỗ trợ từ các cơ quan chức năng. Ứng dụng tích hợp nhiều tính năng thiết thực, góp phần xây dựng một chính quyền điện tử minh bạch, hiện đại và thân thiện hơn với cộng đồng Thủ đô.
Trong số đó, tính năng nổi bật nhất là Phản ánh, kiến nghị, cho phép người dân gửi ý kiến, phản ánh các vấn đề dân sinh một cách trực tuyến, minh bạch và thuận tiện, mọi lúc mọi nơi.
Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách gửi phản ánh, kiến nghị hiện trường trên iHanoi, giúp người dùng dễ dàng báo cáo các hành vi vi phạm về an ninh trật tự, trật tự xây dựng, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, cháy nổ, phòng chống tội phạm, bão lũ và dân sinh xã hội tới chính quyền, cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.
Bước 1: Mở ứng dụng iHanoi trên thiết bị và truy cập tab Tài khoản ở góc dưới cùng bên phải.
Bước 2: Điền số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản iHanoi hoặc Đăng nhập bằng VNeID.
Bước 3: Sau khi chuyển hướng sang ứng dụng VNeID, dùng Face ID để đăng nhập, đồng ý chia sẻ thông tin và nhấn Xác nhận chia sẻ.




Bước 4: Sau khi đăng nhập iHanoi thành công, trở lại Trang chủ và nhấn vào Phản ánh, kiến nghị trong mục Tiện ích đô thị thông minh.
Bước 5: Chọn Phản ánh hiện trường.


Bước 6: Nhấn vào nút dấu + Tạo phản ánh.
Bước 7: Hoàn thiện các thông tin được yêu cầu (địa điểm, tiêu đề, nội dung, ảnh/video,...). Mọi người có thể lựa chọn công khai hoặc không công khai danh tính khi gửi phản ánh.
Bước 8: Nhấn nút Gửi phản ánh (hoặc Lưu lại nếu muốn lưu bản nháp của phản ánh).



Với tính năng phản ánh, kiến nghị trên iHanoi, người dân có thể phản ánh các vấn đề về hạ tầng, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, giao thông,... Mọi người có thể gửi kèm hình ảnh, video, vị trí cụ thể ngay trên điện thoại và theo dõi tình trạng xử lý, phản hồi từ cơ quan chức năng.
Những thông tin người dân cung cấp sẽ được đảm bảo chuyển đúng đơn vị có thẩm quyền, góp phần xây dựng chính quyền số, nâng cao hiệu quả phục vụ và tăng cường sự tham gia của người dân trong quản lý đô thị.