DOSBox cho Mac 0.74.3 Giả lập MS-DOS cho máy tính Mac

Tải về

5 (5) DOSBox Miễn phí 793

DOSBox for Mac là phần mềm giả lập DOS cho máy tính Mac, sử dụng thư viện SDL giúp người dùng dễ dàng chơi được các game cũ ngày xưa.

Giao diện phần mềm DOSBox for Mac
Phần mềm giả lập hệ điều hành MS-DOS cho máy tính Mac

Bạn có còn nhớ những ngày xưa cũ khi máy tính còn sử dụng những con chip x86 và MS-DOS còn là hệ điều hành đầy quyền lực mà mọi máy tính đều sử dụng? Và đặc biệt là các trò chơi xưa giờ đã không còn tương thích với các dòng máy tính hiện đại. DOSBox for Mac sẽ giúp bạn quay ngược thời gian trở về những ngày huy hoàng đó. Với khả năng giả lập hệ điều hành DOS, phần mềm này sẽ giúp chạy các game và ứng dụng tương thích với MS-DOS. Đừng quên rằng bạn cần phải nhớ các câu lệnh cơ bản của DOS cơ bản và cả cách mở phần mềm, hay đơn giản là tìm kiếm thông qua các thư mục.

Giới thiệu phần mềm DOSBox for Mac

Phần mềm giả lập hệ điều hành DOS mô phỏng CPU 286 hoặc 386 dưới chế độ realmode hoặc chế độ bảo vệ protected mode, thư mục file hệ thống/XMS/EMS, đồ họa của Tandy/Hercules/CGA/EGA/VGA/VESA, card âm thanh của SoundBlaster/Gravis/Ultra để có được sự tương thích về âm thanh và hình ảnh với các trò chơi cũ. Lợi ích của DOSBox for Mac so với các phần mềm giả lập khác là nó không chỉ giới hạn với game. Nếu còn nhớ tới các phần mềm, ứng dụng chạy trên DOS trước đây thì đây là cơ hội tuyệt vời để sử dụng chúng lần nữa.

Chơi game cũ trên máy tính Mac
Một trò chơi cổ được chơi trên máy tính Mac bằng DOSBox

Để sử dụng DOSBox for Mac, bạn cần chọn thư mục (thường là thư mục chứa các tiện ích chạy trên DOS) và gắn nó vào ổ C bằng cách sử dụng dòng lệnh MOUNT C ~/ sau đó là tên của thư mục game. Khi thư mục đã được tạo, hãy điều hướng trở lại ổ bằng cách sử dụng lệnh DOS cơ bản. Bước tiếp theo là mở thư mục sử dụng lệnh cd và chạy file exe. Thêm vào đó, người dùng cũng có thể tạo file cấu hình tùy chỉnh cho gme và chạy phần mềm DOSBox bằng cách chạy dòng lệnh sau trong Terminal app: "open -a DOSBox --args -conf path/to/your-config.conf". Cùng lúc đó hãy sử dụng Command Line Parameters.

Với phần mềm này, bạn có thể nhớ lại những ngày xưa cũ cũng các trò chơi cổ điển từng 1 thời được nhiều người yêu mến. Sau khi chạy game, DOSBox for Mac cho phép sử dụng phím tắt để tăng hoặc giảm frameskip cũng như tăng hoặc giảm tốc độ game.

Thay đổi Frameskip và tốc độ chơi
Thay đổi frameskip cũng như tốc độ chơi với DOSBox

DOSBox for Mac là phần mềm giả lập DOS cho Mac tuyệt vời giúp mang những game và phần mềm cũ về máy tính Mac của bạn. Là một phần mềm mã nguồn mở, DOSBox được cung cấp hoàn toàn miễn phí và hoạt động trên nhiều hệ điều hành. Phần mềm có nhiều file hỗ trợ rất chi tiết và cũng có mặt trên Windows.

Nguyễn Thúy

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 0.74.3
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 4 MB
  • Lượt xem: 1.618
  • Lượt tải: 793
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.6 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: DOSBox

Có thể bạn quan tâm