Hướng dẫn thu thập và sử dụng kim cương trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs

  • 1 Đánh giá

Trong Minecraft, kim cương là một loại khoáng sản quý hiếm thu được từ quặng kim cương hoặc các rương chiến lợi phẩm. Người chơi có thể sử dụng chúng để chế tạo các công cụ và áo giáp cấp cao, bàn phù phép, khối kim cương và máy hát tự động.

Trong bản cập nhật 1.18 Caves and Cliffs, cấp độ xuất hiện của kim cương đã được thay đổi, điều này có thể khiến người chơi Minecraft bối rối. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những cách tốt nhất để có được quặng kim cương trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs.

Ngoài kim cương, người chơi có thể tham khảo Hướng dẫn tìm các loại quặng trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs để tìm những loại quặng khác trong trò chơi.

Cấp độ của kim cương trong Minecraft 1.18

Khai thác kim cương trong Minecraft
Khai thác kim cương trong Minecraft

Trước bản cập nhật này, người chơi có thể tìm thấy kim cương ở bất kỳ đâu dưới y cấp độ 16, với cơ hội xuất hiện ngang nhau trên mỗi cấp độ. Tuy nhiên, trong Minecraft 1.18, người chơi cần phải đào sâu hơn nữa để có thể tìm thấy quặng kim cương.

Quặng được tìm thấy ở cấp 15 hoặc thấp hơn, phổ biến nhất là từ -50 đến -64, trong đó cấp độ -59 và -58 là cấp độ ưu tiên để khai thác kim cương, miễn là chúng không chứa bedrock.

Những công cụ cần có để khai thác kim cương

Để tìm và khai thác kim cương hiệu quả, người chơi nên chuẩn bị những vật dụng sau:

  • Một vài cái cuốc bằng sắt, kim cương hoặc netherite (mang theo 2 cái trở lên, phòng trường hợp một cái bị hỏng).
  • Thực phẩm để bổ sung sức khỏe.
  • Một số ngọn đuốc để ngăn mob sinh sản
  • Một xô nước (để chuyển dung nham thành obsidian hoặc loại bỏ trạng thái cháy khỏi dung nham).
  • Bàn chế tạo để tạo ra các khối khoáng chất và lò nung
  • Một cái xẻng để loại bỏ bụi bẩn và sỏi
  • Vũ khí và áo giáp phong phú để chiến đấu với quái vật.

Cách tăng tốc độ khai thác kim cương

Sử dụng TNT

Cách chế tạo thuốc nổ TNT trong Minecraft
Cách chế tạo thuốc nổ TNT trong Minecraft

Sử dụng chất nổ TNT là một trong những cách khai thác nhanh nhất, nhưng nó yêu cầu người chơi phải loại bỏ một số lượng lớn các loại cây leo để lấy thuốc súng và thu được nhiều cát.

Với một lượng TNT lớn, người chơi có thể cho nổ từng cái một, làm nổ một cục lớn hoặc đặt một khối sau mỗi 5 mét. TNT làm rơi 100% vật phẩm trong phiên bản Java, nhưng phương pháp này không khả thi trong phiên bản Bedrock.

Fortune III

Nếu không thể tăng tốc độ khai thác, cách tốt nhất là dùng bùa phép Efficiency. Cái cuốc để khai thác quặng nên có Fortune III. Đó là lý do người chơi nên sở hữu ngay một bàn phù phép nếu muốn thu thập được nhiều kim cương.

Mọi người cũng có thể tạm thời thay thế Fortune III bằng Silk Touch. Lưu trữ khối trong kho cho đến khi có được một cái cuốc Fortune III để khai thác kim cương.

Những cách thu thập kim cương khác trong Minecraft 1.18

Buôn bán với dân làng

Mặc dù bản thân kim cương không thể tái tạo, nhưng người chơi có thể mua các công cụ kim cương và áo giáp khá dễ dàng thông qua giao dịch với Villager. Cuốc, xẻng,... đều có thể được mua từ dân làng thợ rèn trong khi kiếm và rìu mua được từ thợ làm vũ khí. Cuối cùng, game thủ có thể mua áo giáp kim cương từ dân làng làm áo giáp.

Trong các rương kho báu

Người chơi chỉ có thể nhận được giáp ngựa kim cương khi mở các kho báu
Người chơi chỉ có thể nhận được giáp ngựa kim cương khi mở các kho báu

Người chơi có thể loot đồ trong rương từ nhiều địa điểm khác nhau ở thế giới Minecraft để có cơ hội nhận được kim cương. Hơn nữa, mọi người cũng có thể nhận được áo giáp kim cương cho ngựa không thể chế tạo, mà chỉ xuất hiện trong rương. Dưới đây là danh sách tất cả các rương có thể chứa kim cương.

  • Kho báu Shipwreck (14.1%)
  • Kho báu Stronghold altar (7.3%)
  • Kho báu Village (9.9 -16.2%)
  • Kho báu Fortress (19%)
  • Kho báu Jungle temple (12.9%)
  • Kho báu Desert temple (6.3%)
  • Mineshafts (8.9%)
  • Kho báu Buried (59.9%)
  • Kho báu End City (21.2%)

Các cách dùng kim cương tối ưu nhất trong Minecraft 1.18

Vì kim cương là loại quặng rất quý hiếm, một trong những loại vật liệu cao cấp nhất của Minecraft nên việc sử dụng nó sao cho hợp lý là vô cùng quan trọng. Nếu sở hữu một số kim cương, hãy ưu tiên nó cho 5 công việc dưới đây.

Tạo công cụ và thiết bị kim cương

Đây có lẽ là điều đầu tiên mọi người nên làm khi sở hữu kim cương. Chúng dùng để chế tạo áo giáp và thiết bị cấp cao, do đó cũng được sử dụng để chế tạo áo giáp và thiết bị Netherite. Kim cương là cấp thiết bị cao thứ hai trong trò chơi, cung cấp bonus tốt nhất cho tất cả các thông số.

Cấp của một vật phẩm xác định cấp độ khai thác, độ bền, hệ số tốc độ khai thác, bonus sát thương, khả năng mê hoặc và vật phẩm sửa chữa.

Thêm hiệu ứng bổ sung cho pháo hoa

Sao pháo hoa là vật phẩm để xác định màu sắc, hiệu ứng và hình dạng của tên lửa bắn pháo hoa. Nếu người chơi muốn tạo ra pháo hoa đẹp nhất có thể, sử dụng kim cương trong công thức là điều bắt buộc. Khi thêm vào kim cương, pháo hoa sẽ để lại dấu vết khi bắn.

Giao dịch với dân làng

Nếu thu thập được kim cương, người chơi có thể cầm đồ chúng cho dân làng để lấy ngọc lục bảo.

Trong Java Edition, Amorer Villager cấp journeyman có 40% cơ hội đề nghị mua 1 viên kim cương cho 1 viên ngọc lục bảo. Những Toolsmith Villager ở cấp độ expert có 2/3 cơ hội đề nghị mua 1 viên kim cương cho 1 viên ngọc lục bảo.

Trong khi đó, Weaponsmith Villager cấp độ expert luôn đề nghị mua 1 viên kim cương cho 1 viên ngọc lục bảo.

Trong Bedrock Edition, Armorer, Weaponsmith và Toolsmith Villager cấp độ expert mua 1 viên kim cương cho 1 viên ngọc lục bảo như một phần trong giao dịch của họ.

Sửa chữa vật phẩm

Kim cương là vật phẩm sửa chữa cho cấp kim cương và vật liệu áo giáp. Do đó, người chơi có thể sử dụng nó để sửa chữa các bánh răng kim cương của mình khi cần thiết. Đây là lý do tại sao cần đảm bảo nguồn kim cương về lâu dài, vì người chơi cũng có thể cần kim cương để chế tạo thêm các bánh răng Netherite.

Tạo hộp phát nhạc tự động

Máy hát tự động là một khối dùng để phát các đĩa nhạc. Để tạo một máy phát nhạc tự động, người chơi cần 8 tấm ván bất kỳ và một viên kim cương.

Sử dụng đĩa nhạc trên hộp nhạc sẽ phát nhạc tương ứng với loại đĩa nhạc đang dùng. Nhấn sử dụng trên máy hát tự động một lần nữa sẽ đẩy đĩa ra và dừng bất kỳ bản nhạc nào đang phát. Đĩa nhạc chỉ phát một lần. Người chơi cần lắp lại đĩa để phát lại.

Trong Bedrock Edition, các nốt nhạc hiện ra ở phía trên khi âm thanh đang phát. Âm thanh từ máy hát tự động truyền đi khoảng 65 khối theo mọi hướng. Nó hỗ trợ tất cả các đĩa nhạc có sẵn trong game.

Tạo một chiếc bàn phù phép

Bàn phù phép là một khối cho phép người chơi sử dụng các mức điểm kinh nghiệm của mình để tạo phép thuật lên các công cụ, vũ khí, sách, áo giáp và một số vật phẩm khác.

Người chơi cần 2 mảnh kim cương, 1 cuốn sách và 4 khối obsidian để tạo ra một bàn phù phép. Đây là một vật phẩm quan trọng cần có trong giai đoạn đầu trò chơi của Minecraft để người chơi có thể nhận được các bùa chú hữu ích và tăng tốc độ mở rộng của chúng.

Cập nhật: 28/04/2022
  • 213 lượt xem
Xem thêm: Minecraft Minecraft