CPUBalance Phần mềm quản lý tiến trình đang chạy miễn phí

Tải về

3 (1) Bitsum Miễn phí 47 Dung lượng: 1,4 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP/7/8

CPUBalance là ứng dụng có thể ngăn chặn việc các tiến trình đang chạy làm ngốn CPU, cải thiện độ nhạy của máy tính và xem thông tin về các hoạt động có liên quan đến bộ xử lý. Ứng dụng này bao gồm rất nhiều tính năng hữu ích.

Giao diện chính của ứng dụng miễn phí CPUBalance cho máy tính
Giao diện chính của ứng dụng miễn phí CPUBalance cho máy tính

CPUBalance là phần mềm quản lý CPU cho máy tính được thiết kế bởi Bitsum - nhà phát triển của Process Lasso. Phần mềm CPUBalance có dung lượng gọn nhẹ, sử dụng công nghệ ProBalance để quản lý và ngăn chặn việc các tiến trình đang chạy gây ảnh hưởng đến bộ xử lý để cải thiện thời gian đáp ứng (response time) của hệ thống. Phần mềm quản lý CPU cho PC này có thể được khởi chạy độc lập hoặc chạy cùng với Process Lasso để cải tiến tính năng ProBalance có sẵn.

Quản lý các tiến trình đang chạy để ngăn chặn những thứ làm giảm tốc độ CPU

Sau khi tiến hành cài đặt CPUBalance một cách dễ dàng và nhanh chóng, ứng dụng tăng tốc CPU này sẽ được tích hợp vào khay hệ thống. Ứng dụng này không gây cản trở cho người dùng, được tự động thêm vào hệ điều hành Windows để khởi chạy mỗi khi người dùng bật máy tính.

Ngay khi được bật lên, ứng dụng quản lý chương trình đang chạy CPUBalance sẽ tập trung chú ý đến các tiến trình, ghi lại hoạt động của chúng ví dụ như thời gian khởi chạy và sự thay đổi mức độ ưu tiên của tiến trình. Nếu nhấp vào biểu tượng trên khay, người dùng sẽ nhìn thấy cửa sổ chính để có thể xem danh sách tất cả các tiến trình được sắp xếp theo một trình tự nhất định.

Thiết lập tính năng hạn chế tiến trình và xem lịch sử chi tiết

Khi sử dụng ứng dụng quản lý CPU cho máy tính CPUBalance, người dùng có thể biết rằng các chương trình nào thường sử dụng CPU nhiều hơn. Ngoài việc tính số lần hạn chế, người dùng có thể xem kỹ tên, tần suất thực hiện hoạt động và lần hạn chế gần đây nhất. Để ứng dụng CPUBalance không gây ảnh hưởng đến mức độ ưu tiên của tiến trình, người dùng có thể thêm tiến trình vào danh sách ngoại trừ trong trình đơn xuất hiện khi nhấp chuột phải.

Ngoài ra, người dùng có thể mở lịch sử (log) xem các thông tin chi tiết về từng hoạt động của CPUBalance bao gồm thời gian, tên tiến trình, hoạt động (kiểu như ngừng hạn chế ProBalance, tạm thời giảm mức độ ưu tiên của tiến trình), xem nhiều thông tin hơn, tên người dùng và máy tính, đường dẫn và dòng lệnh. Người dùng có thể áp dụng các bộ lọc (filter) nếu đang muốn xem kỹ một sự kiện nào đó. Lịch sử hoạt động này có thể được lưu thành tập tin CSV.

Sử dụng tính năng ngoại trừ của ứng dụng miễn phí CPUBalance cho máy tính
Sử dụng tính năng ngoại trừ của ứng dụng miễn phí CPUBalance cho Windows

Sử dụng tính năng ngoại trừ và thay đổi CPU trong lúc hạn chế

Khi trở về màn hình chính, người dùng có thể tắt tính năng ProBalance từ trình đơn hoặc thiết lập để tự tắt khi máy tính không hoạt động, phát âm thanh của một số tiến trình cụ thể, quản lý các tiến trình trong danh sách ngoại trừ, vô hiệu hóa tính năng Core Parking hoặc giảm mức độ ưu tiên I/O trong lúc hạn chế. Ứng dụng này còn cho phép hoặc ngăn chặn việc ứng dụng tác động vào dịch vụ hệ thống, các tiến trình có quyền ưu tiên đặc biệt, tiến trình nổi bật hoặc tiến trình kém nổi bật hơn. Người dùng cũng có thể điều chỉnh CPU theo ý muốn.

Trình quản lý tiến trình đầy triển vọng dành cho các hoạt động có liên quan đến CPU

Sau khi xem xét mọi khía cạnh, có thể thấy rằng CPUBalance sẽ trở thành một trợ lý đáng tin cậy giúp kiểm soát hoạt động của các tiến trình đòi hỏi CPU, nhất là đối với những người dùng thường xuyên phải sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc. Ứng dụng này có thể chạy trên hệ điều hành Windows 10 mà không gây ra bất cứ vấn đề gì. Bạn có thể tải CPUBalance miễn phí phiên bản 32 bit hoặc 64 bit ngay bây giờ.

Bảo Linh

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,4 MB
  • Lượt xem: 122
  • Lượt tải: 47
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/7/8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Các link tải khác:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm