Node.js 11.10.0 Phần mềm mã nguồn mở nền tảng JavaScript V8

Tải về

3,5 (4) Node.js Foundation Miễn phí 226 Dung lượng: 16,8 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 7/8/10 64-bit

Node.js là mã nguồn mở được xây dựng trên nền tảng Javascript V8 Engine. Node.js được nhắc đến khá nhiều trong vài năm trở lại đây, mã nguồn này được sử dụng để phát triển các ứng dụng web dạng chia sẻ video, diễn đàn và mạng xã hội quy mô nhỏ.

Phần mềm mã nguồn mở nền tảng JavaScript - Node.js
Phần mềm mã nguồn mở nền tảng JavaScript - Node.js

Hiện Node JS được sửu dụng khá phổ biến trên toàn thế giới, hỗ trợ chạy trên nhiều hệ điều hành như Windows, MacOS X, Linux. Node.js cung cấp các thư viện phong phú dưới dạng Javascript Module, giúp các lập trình viên trẻ tuổi dễ dàng xây dựng ứng dụng và tiết kiệm được nhiều công sức, thời gian.

Node.js là gì?

Thực chất, Node.js là phần mềm mã nguồn mở chạy JavaScript đa nền tảng, thực thi mã JavaScript bên ngoài trình duyệt. JavaScript được sử dụng chủ yếu trên máy khách, trong đó các tập lệnh được viết bằng ngôn ngữ JavaScript sẽ được nhúng trong HTML của trang web, chạy trên máy khách bằng công cụ JavaScript trong trình duyệt người dùng.

NodeJS có nhiều ưu điểm so với các công cụ mã nguồn mở hiện tại
NodeJS có nhiều ưu điểm so với các công cụ mã nguồn mở hiện tại

Node.js cho phép các nhà phát triển sử dụng JavaScript để viết các dòng lệnh và script máy khách - chạy script bên máy chủ để tạo ra nội dung website trước khi trang được gửi tới trình duyệt người dùng. Vì vậy, NodeJS được coi là mô hình “JavaScript ở mọi nơi”, thống nhất quy trình phát triển ứng dụng web xoay quanh 1 ngôn ngữ lập trình thay vì sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau cho các tập lệnh phía máy chủ và máy khách.

Mã nguồn mở Node.js được sử dụng rộng rãi bởi các thương hiệu lớn trên thế giới như GoDaddy, Groupon, IBM, LinkedIn, Microsoft, Netflix, PayPal, Rakuten, SAP, Voxer, Walmart và Yahoo!.

Xây dựng ứng dụng web nhanh và đơn giản với NodeJS
Xây dựng ứng dụng web nhanh và đơn giản với Node JS

Node.js cho phép xây dựng web server và công cụ mạng thông qua JavaScript, kèm them thư viện các mô-đun để xử lý nhiều chức năng cốt lõi. Các mô-đun được cung cấp cho hệ thống tập tin I/O, mạng (DNS, HTTP, TCP, TLS/SSL hoặc UDP), dữ liệu nhị phân (bộ đệm), chức năng mã hóa, truyền phát dữ liệu… Hệ thống mô-đun của Node.js sử dụng API để đơn giản hóa quy trình viết các ứng dụng máy chủ.

Hiện nay, với nhu cầu tuyển dụng lập trình viên Node.js tăng cao và cộng đồng lớn, việc học và sử dụng Node.js trong lập trình càng trở nên phổ biến. Các lập trình viên có thể sử dụng Node JS để xây dựng các dự án startup có tính tương tác cao và tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian.

Loc Nguyen

3,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 11.10.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 16,8 MB
  • Lượt xem: 569
  • Lượt tải: 226
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7/8/10 64-bit
Tìm thêm: Node.js

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm