Giải thích cốt truyện game Bad Parenting 1: Mr. Red Face

  • 1 Đánh giá

Bad Parenting 1: Mr Red Face là một câu chuyện vô cùng đen tối và ghê rợn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cốt truyện đầy ý nghĩa và kết thúc gây sốc của game.

Bad Parenting 1: Mr Red Face có cốt truyện đen tối và ghê rợn
Bad Parenting 1: Mr Red Face có cốt truyện đen tối và ghê rợn

Tóm tắt nội dung game Bad Parenting 1

Bad Parenting 1 kể về câu chuyện của một cậu bé tên Ron. Mẹ của Ron là người vô trách nhiệm khi bà dành cả ngày ở công ty, chỉ về nhà vào lúc nửa đêm. Vì mẹ là người duy nhất kiếm tiền, nên người bố chỉ ở nhà uống rượu cả ngày và trút giận lên Ron. Câu chuyện diễn ra vào đêm sinh nhật Ron. Khi mẹ về muộn, game có một số lời thoại ngụ ý rằng bố nghĩ mẹ đang ngoại tình. Ron đã bỏ lỡ phần còn lại của cuộc trò chuyện này khi mẹ bảo cậu về phòng ngủ sớm để Mr. Red Face (Ông Mặt Đỏ) đến tặng quà sinh nhật.

Sau đó, Ron bị đánh thức bởi tiếng sét đánh. Cậu nhìn thấy Mr. Red Face xuất hiện vào ban đêm và tiến về phía mình. Sáng hôm sau, một con búp bê xuất hiện, nó có tên và đặc điểm giống với Ron. Điều kỳ lạ là cổ con búp bê này bị cong và nó có thể "cảm nhận" mọi thứ mà Ron cảm thấy.

Đồ họa phong cách VHS làm tăng độ rùng rợn cho Bad Parenting
Đồ họa phong cách VHS làm tăng độ rùng rợn cho Bad Parenting

Bad Parenting 1 bao gồm hai sự kiện chính. Đầu tiên, người bố bị Mr. Red Face bắt đi, sau đó đến lượt người mẹ. Cả hai sự kiện này đều dẫn Ron vào tủ quần áo phòng bố mẹ, nơi đóng vai trò như một cánh cổng đến một thế giới khác. Ở lần đầu tiên, Ron cố gắng giải cứu bố mình, người đang ở trong một căn phòng trọ và căng thẳng vì sợ hãi. Lần thứ hai, mẹ Ron được nhìn thấy đang ngồi khóc ở cạnh bàn, lúc này, con búp bê tung ra một câu thần chú để đánh bại Mr. Red Face.

Chúng ta biết rằng Ron cần thuốc để chữa chứng ảo giác vì người mẹ có những câu thoại lo lắng cho sức khỏe của Ron, chỉ ra rằng cậu không ăn uống và kể những câu chuyện kỳ lạ. Khi đến hồi kết, Mr. Red Face bị đánh bại là lúc sự thật đen tối được tiết lộ.

Bad Parenting 1 có nhiều cú twist gây sốc
Bad Parenting 1 có nhiều cú twist gây sốc

Lưu ý: Dưới đây sẽ spoil nội dung phần kết của Bad Parenting 1: Mr Red Face

Giải thích kết thúc của Bad Parenting 1

Ông Mặt Đỏ được xác nhận là bố của Ron. Việc uống rượu nhiều lần khiến cho hắn có "khuôn mặt đỏ", biến thành Mr. Red Face. Những câu chuyện mà hắn tạo ra là một nỗ lực để chữa lành mối quan hệ với bố mình, người đã từng ngược đãi hắn.

Cảnh rùng rợn về Ông Mặt Đỏ trong phòng Ron tối hôm sinh nhật có ý nghĩa cực kỳ đen tối. Sự thật là, Ron đã bị bố sát hại vào đêm đầu tiên (khi trò chơi bắt đầu). Tức là cậu đã không sống qua ngày sinh nhật mình. "Món quà" của Mr. Red Face thực ra là cái chết của Ron, khi bố vào phòng Ron lúc nửa đêm, sát hại cậu trong cơn say sau khi người mẹ nói muốn ly hôn. Sau đó, hắn đã vứt xác Ron vào tủ quần áo. Đây là lý do Ron không mở được tủ trong phòng mình. Ngoài ra, cái cổ cong của con búp bê cũng tượng trưng cho nguyên nhân cái chết của Ron.

Ông Mặt Đỏ chính là bố của Ron
Ông Mặt Đỏ chính là bố của Ron

Ngày hôm sau, mẹ tìm thấy xác cậu trong tủ quần áo và quỳ xuống khóc nức nở. Sau đó, bà được nhìn thấy đang nói chuyện với cảnh sát. Lúc này, một tin nhắn ẩn danh xuất hiện, cho cảnh sát biết rằng người bố đang trốn trong một nhà nghỉ, bị ảo giác nhìn thấy đứa con trai đã chết của mình mỗi đêm, yêu cầu hắn trở về nhà. Những cảnh này tương ứng với các sự kiện mất tích của bố và mẹ.

Hóa ra, ảo giác của Ron hoàn toàn không phải là giả. Các cổng không gian và thế giới khác mà chúng ta thấy trong tủ quần áo phòng bố mẹ đóng vai trò như một thế giới lấp lửng cho những linh hồn nhỏ bị lạc. Ron, cùng với những đứa trẻ khác (có vẻ như) bị sát hại, có thể nhìn vào thế giới thực của chúng để tìm bố mẹ. Sử dụng những cánh cổng này, phiên bản búp bê của Ron đã ám người bố để biết được tung tích của hắn và nói cho cảnh sát. Ông bố bị bắt và công lý được thực thi.

Cập nhật: 01/10/2024
  • 8 lượt xem
Xem thêm: Bad Parenting