TOP 7 cách tìm ngọc lục bảo trong Minecraft

3 (1) Miễn phí Ngày:

Emerald (Ngọc lục bảo) là đơn vị tiền tệ chính trong Minecraft mà dân làng dùng để buôn bán, trao đổi. Người chơi có thể dùng nó để mua bất cứ vật phẩm gì mình muốn từ dân làng. Tuy nhiên, loại quặng này khá hiếm trong thế giới Minecraft khiến người chơi mất rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 7 cách tìm ngọc lục bảo trong Minecraft để người chơi có thể nhận đủ ngọc và mua bất cứ thứ gì mình muốn.

Chữa bệnh cho dân làng

Phương pháp này xoay quanh việc bạn chữa khỏi bệnh cho một số người dân làng bị nhiễm zombie hết lần này đến lần khác để được giảm giá tối đa. Phần thưởng tối đa cho 5 lần chữa trị, người dân làng sẽ trao cho bạn một lượng lớn ngọc lục bảo.

Cách làm dân làng nhiễm zombie
Cách làm dân làng nhiễm zombie

Cách làm dân làng nhiễm zombie khá đơn giản: Bạn chỉ cần đóng một chiếc hộp nhốt thây ma và dân làng lại với nhau, ngăn cách họ bằng một vách ngăn vận hành bằng đòn bẩy. Loại bỏ vách ngăn để thây ma tấn công dân làng, biến dân làng thành zombie. Sau đó bạn chữa bệnh cho họ bằng lọ thuốc Weakness và một quả táo vàng. Lặp lại quá trình này 5 lần cho mỗi người dân trong làng.

Đây là cấu trúc dễ thiết lập nhất vì nó không yêu cầu người chơi xây dựng bất cứ thứ gì bên ngoài chiếc hộp. Chỉ cần pha thuốc, lấy táo và tập hợp một số dân làng để bắt đầu quá trình nhiễm bệnh, chữa bệnh.

Cướp bóc

Cướp bóc là cách có được ngọc lục bảo nhanh hơn trong Minecraft. Nhưng nó phần nào dựa vào RNG (sự ngẫu nhiên, may mắn) vì người chơi cần tìm được Pillagers (thủ lĩnh toán cướp) để nhận được effect xấu Bad Omen (vận rủi, vận xui) nhằm kích hoạt vụ cướp.

Đầu tiên, đào một cái hố ở nơi bạn định thực hiện vụ cướp, đặt một dân làng và một chiếc giường vào trong đó. Che phần trên cùng của lỗ để mob không thể tấn công dân làng.

Đào một cái hố ở nơi bạn định thực hiện vụ cướp
Đào một cái hố ở nơi bạn định thực hiện vụ cướp

Sau đó, đào xung quanh và tạo hồ. Đào thêm một hố sâu 27 khối - đây là khoảng cách tối đa mà Pillager có thể rơi xuống mà không chết. Đặt các khối nguồn nước sao cho phễu chứa nước vào hố.

Ba chiếc rương được ghép lại
Ba chiếc rương được ghép lại

Cuối cùng, tạo một buồng tiêu diệt trong hố sâu 27 khối này. Ở dưới cùng của hố phải là một số tấm vật liệu mỏng để Pillager rơi vào. Bên dưới các tấm này phải là các phễu và các phễu đó phải được kết nối với ba chiếc rương được ghép lại.

Kiếm ngọc lục bảo từ Fletcher - thợ chế tạo cung tên

Một trong những cách kiếm ngọc lục bảo tốt nhất là bán những chiếc gậy cho Fletcher. Lý do là gậy cực kỳ dễ lấy từ cây. Người chơi có thể chỉ cần thu thập một số khối gỗ để tạo ra nhiều gậy nhất để giao dịch.

Kiếm ngọc lục bảo từ thợ chế tạo cung tên
Kiếm ngọc lục bảo từ thợ chế tạo cung tên

Sử dụng hệ thống pít-tông, người chơi có thể tháo dỡ các khối khu vực làm việc của Fletcher để làm mới các giao dịch đổi gậy lấy ngọc. Bằng cách này, người chơi có thể nhanh chóng chuyển gậy thành ngọc một cách ồ ạt. Cách xây dựng này cũng có thể được áp dụng cho dân làng thuộc các nghề khác, tuy nhiên, không có gì hiệu quả bằng gậy.

Kiếm ngọc lục bảo từ Mason - thợ xây

Đá cuội là một trong những tài nguyên phổ biến nhất trong trò chơi, vì chúng được sử dụng để xây dựng khá nhiều thứ từ các bức tường đến các tòa nhà. Chỉ cần nấu chảy tất cả đá cuội của bạn và giao dịch chúng cho dân làng thợ xây với tỷ lệ 20 cho 1 viên Emerald.

Kiếm ngọc lục bảo từ thợ xây
Kiếm ngọc lục bảo từ thợ xây

Cách này thậm chí còn tốt hơn nếu bạn có enchant (bùa) Silk Touch trên chiếc rìu của mình - giúp loại bỏ nhu cầu nấu chảy. Đất sét từ biome Swamp (đầm lầy) cũng rất tốt cho việc kiếm ngọc lục bảo. Thợ xây sẽ trả 1 viên Emerald cho 10 miếng đất sét.

Kiếm ngọc lục bảo từ Weaponsmith - thợ rèn vũ khí

Thợ rèn vũ khí cần Than, Đá lửa và Sắt và sẵn sàng đổi ngọc lục bảo để lấy những thứ này. Than và Đá luôn có sẵn ở khắp mọi nơi trên bản đồ. Sắt thì có thể kiếm được với tốc độ cực nhanh bằng cách tìm kiếm và từ người sắt.

Đổi  Than, Đá lửa và Sắt với thợ rèn
Đổi Than, Đá lửa và Sắt với thợ rèn

1 Emerald tương đương với 15 viên than, 24 viên đá lửa hoặc 6 thỏi sắt. Những người dân làng này cũng buôn bán vũ khí cho người chơi.

Kiếm ngọc lục bảo từ Librarian - thủ thư

Việc đầu tiên bạn cần làm là tạo một trang trại mía lớn, càng lớn càng tốt và dễ tiếp cận. Sau đó, bạn cần phải có càng nhiều thủ thư càng tốt (nên nuôi những người này). Họ có một đề nghị cố định là 1 viên ngọc lục bảo để lấy 35 mảnh giấy. Sử dụng giấy từ trang trại mía, giao dịch liên tục để lấy Emerald và sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị chết chìm trong tiền.

Tạo một trang trại mía lớn trong Minecraft
Tạo một trang trại mía lớn trong Minecraft

Kiếm Emerald từ các rương trong làng

Các ngôi làng hóa ra là nơi tốt nhất để lấy ngọc lục bảo trong Minecraft. Người chơi có thể tìm thấy rất nhiều rương có Emerald trong một ngôi làng. Mặc dù họ chỉ có 10-30% cơ hội kiếm được 1-4 viên ngọc lục bảo, nhưng có rất nhiều rương trong làng để bạn mở. Nhìn chung, các ngôi làng là cấu trúc lớn nhất trong Minecraft để tìm Ngọc lục bảo.

Kiếm Emerald trong các ngôi làng
Kiếm Emerald trong các ngôi làng
3 Mời bạn đánh giá!
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 896
  • Ngày:
Tìm thêm: Minecraft