Danh sách các phiên bản Minecraft và bản tốt nhất nên chơi

  • 12 Đánh giá

Minecraft là một trò chơi điện tử sandbox thế giới mở được phát triển bởi Mojang Studios. Trong trò chơi này, người chơi tương tác với một thế giới 3D có thể sửa đổi được làm bằng các khối. Trò chơi đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi ra mắt với hơn 160 triệu người chơi hàng tháng. Do sự phổ biến rộng rãi này, Mojang đã phát hành khá nhiều phiên bản và trò chơi phụ cho Minecraft. Trong bài viết này, hãy cùng xem danh sách tất cả các phiên bản Minecraft và để xem đâu là lựa chọn tốt nhất để bắt đầu chơi.

Minecraft

Được phát hành lần đầu vào năm 2011, Minecraft có 3 phiên bản khác nhau: Java Edition, Bedrock Edition và Education Edition.

Java Edition là phiên bản gốc của trò chơi, với nhiều tính năng và khả năng sửa đổi nhất. Mã của nó dễ dàng sửa đổi hơn các phiên bản khác, và vì vậy nó có những cảnh mạnh mẽ nhất cho các bản mod và máy chủ tùy chỉnh.

Minecraft Java Edition là phiên bản gốc của trò chơi, với nhiều tính năng và khả năng sửa đổi nhất
Minecraft Java Edition là phiên bản gốc của trò chơi, với nhiều tính năng và khả năng sửa đổi nhất

Bedrock Edition là phiên bản đặc biệt dành cho các nền tảng không thể chạy Java. Bedrock Edition có đồ họa bão hòa hơn, tạo địa hình khác nhau, một số vật phẩm độc quyền và hệ thống bổ sung chính thức để đối phó với khả năng sửa đổi thấp hơn. Tuy nhiên, nó có ít tính năng hơn so với Java.

Education Edition là phiên bản giáo dục của Minecraft để sử dụng trong lớp học. Nó cho phép giáo viên và học sinh cộng tác để xây dựng các dự án và giải quyết vấn đề.

Minecraft Education Edition không phù hợp cho các game thủ
Minecraft Education Edition không phù hợp cho các game thủ

Nhìn chung, nếu đang sử dụng PC, mọi người nên chơi phiên bản Java để có trải nghiệm Minecraft đầy đủ. Bedrock Edition cũng rất tuyệt nhưng chỉ nên chọn nó nếu không thể chơi Java. Cuối cùng, phiên bản Education hoàn toàn không phù hợp với các game thủ, nó là tệ nhất trong số các phiên bản Minecraft.

Minecraft Legacy Console Edition

Legacy Console Edition là một phiên bản Minecraft được phát hành cho các máy chơi game chính của Sony, Microsoft và Nintendo. Các tính năng duy nhất của phiên bản này bao gồm chế độ hướng dẫn, chế tạo đơn giản, giảm kích thước thế giới trên console thế hệ thứ bảy, nhiều người chơi cục bộ trên Vita và Switch, cùng nhiều thay đổi nhỏ hơn khác.

Tất cả các phiên bản Legacy Console Edition đã ngừng cập nhật trên các nền tảng tương ứng của chúng, nhưng vẫn có thể chơi được ở đó. Người chơi console thế hệ mới nhất có thể chơi Xbox One và PS4 của tựa game thông qua khả năng tương thích ngược.

Minecraft Dungeons

Minecraft Dungeons là một phiên bản ARPG của Minecraft. Nó cho phép tối đa 4 người chơi đi qua các cấp độ, chiến đấu với quái vật và đối mặt với những boss vô cùng mạnh mẽ. Game cũng có phiên bản Arcade yêu cầu đúng 4 người chơi.

Minecraft Dungeons vừa giúp người chơi hiểu sâu hơn về thế giới Minecraft, vừa có nhiều vũ khí độc đáo
Minecraft Dungeons vừa giúp người chơi hiểu sâu hơn về thế giới Minecraft, vừa có nhiều quái vật và vũ khí độc đáo

Minecraft Dungeons là một trong số ít game có cốt truyện giúp người chơi có cái nhìn sâu hơn về truyền thuyết của thế giới Minecraft. Nó có một số tính năng đáng chú ý nên được triển khai cho Minecraft bản gốc, chẳng hạn như quái vật và vũ khí độc đáo.

Minecraft Classic

Đối với những người hâm mộ sự hoài cổ và tò mò về những ngày đầu tiên của trò chơi, Mojang đã cung cấp Minecraft Classic miễn phí và dễ dàng truy cập cho mọi người. Miễn là trình duyệt web của hệ điều hành Windows/Mac/Linux hỗ trợ các plugin Java và cập nhật chúng, thì sẽ không có bất kỳ vấn đề nào khi chơi phiên bản này.

Chỉ cần truy cập Classic.Minecraft.net và trò chơi sẽ tự động tải lên. Sau đó, mọi chơi có thể đặt URL của mình để mời bạn bè tham gia, nhập tên của mình và tận hưởng một trong những phiên bản đầu tiên của Minecraft.

Minecraft Legends

Minecraft Legends là một trò chơi điện tử chiến lược hành động thời gian thực, lấy các yếu tố chiến lược làm cốt lõi, với cơ chế lấy cảm hứng từ các game hành động. Nó được khám phá từ góc nhìn của người thứ ba. Trò chơi có cả chế độ nhiều người chơi hợp tác và cạnh tranh PvP.

Tựa game được phát triển bởi Mojang Studios và Blackbird Interactive và được phát hành bởi Xbox Game Studios. Đây là phần phụ của trò chơi Minecraft, được phát hành cho Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Windows, Xbox One và Xbox Series X/S.

Minecraft Legends là phần spin-off Minecraft mới nhất
Minecraft Legends là phần spin-off Minecraft mới nhất

Minecraft Legends diễn ra trong vũ trụ Minecraft trong cuộc xâm lược của những chú heo con đến từ Nether. Khi Nether lây lan sự thối nát của nó trên khắp Overworld, người chơi mang theo banner của mình để cứu Overworld và tập hợp mob để giúp bảo vệ thế giới. Giống như Minecraft Dungeons mang đến nhiều cuộc phiêu lưu, ngục tối và game nhập vai hơn cho trò chơi gốc, Minecraft Legends tái hiện trải nghiệm phòng thủ tháp thế giới mở tuyệt đỉnh.

Minecraft New Nintendo 3DS Edition

Chủ sở hữu Nintendo 3DS đã phải đợi 6 năm để có được phiên bản Minecraft dành riêng cho console của mình. Phiên bản Nintendo 3DS mới đã giới thiệu nhiều thay đổi hơn như: lưới thế giới, giới hạn mob và chế độ nhiều người chơi trực tuyến được chuyển sang chế độ chơi đặc biệt cục bộ.

Phiên bản 3DS của Minecraft được so sánh là thuận tiện hơn với các phiên bản cầm tay khác, đặc biệt là Wii U. Trò chơi cũng sử dụng sáng tạo màn hình cảm ứng của 3DS để hiển thị bản đồ thế giới và quản lý kho đồ của người chơi.

Minecraft Earth

Nhà phát triển của Minecraft đã thực sự nhìn vào thành công của Pokemon Go và nên đã tạo ra Minecraft Earth tương tự như Pokemon Go. Đây là một trò chơi di động thực tế spin-off miễn phí. Nhiệm vụ của người chơi là đi đến các địa điểm ngoài đời thực, xây dựng các công trình và thu thập tài nguyên.

Minecraft Earth đã thất bại do việc phát hành sai thời điểm
Minecraft Earth đã thất bại do việc phát hành sai thời điểm

Nó có một số khía cạnh lối chơi và tương tác khá độc đáo tương tự như phiên bản chính của Minecraft. Tuy nhiên, họ đã phát hành trò chơi trong thời điểm không thích hợp nhất: Đại dịch Covid-19. Chính vì vậy, không còn nhiều người muốn chạy xung quanh và tiếp xúc với những địa điểm ngoài đời thực nữa. Đây là lý do tại sao Minecraft Earth đã bị đóng vào 30 tháng 6 năm 2021.

Minecraft Pi Edition

Minecraft Pi Edition là phiên bản được phát hành trên máy tính Raspberry Pi, có nhiều điểm tương đồng với Bedrock nhưng cũng khá hạn chế về các tính năng khả dụng. Game thủ có thể chơi chế độ sáng tạo với loại thế giới duy nhất có sẵn là Old,bị giới hạn ở giao diện Steve cơ bản và các tùy chọn chế tạo đã bị vô hiệu hóa.

Minecraft: Story Mode

Minecraft: Story Mode là một trò chơi phiêu lưu point-and-click dựa trên Minecraft
Minecraft: Story Mode là một trò chơi phiêu lưu point-and-click dựa trên Minecraft

Minecraft: Story Mode là một trò chơi phiêu lưu point-and-click dựa trên Minecraft. Trong Story Mode, người chơi phải hoàn thành các chương và các lựa chọn, hành động của họ có ảnh hưởng đến câu chuyện. Trò chơi đã có hai mùa được phát hành, với tổng cộng 13 tập. Ngoài ra trò chơi cũng có phiên bản trên điện thoại iOS và Android.

Vào tháng 11 năm 2018, Telltale Games, người sáng tạo, bắt đầu quá trình đóng cửa studio do các vấn đề tài chính. Hầu hết các trò chơi của nó bắt đầu bị xóa khỏi các cửa hàng kỹ thuật số, bao gồm cả Minecraft: Story Mode. Việc Telltale phá sản và hết giấy phép là lý do khiến trò chơi này bị ngừng phát hành.

TOP những bản update Minecraft tốt nhất

Minecraft đã trải qua nhiều bản cập nhật kể từ khi bắt đầu khiêm tốn vào năm 2010. Trò chơi đã phát triển rất nhiều và trong số đó có những bản cập nhật ảnh hưởng và mang tới thay đổi lớn cho Minecraft.

Minecraft 1.14: Village & Pillage

Trong Minecraft, người chơi không đơn độc trong việc giải quyết một thế giới mới. Các ngôi làng tăng thêm chiều sâu cho trò chơi bằng cách cho người chơi tương tác với một nhân vật hìnhngười khác. Cùng với Villager, còn có Illager được giới thiệu trong Minecraft 1.14.

Bản cập nhật Village & Pillage đã bổ sung rất nhiều chiều sâu cho ngôi làng và dân làng, bao gồm cả cơ chế giao dịch mới, hơn 50 khối và 7 mob mới. Trong số các mob mới này có Illager, giới thiệu một phe thù địch mới vào thế giới Minecraft.

Minecraft 1.15: Redstone

Redstone có rất nhiều tiềm năng trong Minecraft và điều này phần lớn là nhờ vào Minecraft 1.5 Redstone.

Bản cập nhật này đã mở rộng hàng loạt Redstone, bổ sung bộ so sánh, cảm biến ánh sáng ban ngày, phễu, khối Redstone, rương, các tấm áp suất,...

Với những công cụ mới này, người chơi đã tạo ra một số công trình thực sự công phu mà trước Minecraft 1.5 không bao giờ có được. Mặc dù nó có thể không có tác động lớn nhất đến người chơi thông thường, nhưng khả năng tuyệt đối của bản cập nhật Redstone vẫn giành được vị trí trong danh sách.

Minecraft 1.17: Caves and Cliffs 1

Caves and Cliffs ban đầu được thiết lập là bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử Minecraft và ngay cả sau khi bị chia đôi, cả 2 phần của Caves and Cliffs đều là những bản cập nhật khổng lồ.

Minecraft 1.17 là bản thử nghiệm đầu tiên của các tính năng Caves and Cliffs, nhưng một số tính năng quan trọng hơn đã được chuyển đến phần thứ hai của bản cập nhật. Thậm chí có những tính năng đã chuyển sang Minecraft 1.19 The Wild.

Mặc dù Minecraft 1.17 thiếu một số thứ mà người chơi mong đợi trong Caves and Cliffs, nhưng nó vẫn bổ sung những nội dung mới tuyệt vời. Chúng bao gồm các mob mới như Mountain Goats, Axolotl và các khối mới như Amethyst geodes, Azalea, Dripstone và Copper.

Minecraft 1.16: The Nether

Bản cập nhật Minecraft 1.16 đã làm mới Nether với hàng loạt thay đổi lớn, cùng với việc bổ sung bốn quần xã sinh vật Nether mới. Những biome đã bổ sung cuộc sống mới cho Nether và thêm vào vực thẳm đáng sợ này các loại điểm tham quan mới để khám phá. Cùng với quần xã sinh vật mới, Minecraft 1.16 giới thiệu các mob mới như Piglin, Strider, Zoglin và Hoglin.

Minecraft 1.18: Caves and Cliffs 2

Bản cập nhật Minecraft mới, Caves and Cliffs 2, đã cung cấp những thay đổi lớn cho trò chơi. Điều này bao gồm những thay đổi có hệ thống đối với thế giới trong Minecraft, bao gồm một hệ thống mới, cũng như phân phối quặng.

Những thay đổi này tạo ra nhiều tác động hơn bất kỳ bản cập nhật Minecraft nào khác. Ngoài ra, Minecraft 1.18 cũng giới thiệu một số quần xã sinh vật mới, đồng thời cũng dọn sạch rất nhiều lỗi.

Minecraft 1.18 Caves and Cliffs 2 được cho là bản cập nhật Minecraft tốt nhất cho đến nay vì những thay đổi và tính năng mới quan trọng mà nó mang đến cho trò chơi.

Cập nhật: 29/02/2024
  • 21.678 lượt xem