Victoria 3: Cách thành lập các quốc gia mới

  • 1 Đánh giá

Thế giới không phải là một thực thể tĩnh, các đế chế trỗi dậy và sụp đổ, biên giới thay đổi, và chiến tranh làm rung chuyển cấu trúc ngoại giao của toàn bộ lục địa liên tục. Đây là một điều được mô phỏng rất tốt ở Victoria 3, và một khía cạnh của điều này là các quốc gia mới có thể hình thành.

Việc thành lập một quốc gia mới sẽ mang lại cho người chơi một cái tên mới, một quốc kỳ mới, và đôi khi những sự kiện quý giá mang lại tiền như một phần thưởng cho hoàn thành được công việc vô cùng khăn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách thành lập một quốc gia hoàn toàn mới trong Victoria 3.

Cách hình thành một quốc gia mới trong Victoria 3

Để thành lập một quốc gia mới, trước tiên người chơi sẽ phải kiểm tra xem có quốc gia mới tiềm năng nào cho quốc gia hiện tại của mình hay không. Để làm điều này, hãy chuyển đến menu Cultures, chuyển đến tab Nation Formation và nó sẽ cho biết liệu có bất kỳ quốc gia mới tiềm năng nào dành cho người chơi hay không.

Có 2 cách để hình thành một quốc gia mới: Major Unification Minor Unification. Để xem mình sẽ phải trải qua quốc gia nào để hình thành quốc gia mục tiêu, hãy nhấp vào tên quốc gia trong menu Formable Nations. Loại hợp nhất sẽ được hiển thị ở đầu menu.

Major Unification

Trong Major Unification, một số điều kiện tiên quyết nhất định phải được đáp ứng trước khi có thể thiết lập kế hoạch. Thông thường, điều này liên quan đến việc nghiên cứu Nationalism hoặc Pan-Nationalism.

Sau khi hoàn tất, người chơi có thể Launch một Unification Play, và nó sẽ bắt đầu Diplomatic Play với bất kỳ quốc gia nào sở hữu các quốc gia mà game thủ chưa thôn tính. Nếu thành công, trò chơi sẽ thôn tính tất cả các đất nước được yêu cầu và sau đó người chơi có thể nhấp vào nút Form Nation.

Ngoài ra, sẽ chỉ có một số ứng cử viên hợp nhất nhất định trong bất kỳ khu vực nào. Điều này dựa trên xếp hạng, quốc gia của mọi người phải là một cường quốc và những quốc gia không phải là ứng cử viên hợp nhất có khả năng hỗ trợ quốc gia hợp nhất mà họ lựa chọn, điều này sẽ tránh xảy ra chiến tranh nếu Unification Play bắt đầu.

Minor Unification

Trong Minor Unification, không có yêu cầu nghiên cứu, chỉ có yêu cầu của nhà nước. Một khi đã chinh phục các trạng thái cần thiết để thành lập quốc gia mục tiêu, người có thể làm như vậy ngay lập tức.

Một số quốc gia trong trò chơi được coi là quốc gia tưởng tượng. Để có thể hình thành những quốc gia này, game thủ sẽ phải đặt Formable Nations Game Rule thành All (thay vì Historical). Mọi người có thể làm điều này mà không cần vô hiệu hóa thành tích. Lưu ý rằng điều này cũng đúng đối với các quốc gia Releasable Nations.

Có nhiều thành tựu được cấp để thành lập các quốc gia cụ thể, với một số có các yêu cầu bổ sung: Germany, Italy, Scandanavia, Ethiopia, Grand Colombia, Arabia.

Cập nhật: 31/10/2022
  • 198 lượt xem
Xem thêm: Victoria 3