Hướng dẫn cách làm máy farm tảo bẹ trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Tảo bẹ là một nguồn tài nguyên hữu ích trong Minecraft. Bài viết sẽ cho bạn biết cách làm máy farm tảo bẹ tốt nhất khi chơi Minecraft.

Hướng dẫn tóm tắt

  • Máy farm tảo bẹ Minecraft bao gồm tảo bẹ mọc trước piston với thiết bị quan sát ở trên cùng. Thiết bị quan sát phát hiện sự phát triển và kích hoạt piston phá vỡ tảo bẹ.
  • Bạn có thể xếp chồng thiết kế này lên trên, vì tảo bẹ có thể được trồng trên bất kỳ khối nào dưới nước.
  • Tạo luồng nước ở trên cùng để đẩy tảo bẹ vào một luồng nhỏ hơn khác sẽ thu thập và lưu trữ các vật phẩm tảo bẹ.

Bạn có thể biến tảo bẹ Minecraft thành tảo bẹ khô, thứ mà bạn có thể ăn, hoặc làm các khối tảo bẹ khô là nguồn nhiên liệu tuyệt vời cho hành trình khám phá thế giới khối vuông diệu kỳ. Vì vậy, nếu bạn có một lò luyện kim siêu hạng nhưng không đủ nhiên liệu cho nó, đây là hướng dẫn dành cho bạn. Bài viết sẽ hướng dẫn cách tạo một máy farm tảo bẹ đơn giản và hiệu quả trong Minecraft.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các nguồn tài nguyên bạn cần cho trang trại tảo bẹ chủ yếu là cơ bản, nhưng các thành phần đá đỏ có thể tốn kém trong giai đoạn đầu trò chơi. Các vật phẩm này bao gồm:

  • 14 tảo bẹ trở lên
  • 14 thiết bị quan sát trở lên
  • 14 Piston trở lên
  • 14 bụi đá đỏ trở lên
  • 1 cái phễu trở lên
  • 1 rương đựng đồ trở lên
  • Nhiều xô nước (tạo nguồn nước vô hạn gần đó)
  • Một vài chồng khối xây dựng rắn chắc đầy đủ
  • Khối thủy tinh (tùy chọn)

Cách làm máy farm tảo bẹ trong Minecraft

Lớp đầu tiên của máy farm tảo bẹ

  1. Đầu tiên, hãy chọn một vị trí cho trang trại tảo bẹ của bạn. Nó dài chín khối và rộng bảy khối trở lên. Chiều cao của trang trại phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, vì bạn có thể dễ dàng mở rộng nó.
  2. Đào một rãnh trong địa hình dài bảy khối, rộng ba khối và sâu một khối. Ở giữa, bạn sẽ muốn đào một lỗ sâu một khối dọc theo chiều dài. Ở cả hai bên của lỗ này, bạn có thể thay thế các khối liền kề bằng các khối xây dựng để làm cho trang trại trông đẹp hơn hoặc bạn có thể để nguyên chúng.
  3. Bây giờ, hãy làm ngập hoàn toàn rãnh này và trồng tảo bẹ ở hai bên của lỗ ở giữa.
  4. Bước tiếp theo là đặt piston. Chúng phải cách một khối ở trên và một khối ở sau tảo bẹ. Ngoài ra, chúng phải hướng về phía tảo bẹ. Đặt chúng ở cả hai bên và sau mỗi tảo bẹ bạn trồng. Một lần nữa, bạn có thể thoải mái thay đổi các khối bên dưới piston thành bất kỳ khối rắn nào bạn muốn.
  5. Đặt thiết bị quan sát phía trên piston, sao cho chúng cũng hướng về phía tảo bẹ.
  6. Bây giờ, chúng ta sẽ cần tạo một hàng rào xung quanh công trình này, để có thể thêm nước vào. Trang trí công trình theo theo ý muốn. Sau đó, bạn có thể thêm và đổ đầy toàn bộ nước vào bể như trong hình bên dưới.
  7. Do cơ chế nước, bạn có thể muốn đặt một nguồn nước bổ sung ở cùng độ cao với piston tại một bên của trang trại. Nó phải nằm bên trong thành bể, vì vậy hãy đảm bảo chặn nó ở phía bên kia. Bạn có thể làm điều này cho cả hai bên của máy. Điều này hoàn toàn tùy chọn nhưng hãy cố gắng đảm bảo các vật phẩm tảo bẹ không bao giờ biến mất khỏi máy.
  8. Đặt các khối rắn phía sau tất cả các piston và thêm bụi đá đỏ lên trên chúng để piston có thể hoạt động khi người quan sát phát hiện sự phát triển của tảo bẹ.

Lớp đầu tiên của máy farm tảo bẹ Minecraft

Lớp bổ sung của trang trại tảo bẹ

  1. Điểm tuyệt vời của trang trại này là bạn có thể xếp chồng lên nhau. Như Pixlriffs đã trình bày trong video hướng dẫn trang trại tảo bẹ của mình, bạn có thể tạo một lớp mới với các khối rắn, piston và thiết bị quan sát. Trồng tảo bẹ lên trên thiết bị quan sát ở phía dưới.
  2. Vì vậy, hãy thêm một hàng khối rắn ở phía trên và phía sau thiết bị quan sát hiện có một khối. Đặt piston và thiết bị quan sát lên trên các khối đó, sao cho chúng hướng về phía tảo bẹ. Trang trí theo ý muốn của bạn.
  3. Tạo một "lớp vỏ" xung quanh cấu trúc mới, đổ đầy nước vào và đặt tảo bẹ lên trên thiết bị quan sát ở phía dưới mỗi bên.
  4. Thêm các khối rắn phía sau các piston mới và đặt bụi đá đỏ lên trên chúng.

Lớp bổ sung cho máy farm tảo bẹ

Xây dựng hệ thống thu thập tảo bẹ trong Minecraft

  1. Bước tiếp theo hơi khó một chút. Chúng ta cần tạo một dòng nước ở trên cùng để thu thập các vật phẩm tảo bẹ và đẩy chúng đến một dòng nước khác, nơi có phễu sẽ thu thập và lưu trữ các vật phẩm. Đây là những gì bạn cần làm.
    Đầu tiên, chọn một trong các mặt được xây dựng bằng kính hoặc khối rắn, vì đây là nơi tảo bẹ sẽ đi đến. Bây giờ, xây dựng thêm một lớp khối rắn nữa ở cả ba mặt còn lại.
  2. Lấy khối thủy tinh hoặc khối rắn khác và lấp đầy toàn bộ lớp cao một khối trên máy ở độ cao của các thiết bị quan sát trên cùng. Nó sẽ trông giống như thế này. Nếu bạn có đá, điều này thậm chí còn tốt hơn vì chúng sẽ biến thành nguồn nước khi bạn phá vỡ chúng. Tuy nhiên, bất kỳ khối nào cũng có thể làm được.
  3. Bây giờ, hãy đi đến phía đối diện và đặt các nguồn nước theo chiều rộng của trang trại sao cho chúng chảy về phía cuối mà bạn đã chọn. Chúng sẽ thẳng hàng hoàn hảo với phần rìa của máy.
  4. Bây giờ, chúng ta hãy tạo một dòng nước mới ngay tại nơi nước chảy. Vì vậy, hãy đặt các khối rắn một khối bên dưới mép trang trại và chạy đường đó trên toàn bộ chiều rộng.
    Chọn một đầu của đường này nơi đặt phễu và rương. Tạo một rãnh với nhiều khối xây dựng hơn bao quanh đường khối dưới cùng.
  5. Ở cuối đường, đặt một phễu, sao cho nó hướng vào một rương ngay bên dưới nó. Bạn có thể nối nhiều rương và phễu lại với nhau nếu muốn.
  6. Cuối cùng, thêm một lớp khối rắn nữa vào dòng nước mới tạo, để các vật phẩm không rơi ra ngoài, cũng như phía sau phễu. Ngoài ra, đặt nguồn nước ở đầu đối diện của phễu trong rãnh mới này.
  7. Bây giờ, đã đến lúc quay lại và loại bỏ những khối mà chúng ta đã đặt ở độ cao của thiết bị quan sát trên cùng. Nếu bạn sử dụng đá, thì tất cả những gì bạn cần làm là loại bỏ nó và thế là xong. Nhưng, nếu bạn sử dụng khối khác, bạn chỉ cần đảm bảo rằng tất cả khối đó được thay thế bằng các nguồn nước.
  8. Phá vỡ chúng, sau đó sử dụng xô nước và đổ đầy khu vực đó bằng nguồn nước, để các vật phẩm tảo bẹ có thể nổi lên trên cùng. Vì vậy, về cơ bản, tất cả các khối nước từ những thiết bị quan sát trên cùng trở xuống cần phải là các nguồn đầy đủ.

Máy farm tảo bẹ hoàn chỉnh

Bây giờ, hãy ngồi xuống, thư giãn và xem tảo bẹ "bơi" vào. Nếu bạn vô tình làm một ít nước chảy ở trên cùng vào nguồn nước, thì đừng lo lắng. Chỉ cần loại bỏ chúng, lặp lại quy trình và cỗ máy sẽ được sửa chữa.

Cập nhật: 11/09/2024
  • 28 lượt xem
Xem thêm: Minecraft