Evernote cho Windows Ứng dụng ghi chú Evernote cho Windows

Tải về

Evernote là ứng dụng ghi chú miễn phí trên Windows 10, một sản phẩm trong gia đình Evernote cho phép người dùng dễ dàng ghi lại bất cứ thứ gì, từ văn bản, hình ảnh hay audio dưới dạng ghi chú để ghi nhớ.

Giao diện ứng dụng Evernote cho Windows 10
Giao diện ứng dụng ghi chú miễn phí Evernote cho Windows 10

Các sản phẩm của nhà Evernote bao hàm từ bản cài trên máy tính cho Windows để lưu ghi chú thông thường, ứng dụng lưu nội dung web Evernote Web Clipper cho tới cẩm nang nội trợ Evernote Food trên Android và iOS hay Evernote Widget. Với chức năng cơ bản là ứng dụng ghi chú, Evernote trên Windows 8 lấy tên là Evernote Touch, mang đến cho người dùng khả năng tạo ghi chú với hầu như bất kì định dạng nào. Cần lưu ý là Evernote Touch có thể sử dụng trên máy tính PC nhưng ứng dụng được thiết kế tối ưu cho thiết bị màn hình chạm, nếu bạn chủ yếu sử dụng chuột và bàn phím thì nên tải và cài đặt bản cho máy tính PC.

Mục đích chính khi sử dụng Evernote:

  • Write - tự tạo nội dung mới, từ những danh sách ngắn cho tới các bản nghiên cứu dài, từ đó có thể truy cập trên mọi thiết bị.
  • Collect - thu thập thông tin quý giá và hữu ích như các bài báo treeb web, các ghi chú viết tay hay hình ảnh và lưu trữ tất cả trong 1 nơi duy nhất.
  • Find - khả năng tìm kiếm nhanh chóng với công cụ tìm kiếm mạnh mẽ.
  • Present - bạn có thể trình bày sản phẩm của mình từ máy tính PC hay laptop khi được đồng bộ hóa nội dung để làm việc hiệu quả hơn trong các buổi họp.

Định dạng văn bản trong ghi chú
Định dạng cho các ghi chú trong văn bản rất đa dạng

Evernote là môi trường làm việc hiện đại, mang lại cho người sử dụng năng suất làm việc cao nhất. Dù là nhà thiết kế tự do làm việc độc lập hay thành viên của 1 nhóm chuyên nghiệp và muốn làm việc hiệu quả cùng nhau, ứng dụng này cũng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra. Với Evernote, bạn có thể sử dụng văn bản, hình ảnh, file văn bản, audio và cả Web Clips làm ghi chú. Tất cả các ghi chú đều có thể tìm kiếm dễ dàng, thậm chí thông qua cả văn bản được đánh máy hoặc viết tay có trong các hình ảnh đính kèm.

Lưu ghi chú từ web
Lưu ghi chú với tiện ích Evernote Web Clipper trên trình duyệt Edge

Lọc ghi chú hình ảnh
Lọc các ghi chú hình ảnh và tìm kiếm dễ dàng

Evernote mới được cập nhật với nhiều tính năng hỗ trợ đầy đủ trên các thiết bị Windows 10 Anniversary Update. Seth Hitchings, kĩ sư tại Evernote cho biết: "Chúng tôi vui mừng thông báo ứng dụng Evernote với đầy đủ tính năng đã cập bến Windows Store. Sử dụng Desktop Bridge để xây ứng dụng, Evernote giờ đã có thể sử dụng mọi tính năng của Windows 10 như Live Tiles và thông báo. Windows Store cũng cập nhật liên tục nên bạn có thể trải nghiệm mọi tính năng mới nhất và tốt nhất của Evernote trên Windows 10".

Một số đặc điểm trong phiên bản mới của ứng dụng Evernote cho Windows 10

Các thanh điều hướng trực quan

Thanh công cụ bên trái được thiết kế lại, tạo không gian làm việc hợp lý hơn, giúp người dùng dễ dàng tìm và quản lý nội dung nhanh chóng. Lựa chọn Notebooks sẽ hiển thị tất cả ghi chú của bạn trong danh sách Note List và thao tác kéo thả sổ ghi chú giúp dễ dàng thay đổi địa điểm cho chúng. Trash giờ cũng sẽ vĩnh viễn chứa các ghi chú được xóa, giúp dễ dàng tìm lại ghi chú. Ngoài ra người dùng cũng có thể dễ dàng thu nhỏ thanh công cụ này nếu cần không gian làm việc rộng hơn.

Điều hướng dễ dàng
Mở rộng hoặc thu nhỏ các công cụ điều hướng

Tìm kiếm thông minh hơn

Thanh tìm kiếm của Evernote nằm ở vị trí mới ngay bên trên Note List, tức là gần với kết quả hiển thị hơn. Evernote cũng đưa ra gợi ý và cũng tìm qua Trash cho các ghi chú bạn lỡ tay xóa bỏ. Cho dù sở hữu bao nhiêu ghi chú, hệ thống thẻ đánh dấu phức tạp thế nào, ai cũng có thể dễ dàng tìm ghi chú trong phiên bản mới của Evernote.

Công cụ tìm kiếm thông minh
Bộ công cụ tìm kiếm thông minh hiển thị ở nơi dễ nhìn hơn

Quản lý ghi chú với nhiều màu sắc

Phiên bản mới của Evernote cho phép người dùng thêm màu sắc cho những sổ ghi chú và thẻ tag để tìm kiếm và truy cập nhanh chóng. Để đổi màu, bạn chỉ cần click chuột phải vào sổ ghi chú hoặc thẻ đánh dấu, chọn Style và chọn màu mình thích. Khi được chỉ định màu, tất cả các ghi chú có thẻ tag đó đều sẽ hiển thị màu trong danh sách Note List.

Quản lý ghi chú bằng màu sắc
Sử dụng màu sắc để dễ dàng tổ chức, quản lý ghi chú

Sử dụng thẻ tab để phân chia công việc

Trước đây, các ghi chú cá nhân, công việc, thẻ đánh dấu, phím tắt hay sổ ghi chú đều được đặt chung trong 1 mục. Giờ ghi chú cá nhân Personal và công việc Business sẽ nằm ở 2 tab khác nhau, giúp bạn dễ dàng phân chia công việc.

Phân chia thẻ tab cho ghi chú
Các mục ghi chú cá nhân và công việc được chia theo tab

Đặc điểm chính của ứng dụng ghi chú Evernote cho Windows 10

  • Tự động đồng bộ hóa nội dung ghi chú trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại.
  • Tạo ghi chú nhanh chóng và đơn giản.
  • Nhiều phương thức xem danh sách ghi chú.
  • Đính kèm các file như văn bản, audio, hình ảnh.
  • Sử dụng camera và microphone để chụp ảnh hoặc ghi âm trực tiếp rồi đính kèm vào ghi chú.
  • Sử dụng thẻ đánh dấu, shortcut để tìm kiếm và truy cập ghi chú nhanh chóng.
  • Trình nhắc nhở cho ghi chú.

Thuy Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 94,1 MB
  • Lượt xem: 573
  • Lượt tải: 299
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 8.1/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:
Tìm thêm: Evernote

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm