Desktop App Converter 0.1.8 Chuyển ứng dụng desktop thành UWP

Tải về

4,8 (6) Microsoft Miễn phí 2.055 Dung lượng: 1,4 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 10

Desktop App Converter là phần mềm chuyển ứng dụng Win32 thành ứng dụng UWP, mang đến sự thuận tiện cho các nhà phát triển muốn xuất ứng dụng của mình lên Windows Store.

Chuyển đổi ứng dụng desktop thành ứng dụng UWP
Chuyển đổi ứng dụng desktop Win32 và .NET thành ứng dụng UWP

Desktop App Converter hay còn gọi là Project Centennial cho phép nhà phát triển đưa những ứng dụng (phần mềm) desktop thành các ứng dụng Universal Windows Platform với khả năng hoạt động thống nhất trên các thiết bị Windows 10, từ máy tính, máy tính bảng cho tới điện thoại hay Xbox One. Nó chuyển đổi các file cài đặt của ứng dụng Windows như MSI hay EXE thành các gói AppX để khai thác và chạy trên Windows 10 desktop. Phần mềm cũng sẽ thu thập thông tin về bạn và gửi tới Microsoft. Khi được chuyển thành UWP, người dùng có thể cài đặt và gỡ bỏ các ứng dụng 1 cách dễ dàng hơn. Thông tin về sự ra đời của phần mềm này đã có từ tháng Ba nhưng tới đầu tháng Tư Microsoft mới cho người dùng tải về bản Preview cho các máy chạy Build 14316 hoặc mới hơn.

Quy trình chuyển đổi ứng dụng Win32 sang ứng dụng UWP
Quy trình chuyển đổi ứng dụng desktop thành ứng dụng UWP

Ứng dụng ra đời với Desktop App Converter sẽ gia tăng tính năng của Universal Windows API, bao gồm tính năng Live Tiles, tích hợp với trợ lý ảo Cortana, Action Center và nhiều tính năng khác. Với phần mềm này thì việc đưa các phần mềm Win32 truyền thống lên Windows Store trở nên dễ dàng hơn chỉ với 1 vài dòng lệnh đơn giản, ngoài ra còn thêm 1 kênh phân phối cho nhà phát triển và cũng hứa hẹn mang lại cho người dùng nhiều tựa game cũ vốn được phát triển dưới dạng Win32 hay .NET trước đây.

Phần mềm yêu cầu hệ điều hành Windows 10 Build 14316 trở lên với vi xử lý 64-bit. File tải về gồm file zip của Desktop App Converter file wim BaseImage. Nếu bạn là nhà phát triển hướng tới thị trường Windows thì hãy nhanh tay vì càng sớm có được Desktop App Converter bao nhiêu thì bạn càng sớm đặt vững chân trong thị trường Windows Store bấy nhiêu.

Phần mềm chạy trên Windows 10
Phần mềm chạy trên hệ điều hành Windows 10 Build 14316 trở lên

Microsoft cũng mới thông báo rằng công cụ Desktop App Converter này của họ cũng đã chính thức xuất hiện dưới dạng Windows 10 App, cho phép người dùng tải chính thức từ Windows Store. Microsoft cho biết: "Điều này sẽ giúp ứng dụng tự động cập nhật các tính năng mới nhất và sửa các lỗi ngay khi chúng tôi phát hành bản mới".

Một số lợi ích của việc chuyển đổi ứng dụng desktop sang UWP

  • App Model (mẫu của ứng dụng): Ứng dụng sau khi được chuyển đổi sẽ xác định model rạch ròi hơn, trải nghiệm dùng (cài đặt hay gỡ cài đặt cũng như cập nhật) dễ dàng hơn. Hành vi cũng như hiệu năng hoạt động của hệ thống được giữ nguyên bản.
  • App Identity (khả năng nhận diện ứng dụng): Ứng dụng UWP có được khả năng nhận diện dễ dàng, giúp tận dụng những tính năng như Live Tile, Push Notifications, các gói mua in-app...
  • App Enhancement (nâng cao ứng dụng): Nhiều tính năng UWP có thể được thêm vào ứng dụng như background task (thực hiện ngầm 1 công việc khi đã thoát ứng dụng), app service (các dịch vụ của ứng dụng)....
  • Khả năng chạy trên mọi thiết bị Windows.

Thuy Nguyen

4,8 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 0.1.8
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,4 MB
  • Lượt xem: 1.687
  • Lượt tải: 2.055
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 10

Có thể bạn quan tâm