Hướng dẫn đăng ký mẫu con dấu trực tuyến

  • 2 Đánh giá

Nhằm tạo điều kiện cho các công ty, doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng ký tạo con dấu (theo quy định tại Nghị định số 99/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu) mà không cần phải trực tiếp đến tận cơ quan hành chính Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội của địa phương để thực hiện các thủ tục đăng ký cần thiết, thì hiện nay chúng ta có thể dễ dàng và nhanh chóng đăng ký mẫu con dấu trực tuyến thông qua trang Cổng Dịch vụ công Bộ Công An. Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu các bước thực hiện để đăng ký mẫu con dấu online cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.

Cổng Dịch vụ công Bộ Công An là trang cổng dịch vụ công trực tuyến, tại đây người dân có thể dễ dàng và nhanh chóng thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến cư trú, đăng ký căn cước, đăng ký phương tiện giao thông cơ giới, đăng ký mẫu con dấu,... Sau đây, chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết hướng dẫn đăng ký mẫu con dấu trực tuyến.

Hướng dẫn đăng ký mẫu con dấu trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công An

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì trước tiên chúng ta sẽ truy cập vào trang Cổng Dịch vụ công Bộ Công An, bằng cách nhấn vào nút Truy cập ở phía bên trên.

Bước 2: Trong trang chủ của Cổng Dịch vụ công Bộ Công An, click chuột vào nút Đăng nhập ở phía bên trên màn hình.

Click chuột vào nút Đăng nhập

Bước 3: Sau đó đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bằng cách nhập số CMND/CCCD/Hộ chiếu, Mật khẩu, Mã xác thực, rồi nhấp chuột vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia

Bước 4: Trở lại trang của cổng dịch vụ công, nhấn vào mục Nộp hồ sơ trực tuyến ở phía bên trên màn hình.

Nhấp chuột vào nút Nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 5: Tại mục Dịch vụ công khi này, di chuyển màn hình xuống phía dưới. Sau đó, click chuột vào một trong ba mục: Đăng ký dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi (thực hiện tại cấp Trung ương), Đăng ký thêm con dấu (thực hiện tại cấp Trung ương) và Đăng ký thêm con dấu (thực hiện tại cấp tỉnh).

Chọn dịch vụ đăng ký mẫu con dấu

Bước 6: Lúc này, trong thông tin về thủ tục đăng ký mẫu con dấu, hãy nhấp chuột vào nút Nộp hồ sơ.

Nhấp chuột vào nút Nộp trực tuyến

Bước 7: Tiếp theo, hãy nhập đầy đủ những thông tin cần thiết vào các mục: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký mẫu con dấu, Thông tin cơ bản, Đăng ký cơ sở sản xuất con dấu, Thành phần hồ sơ và Nơi nhận kết quả.

Điền thông tin cần thiết

Bước 8: Cuối cùng kiểm tra lại thông tin, rồi click chuột vào nút Đồng ý và Tiếp tục ở góc bên phải phía dưới màn hình. Sau khi nộp hồ sơ thành công, thì chúng ta sẽ đợi kết quả trả về.

Click chuột vào nút Đồng ý và Tiếp tục

Trên đây là các bước thực hiện để đăng ký mẫu con dấu trực tuyến, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng hoàn thành các thủ tục đăng ký mẫu con dấu trên trang Cổng Dịch vụ công Bộ Công An.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 24/05/2022
  • 127 lượt xem