Drugbank Ngân hàng dữ liệu ngành Dược

Truy cập

Drugbank là ngân hàng dữ liệu ngành Dược chính thống do Cục quản lý Dược - Bộ Y Tế phát hành. Ngân hàng dữ liệu dược phẩm Drugbank sẽ giúp người bệnh tra cứu các loại thuốc thông qua website hoặc trên ứng dụng di động một cách vô cùng tiện lợi. Truy cập ngay Drugbank để sở hữu ngay kho dữ liệu thuốc khổng lồ, đáng tin cậy.

Giao diện trang chủ của Ngân hàng ngành Dược
Giao diện trang chủ của Ngân hàng ngành Dược

Từ trước đến nay vấn đề mua bán thuốc không theo đơn chỉ định của bác sĩ tại các hiệu thuốc khiến Bộ Y Tế vô cùng đau đầu. Vấn nạn thuốc giả, thuốc lậu vẫn chưa thể ngăn chặn, thậm chí là dùng thuốc không đúng loại bệnh hoặc chứa các thành có nguy hại cho tim, thận và ảnh hưởng nội tiết tố của người bệnh. Cổng thông tin dữ liệu Dược ra đời chắc chắn phần nào đó giúp người dân dễ dàng tìm kiếm thành phần liên quan đến loại thuốc sẽ sử dụng.

Chi tiết thành phần, dung lượng thuốc
Chi tiết thành phần, dung lượng thuốc

Hệ thống cơ sở dữ liệu dược đầu tiên nhằm hỗ trợ quản lý ngành nhanh chóng, thuận tiện và thống nhất, giúp ích cho sự phát triển của các doanh nghiệp và nâng cao nhận thức về y tế - sức khỏe cũng như thói quen sử dụng thuốc của người dân. Hiện tại Drugbank quản lý 10.000 đầu thuốc đang lưu hành, gần 41.000 cơ sở sản xuất, phân phối thuốc và dược sĩ đã được cấp chứng hành nghề.

Danh mục các loại thuốc trên Drugbank
Danh mục các loại thuốc trên Drugbank

Ngân hàng dữ liệu ngành Dược ra đời sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các bên từ người sử dụng, từ cơ quan quản lý, các y bác sĩ, doanh nghiệp dược và cộng đồng. Đặc biệt, ngân hàng giúp người dân truy cập hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ nhất về tất cả thuốc đang lưu hành, hỗ trợ kiến thức sử dụng thuốc an toàn - hiệu quả - kinh tế, tra cứu thông tin chính xác về nguồn gốc thuốc, giá thuốc, hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn GPP trên toàn quốc. Tải Drugbank để trở thành người sử dụng thông minh, hiệu quả.

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 709
  • Lượt tải: 279
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:
Tìm thêm: Drugbank

Có thể bạn quan tâm