Cách tạo mã QR di chuyển nội địa tại Suckhoe.DancuQuocgia.gov.vn

  • 2 Đánh giá

Do dịch Covid-19 đang diễn biễn phức tạp nên người dân khi cần di chuyển nội địa, ngoài việc xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy đi đường, cũng có thể kê khai thông tin di chuyển tại trang web suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để lấy mã QR.

Mã QR này dùng được trong 72 giờ (3 ngày) kể từ ngày khai báo và sẽ kết nối với dữ liệu của Bộ Công an, từ đó giúp khoanh vùng nhanh hơn những đối tượng nghi nhiễm bệnh qua thông tin di chuyển mà bạn đã kê khai. Bài viết này sẽ hướng dẫn kê khai thông tin trên suckhoe.dancuquocgia để lấy mã QR giúp bạn di chuyển nội địa được thuận lợi.

Cách kê khai thông tin lấy mã QR tại Suckhoe.DancuQuocgia.gov.vn

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trên máy tính hoặc điện thoại.

Bước 2:

Với trường hợp công dân 14 tuổi trở xuống, người bố mẹ/người giám hộ kê khai hộ thì tích chọn vào Khai hộ công dân chưa đủ 14 tuổi rồi điền thông tin của bé và CMND và số điện thoại của bố mẹ hoặc người giám hộ. Nếu bạn kê khai cho chính mình thì hãy bỏ qua phần nút tích này.

Ở phần bên dưới nút tích, bạn điền thông tin cá nhân của người cần di chuyển như Họ và tên, CMND/CCCD/Định danh, Giới tính, Ngày sinh, Số điện thoại.

Khai báo thông tin cá nhân

Bước 3:

Kéo xuống phía dưới, bạn điền địa chỉ thường trú và địa chỉ tạm trú của mình. Nếu địa chỉ tạm trú giống địa chỉ thường trú thì chỉ cần tích chọn Giống thường trú, dữ liệu sẽ được tự động điền.

Khai báo thông tin Tạm trú và Thường trú

Bước 4:

Tiếp theo, bạn điền Thông tin nơi đi, nếu đi từ địa chỉ thường trú, tạm trú thì chỉ cần tích chọn Thường trú / Tạm trú. Tiếp theo là nhập thông tin địa chỉ cần đến.

Bước 5:

Phần Địa chỉ lưu trú, bạn sẽ cần điền địa chỉ không phải thường trú hay tạm trú mà bạn sẽ lưu lại trong thời gian gần ít hơn 30 ngày. Chúng ta tích chọn vào Nơi đến để hiện ngay thông tin bên dưới.

Tiếp theo, bạn điền phương tiện và biển số xe dùng để di chuyển. Phần biển số tùy thuộc vào phương tiện di chuyển của bạn là gì, có thể không cần điền cũng được.

Nhập thông tin phương tiện di chuyển nội địa

Bước 6:

Sau đó, bạn cần điền tất cả các thông tin dịch tễ trong 14 ngày vừa qua, dữ liệu này phải điền một cách chính xác và trung thực. Sau khi điền xong thì nhập mã xác minh rồi nhấn nút Gửi đi.

Hệ thống sẽ lưu thông tin và hiển thị mã QR chứa thông tin mà bạn đã kê khai. Như tôi đã nói ở trên, mã QR này có thời hạn trong vòng 3 ngày và được dùng để lưu thông tại các chốt kiểm soát dịch khi được yêu cầu.

Mã QR sau khi khai báo xong thông tin

Cập nhật: 15/08/2021
  • 1.075 lượt xem