Cách thu thập và đun nước trong Green Hell

  • 1 Đánh giá

Green Hell là một trò chơi sinh tồn đầy thử thách, mang tới cho người chơi trải nghiệm một mình sống sót trong vùng hoang dã. Đặc biệt, trò chơi không hướng dẫn hay huấn luyện làm thế nào để sống sót trong môi trường khắc nghiệt, mà người chơi sẽ phải tự mình tìm hiểu.

Giống như hầu hết các trò chơi sinh tồn khác, game thủ cần , người chơi cần duy trì lượng nước uống vào, nhưng đồng thời cũng phải lo lắng về vi khuẩn và ký sinh trùng trong nước. Người chơi sẽ không tồn tại được lâu nếu uống nước thẳng từ sông.

Nước là yếu tố quan trọng để sinh tồn trong Green Hell
Nước là yếu tố quan trọng để sinh tồn trong Green Hell

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách thu thập và đun sôi nước trong Green Hell để không bị thiệt mạng vì vi khuẩn tấn công.

Lấy nước trong giai đoạn đầu Green Hell

Chìa khóa để có nước uống ở giai đoạn đầu trò chơi là quả dừa. Chúng là nguồn nước sạch tái sinh tự nhiên. Tuy nhiên, phải làm một số công việc để lấy được nước dừa.

Ban đầu, dừa của Green Hell không có màu nâu và nhiều lông. Giống như trong đời thực, ban đầu dừa sẽ có màu xanh khi ở trên cây. Sau khi chọn chúng, người chơi cần rìu đá hoặc rìu để cắt bỏ lớp ngoài và chạm tới lõi màu nâu. Từ đó, người chơi có thể uống nước dừa, trị giá 15 điểm cấp nước.

Công dụng của dừa không kết thúc ở đó. Sau khi uống hết nước bên trong, game thủ có thể lấy rìu đập ra để thu hoạch cùi dừa ăn được và 2 nửa vỏ.

Coconut Bidon trong Green Hell
Coconut Bidon trong Green Hell

Sử dụng các nửa đó hoặc kết hợp chúng với một sợi dây để tạo thành một bình nước gọi là bidon, người chơi có thể lấy nước từ sông và các nguồn hoang dã khác. Từ đó, nếu đặt những vỏ dừa đựng đầy nước trên ngọn lửa đang hoạt động, nó sẽ làm sôi chúng, loại bỏ vi khuẩn và an toàn để uống.

Lấy nước ở cuối trò chơi

Phương pháp trên khá phức tạp và tốn nhiều công sức, do đó rất may là nó có thể được tự động hóa khi game thủ biết thêm về các công thức chế tạo trong Green Hell.

Người chơi có thể thiết lập một bộ thu nước, đóng vai trò thu gom nước mưa vào một thùng chứa theo thời gian với công thức như sau:

  • 4 thanh dài
  • 4 que
  • 4 dây
  • 11 lá chuối
Một bộ thu nước hoàn chỉnh
Một bộ thu nước hoàn chỉnh

Mọi người có thể thay thế các que, thanh gỗ dài bằng que tre, que tre dài để tạo thành một bộ thu tập tre giống hệt nhau.

Tùy chọn thứ hai là tạo một bộ lọc nước, cho phép người chơi làm sạch nước mà không cần phải nhóm lửa và chờ sôi. Để chế tạo bộ lọc nước, game thủ cần chuẩn bị:

  • 2 thanh dài
  • 1 que tre
  • 2 dây
  • 3 than củi
  • 2 cục đá

Giống như bộ thu thập nước, những thanh gỗ dài có thể được thay thế bằng thanh tre dài. Tuy nhiên, que tre vẫn cần thiết cho cả hai công thức chế tạo.

Bộ lọc nước trong Green Hell
Bộ lọc nước trong Green Hell
Cập nhật: 16/06/2022
  • 878 lượt xem
Xem thêm: Green Hell