Cách tra cứu lượng mưa trên Windy

  • 1 Đánh giá

Windy là một công cụ dự báo thời tiết toàn diện và trực quan hóa. Với khả năng cung cấp thông tin thời tiết nhanh, chi tiết và chính xác nhất, Windy được nhiều người tin dùng. Cho dù mong muốn theo dõi một cơn bão nhiệt đới hay các điều kiện thời tiết khắc nghiệt tiềm ẩn, đang lập kế hoạch cho một chuyến đi, theo đuổi môn thể thao ngoài trời yêu thích của mình hay chỉ cần biết liệu cuối tuần này có mưa không, Windy đều cung cấp cho người dùng dự báo thời tiết mới nhất, với độ chính xác cao.

Trong điều kiện thời tiết tiêu cực hiện tại ở Hà Nội, lượng mưa lớn kéo dài với các khu vực ngập sâu gây nguy hiểm, khó khăn trong sinh hoạt và di chuyển, nhu cầu xem dự báo thời tiết, tra cứu lượng mưa tại vị trí hiện tại của người dân tăng cao. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn cách tra cứu lượng mưa, xem dự báo lượng mưa trên Windy, giúp người dân kịp thời có những biện pháp phòng tránh thiên tai, ngập lụt, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình.

Cách tra cứu lượng mưa trên Windy.com

Windy.com là công cụ tra cứu thời tiết trực tiếp trên máy tính hoặc điện thoại mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng phức tạp nào. Để tra cứu lượng mưa trên Windy.com, người dùng cần làm theo các bước sau:

  • Truy cập trang web Windy.com và bản đồ khu vực hiện tại của người dùng sẽ xuất hiện.

  • Nhấn vào Mưa, sét ở thanh công cụ bên phải giao diện chính và bản đồ hiển thị lượng mưa sẽ xuất hiện. Người dùng có thể di chuyển biểu tượng dấu chấm tới các vị trí khác nhau để xem lượng mưa cụ thể ở khu vực đó.

  • Ngoài ra, Windy.com cũng cung cấp dự báo lượng mưa trong 5 ngày tới (với tài khoản miễn phí) và 15 ngày (với tài khoản đăng ký gói Premium).

Cách tra cứu lượng mưa trên ứng dụng Windy

Tương tự như trang web Windy.com, người dùng có thể dễ dàng xem bản đồ lượng mưa và dự báo thời tiết với ứng dụng Windy cho iOS và Android với các bước như sau:

Tải xuống Windy cho thiết bị đang sử dụng và nhấn vào ba dấu gạch ngang màu đỏ ở góc dưới cùng bên phải giao diện chính.

Sau đó chọn Mưa, tuyếtMưa, sét để hiển thị bản đồ lượng mưa.

Người dùng có thể di chuyển biểu tượng trên bản đồ tới một vị trí cụ thể để xem lượng mưa hiện tại và dự báo thời trong 5 hoặc 15 ngày tới.

Cập nhật: 11/09/2024
  • 26 lượt xem
Xem thêm: Windy