DriverView 1.17

Tải về

5 (2) NirSoft Miễn phí 4.193 Dung lượng: 35 KB Ngày: Yêu cầu: Windows NT/2000/XP

Driver là một thành phần quan trọng trong máy tính. Mọi phần cứng sẽ không hoạt động được nếu như không có driver thích hợp với nó và hệ điều hành cũng sẽ không thể nhận biết được các phần cứng giao tiếp với nó mà không có driver làm trung gian.

Một driver tốt có thể làm cho phần cứng hoạt động “ngon lành”, thể hiện hết hiệu suất làm việc tối ưu của nó và cũng vì thế làm lợi cho bạn rất nhiều như tăng hiệu quả công việc, đẩy nhanh tốc độ máy tính… Ngược lại driver không tương thích sẽ khiến cho phần cứng hoạt động chập chờn lúc được lúc không.

Dù quan trọng là thế nhưng rất ít người dùng máy tính lại quan tâm đến xem các driver dùng trong máy tính của mình là gì, version của nó là bao nhiêu, với nó thì phần cứng đã hoạt động hết công suất chưa, nó có đụng chạm đến các phần cứng hay phần mềm khác bên trong máy chưa, nó có ổn định hay không, thậm chí cả việc sao lưu các driver dành khi dự phòng trường hợp máy tính chạy không còn ổn định nữa.

Ngay từ bây giờ bạn nên xây dựng cho mình một cái nhìn đúng đắn về Driver – các “bác tài” trung gian góp phần làm hệ thống chạy ổn định, để có thể có các biện pháp như quan tâm hơn, dành một bản sao lưu phòng các driver trong máy dùng khi cứu nạn máy tính.. Còn hơn đến lúc xảy ra chuyện bạn lại không biết bấu víu vào đâu vì hoàn toàn mù tịt về các thông tin driver trong PC. Một trường hợp đơn giản nhất, nếu lỡ đánh mất driver trong khi bạn biêt rõ về tên driver, số version của nó thì việc tìm lại trên mạng Internet bằng Google là công việc rất dễ dàng và nhanh chóng.

Có nhiều loại driver trong máy tính, mỗi driver phục vụ cho hoạt động của một số loại phần cứng khác nhau như driver hệ thống, driver âm thanh, card màn hình ,install driver, network driver… Bạn có thê dễ dàng nhận ra chúng trong PC bởi đa phần chúng có phần mở rộng *.sys. Tuy nhiên với một ma trận các file loại này dễ khiến bạn hoa mắt vì không biết nên sao lưu loại này, file nào tương ứng với driver gì?

Phần mềm DriverView có thể sẽ rất nhanh chóng giúp bạn được việc này. DriverView là một phần mềm miễn phí chạy ổn định trên mọi hệ điều hành, không cần cài đặt, bạn chỉ cần kích đúp vào file DriverView.exe để chạy trực tiếp chương trình. Một cửa sổ hiện ra sẽ hiển thị tất cả các driver có trong chiếc PC của bạn, cùng với những mô tả rất cụ thể như tên, địa chỉ, loại file, số version, hãng sản xuất, vị trí file trong ổ cứng…

Tuỳ vào nhu cầu mà bạn có thể dùng trình Search của Windows để tìm kiếm file đó và sao lưu vào một folder dự phòng. Mỗi khi phần cứng tương ứng có sự cố, bạn chỉ cần chép file gốc đã sao lưu đè lên file cũ là phần cứng đó lại hoạt động ngon lành mà không gặp bất cứ sự cố nào .

Ngoài ra, với DriverView, bạn cũng có thể chọn View> HTML Report All items để chương trình xuất mọi thông tin về các driver vào một trang HTML, bạn có thể cóp và cất riêng trang này để tiện bề quản lý các driver quí giá của mình.

Hãy lên các kế hoạch với các driver trong PC ngay từ bây giờ kẻo có khi một phút nhỡ tay sẽ khiến bạn không thể nào lấy lại được hệ thống ổn định trong quá khứ.

Theo Thanh niên

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 35 KB
  • Lượt xem: 4.271
  • Lượt tải: 4.193
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows NT/2000/XP
Liên kết tải về
Link Download chính thức: