Hướng dẫn cài đặt các gói kết cấu Minecraft

  • 3 Đánh giá

Mặc dù các bản cập nhật mới của Minecraft có thể cung cấp một vài thay đổi đối với kết cấu, nhưng phần lớn nó vẫn duy trì một cái nhìn cổ điển và mang tính biểu tượng. Tuy nhiên, người chơi có thể muốn thay đổi các kết cấu mới bằng các pack có sẵn trực tuyến. Miễn là Minecraft còn tồn tại, mọi người đã và đang tạo ra các bản mod và gói kết cấu độc đáo.

Trong hướng dẫn này, hãy cùng tìm hiểu quá trình tải xuống và sử dụng gói kết cấu Minecraft phiên bản Java, không yêu cầu tải xuống bất kỳ chương trình bổ sung nào. Nhìn chung, các thao tác khá đơn giản và mọi người chỉ cần đảm bảo có đủ dung lượng trên máy tính.

Cách cài đặt các gói kết cấu Minecraft

Tạo một thư mục cho gói kết cấu đã chọn

Trước khi tải xuống gói kết cấu, mọi người cần tạo một thư mục. Hướng dẫn này sẽ tải gói kết cấu Overflow, vì vậy thư mục được đặt tên là MC Overflow Texture Pack. Hãy tải xuống bất kỳ gói kết cấu nào và đặt tên cho thư mục theo ý muốn, sau đó xem xét một số gói kết cấu được đề xuất có thể tải xuống.

Tải xuống gói kết cấu

Khi thư mục sẵn sàng, đã đến lúc tải xuống gói kết cấu. Có một số trang web cho phép tải xuống các gói kết cấu và Planet Minecraft là một trong những trang phổ biến nhất.

Tại đây, người chơi có thể tìm thấy rất nhiều gói kết cấu, cũng như đánh giá cho từng loại. Nếu đang cố gắng tìm gói kết cấu phù hợp với mình, hãy nhớ đọc các bài đánh giá và xem xếp hạng, vì không phải tất cả các gói kết cấu đều giống nhau. Khi đã ưng ý, hãy tải xuống và lưu vào thư mục mới tạo.

Giải nén tệp

Nhấp chuột phải vào .zip và chọn Extract Here để tệp được giải nén, thêm các mục bổ sung trong thư mục. Khi tệp đã được giải nén hoàn toàn, mọi người có thể xóa tệp .zip gốc.

Bây giờ sẽ có thư mục với một số tệp tạo nên gói kết cấu, như trong hình trên, hãy sao chép toàn bộ thư mục. Nếu đã lưu thư mục vào màn hình của mình, chỉ cần nhấp chuột phải và chọn Copy.

Mở Minecraft Options

Bước này có thể được thực hiện trong trò chơi hoặc từ menu chính. Từ menu cài đặt, chọn Options để chuyển hướng đến một màn hình khác với 8 tùy chọn. Tại đây, mọi người sẽ chọn Resource Packs.

Dán thư mục gói kết cấu

Bảng điều khiển gói tài nguyên sẽ có hai cột, với một nút ở dưới cùng có nội dung Open Pack Folder. Nhấp vào nút này sẽ mở ra một cửa sổ khám phá tệp mới. Dán thư mục đã sao chép trước đó vào đây. Ngay sau khi dán thư mục, gói kết cấu sẽ có sẵn để chọn.

Chọn gói kết cấu

Sau khi đã dán thư mục, người chơi có thể thoát ra khỏi cửa sổ trình khám phá tệp. Bây giờ, gói kết cấu mới sẽ ở trong cột bên trái.

Trong hình trên, mọi người có thể thấy rằng gói kết cấu có màu đỏ. Điều này có nghĩa là nó không hoàn toàn tương thích với phiên bản Minecraft hiện đang chơi. May mắn thay, đây không phải là một điều xấu. Gói kết cấu có thể không bao gồm một số mục nhất định nhưng nhìn chung, người chơi vẫn có thể thoải mái sử dụng.

Khi di chuột qua gói kết cấu, mọi người sẽ thấy một mũi tên chỉ sang bên phải. Nhấp vào mũi tên này sẽ làm cho gói kết cấu xuất hiện ở bên phải, vị trí của các gói đã chọn.

Với gói kết cấu mới ở đầu cột Selected, hãy nhấn Done và Minecraft sẽ tải lại để gói kết cấu mới sẽ được áp dụng.

Một số gói kết cấu Minecraft nên cài đặt

Faithful

Gói texture 32x32 Faithful sẽ cải thiện độ phân giải của mọi thứ trong trò chơi, bao gồm các khối, kẻ thù và các mảnh thiết bị. Người chơi sẽ nhận thấy những cải tiến này ngay sau khi cài đặt gói này, ngay khi vừa bắt đầu trò chơi và quan sát xung quanh.

Nó thường được coi là texture pack được yêu thích nhất của người chơi trong những năm gần đây. Gói này hoàn hảo cho những người không muốn khác biệt quá xa so với giao diện bình thường của Minecraft. Nó có vanilla texture và nâng cấp lên độ phân giải cao hơn, mang đến sự đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả.

Chroma Hill

Chroma Hills là một gói texture độc đáo do khả năng RPG và vận hành nó theo một cách hoàn toàn khác. Nó có màu sắc khá rực rỡ, sắc nét và bắt mắt, khiến Minecraft trông giống như một phim hoạt hình hơn so với các texture pack khác.

Hầu hết các loại texture pack RPG thường tối và khiến mob trong Minecraft trông đáng sợ hơn, nhưng Chroma Hill thì ngược lại.

PureBDCraft

PureBDcraft biến đổi hoàn toàn trải nghiệm Minecraft và làm cho nó giống như một bộ truyện tranh. Các khối, sinh vật, vật phẩm và giao diện người dùng được cải tiến ở độ nét cao và có đầy đủ các chi tiết thú vị.

Nó tận dụng hệ thống mô hình của Minecraft để mang lại trải nghiệm độc đáo. Những cuộc phiêu lưu của game thủ sẽ không bao giờ giống nhau.

Conquest

Một số lượng lớn các họa tiết được sử dụng trong Conquest mang đến cảm giác thô cứng và cũ kỹ. Đây là lý do chính khiến cho gói này rất độc đáo. Những hiệu ứng của Conquest cũng ảnh hưởng đến các nội dung khác ngoài khối, tạo cho chúng một bề ngoài đã qua sử dụng.

Nhìn chung, Conquest tạo cho trò chơi một phong cách đậm chất thời trung cổ, phù hợp hoàn hảo cho việc xây dựng lâu đài.

oCd

Với các tông màu nhẹ nhàng và đi kèm với hiệu ứng làm dịu, oCd là một texture pack được thiết kế cho phiên bản Java của Minecraft.

Nhìn chung, gói này làm cho Minecraft trông vui nhộn và giống hoạt hình hơn bằng cách làm cho các khối giống với Lego. Vì vậy, oCd tuyệt vời cho những người chơi đang tìm kiếm một phong cách đồ họa đơn giản nhưng vẫn bắt mắt.

Epic Adventures

Epic Adventures là một tác phẩm đồ họa cổ điển tuyệt vời khác, giúp cải thiện một chút giao diện ban đầu của trò chơi, bổ sung nhiều mật độ pixel hơn. Trong số những chi tiết mới, tác giả của texture pack đã thể hiện đặc biệt tốt đám mây và những chiếc lá cây.

Gói này hoàn hảo cho những game thủ đang có kế hoạch bắt đầu trong một khu rừng hoặc bất cứ nơi nào có nhiều cây cối. Những chiếc lá đẹp mắt sẽ khiến mọi người đắm chìm trong trải nghiệm tuyệt vời này. Epic Adventures là một trong những gói kết cấu tốt nhất cho Minecraft Java.

Dark Ranaissance

Dark Renaissance có phong cách hoàn toàn trái ngược so với Sapixcraft. Đây là một gói texture có độ trung thực cao lấy cảm hứng từ loạt game nổi tiếng Dark Souls. Bằng cách cài đặt Dark Renaissance, thế giới Minecraft của mọi người sẽ mang một bầu không khí tối tăm và bí ẩn hơn.

Điểm nổi bật nhất của Dark Renaissance là kết cấu tán lá của nó. Chúng hoàn toàn chi tiết và sẽ khiến người chơi cảm thấy như khám phá cảnh quan Minecraft lần đầu tiên một lần nữa. Đó là một gói tuyệt vời khi mọi người đang tạo ra một thế giới mới và có rất nhiều điều để khám phá.

Cập nhật: 28/04/2022
  • 1.554 lượt xem