Cách vận hành đoàn tàu trong Choo-Choo Charles

  • 2 Đánh giá

Choo-Choo Charles là một trò chơi phiêu lưu kinh dị, với nhiệm vụ đánh bại Charles - quái vật tàu hỏa chân nhện khát máu, chính vì thế đoàn tàu là trung tâm của game. Hầu hết khi xem các bộ phim và chương trình lấy bối cảnh trên tàu hỏa, mọi người đều thấy việc vận hành một đoàn tàu khó khăn như thế nào.

Thậm chí trong Choo-Choo Charles, người chơi còn vừa phải điều khiển tàu, vừa đánh bại con quái vật tàu lai nhện khổng lồ. Trong tình huống như vậy, game thủ khôn ngoan sẽ tìm hiểu cách lái tàu trước tiên. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách khởi động, vận hành đoàn tàu trong Choo-Choo Charles.

Cách vận hành đoàn tàu trong Choo-Choo Charles

Ngay từ giai đoạn đầu của Choo-Choo Charles, người chơi đã được giới thiệu với người bạn đồng hành cố định nhất của mình trong suốt cuộc hành trình kỳ lạ và kinh hoàng này. Đó không phải là Eugene mà chính là đoàn tàu cá nhân, thứ mọi người sẽ điều khiển và nâng cấp nó để đánh bại Charles.

Đoàn tàu là thứ quan trọng nhất trong trò chơi bên cạnh sức khỏe của chính nhân vật (đó là lý do tại sao thanh sức khỏe của tàu ở ngay bên cạnh thanh của game thủ), đóng vai trò là phương tiện di chuyển, phòng thủ và tấn công. Chỉ bằng cách nâng cấp đoàn tàu và thành thạo hoạt động của nó, mọi người mới có cơ hội đối đầu với Charles.

Sử dụng 3 cần gạt trong cabin chính để điều khiển đoàn tàu
Sử dụng 3 cần gạt trong cabin chính để điều khiển đoàn tàu

Đoàn tàu được chỉ huy từ ca-bin chính, nơi cũng đóng vai trò là căn cứ và điểm hồi sinh. Tàu được vận hành ở phía trước cabin bằng 3 cần gạt:

  • Cần gạt trung tâm làm cho tàu tiến về phía trước, tăng dần tốc độ.
  • Cần gạt bên phải là phanh khẩn cấp, đẩy nó để dần dần làm chậm tàu xuống đến khi dừng.
  • Cần bên trái là số lùi, làm cho đoàn tàu đi lùi trên đường ray hiện tại.

Thay vì ngồi trên ghế vận hành được chỉ định, người chơi cần thực hiện di chuyển vật lý và nhắm vào cần gạt muốn sử dụng để đẩy chúng. Nếu cần rời khỏi toa tàu trong trường hợp khẩn cấp, cần gạt phanh sẽ tự động kích hoạt.

Tiện ích của tàu hỏa

Đằng sau các điều khiển chính là những tiện ích khác nhau trên tàu:

Blueprint Table: Tương tác với bảng này để hiển thị menu nâng cấp tàu, nơi người chơi có thể phân bổ phế liệu để cải thiện các chỉ số và chức năng của tàu, bao gồm Health (sức khỏe), Speed (tốc độ), Damage (sát thương) và Armor (vũ khí).

Gunner Platform: Tương tác với cái này để chiếm lấy tháp pháo và bắn vào bất cứ thứ gì phía sau đoàn tàu. Tất cả các khẩu súng đều có vô số đạn nhưng sẽ bị nóng nếu bắn quá lâu.

Hãy nhớ rằng đoàn tàu chỉ di chuyển trên các đường ray đã được thiết lập sẵn của hòn đảo, với một số nút giao thông có thể nhìn thấy trên bản đồ. Khi sắp đến một đường giao nhau, người chơi cần phải ra khỏi tàu và kích hoạt cần gạt trên mặt đất theo cách thủ công để chọn hướng. Nếu biết sắp có một ngã ba, hãy sẵn sàng đạp phanh.

Vận hành và bảo trì, nâng cấp đoàn tàu một cách khéo léo sẽ là chìa khóa giúp game thủ sống sót trước Charles. Rốt cuộc, cách duy nhất mọi người có thể đánh bại một đoàn tàu là tận dụng một đoàn tàu khác.

Cập nhật: 07/01/2023
  • 322 lượt xem