Hướng dẫn cài đặt và chơi game trên NES Emulator

  • 1 Đánh giá

Khi chưa có game thế giới mở phức tạp, game bắn súng nhịp độ nhanh và đồ họa chân thực, Nintendo Entertainment System (NES) với các trò chơi như Super Mario, Contra,... đã từng là huyền thoại.

Được phát hành vào năm 1983, NES là hệ máy console phổ biến nhất trong một thời gian dài, khiến mọi game thủ say đắm. Giờ đây việc trải nghiệm lại những ký ức tuổi thơ trở nên dễ dàng hơn với NES Emulator. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách thiết lập các trò chơi trên NES bằng NES Emulator trên Android, giúp mọi người chơi các game kinh điển như Super Mario Bros, Contra, Tetris, Mega Man,...

Cách chơi game NES bằng NES Emulator trên Android

Trình giả lập chỉ đơn giản là một phần mềm cho phép một thiết bị hoạt động như một thiết bị khác. NES Emulator là một ứng dụng dành cho Android có thể mô phỏng Nintendo Entertainment System. Nó sẽ không ảnh hưởng đến thiết bị theo bất kỳ cách nào, vì nó hoạt động như mọi ứng dụng di động khác.

Bước 1: Tải xuống NES Emulator

Tìm kiếm NES Emulator (Nostalgia.NES) trên Google Play Store. Đây là một sự lựa chọn phổ biến và đáng tin cậy, dù vẫn có quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng.

Bước 2: Tải xuống các trò chơi NES

Sau khi ứng dụng được tải xuống, bước tiếp theo là tìm kiếm những trò chơi sẽ chạy trên ứng dụng. Điều này có thể khó khăn hơn một chút, vì số lượng trang web trên Internet rất lớn và có khả năng mọi người truy cập vào một trang web không an toàn.

Tuy nhiên, người dùng có thể tin tưởng trang web EmulatorGames.net với một loạt các trò chơi khác nhau được liệt kê, dễ dàng lựa chọn bằng cách nhấp vào nút Save Game.

Bước 3: Giải nén và sắp xếp các tệp trò chơi

Từ trang web trên, sau khi tải xuống tệp .zip của trò chơi, nhiệm vụ đầu tiên của người dùng là giải nén chúng.

Nếu chưa từng thực hiện thao tác này, chỉ cần mở trình quản lý tệp trên điện thoại Android và tìm tệp đã tải xuống.

Tệp này thường nằm trong thư mục Tải xuống nhưng mọi người có thể sử dụng thanh tìm kiếm để tìm tệp. Sau khi định vị thành công, hãy chọn tệp và nhấp vào Giải nén. Thao tác đúng sẽ cho ra một tệp có tên trò chơi.nes ở cuối.

Người dùng có thể tạo một thư mục mới và đặt tên Trò chơi NES để sắp xếp các tệp trò chơi gọn gàng hơn.

Bước 4: Tải lên trò chơi

Khi tệp .nes được giải nén, hãy điều hướng trở lại ứng dụng NES Emulator. Dù các tệp trò chơi vừa giải nén có nằm ở đâu thì nó vẫn sẽ xuất hiện trong trình giả lập NES.

Nếu nó không được liệt kê trong ứng dụng, hãy đảm bảo rằng tệp trò chơi nằm trong một thư mục đang mở, tức là thư mục không bị khóa hoặc trong một tệp zip.

Bây giờ, mọi người chỉ cần nhấp vào trò chơi và bắt đầu trải nghiệm lại các tựa game tuổi thơ. Menu chính của NES Emulator khá dễ hiểu và việc tải xuống các trò chơi mới sẽ dễ dàng thêm chúng vào danh sách.

Bước 5: Làm quen với các điều khiển và cài đặt

Ứng dụng sẽ có các nút điều khiển mô phỏng lại hệ thống NES cổ điển, A B, Start Select, cùng bàn phím định hướng.

Ngoài ra còn có một loạt các cài đặt và tính năng khác nhau trên trình giả lập mà sẽ không thể thực hiện được trên thực tế.

Hầu hết những các thao tác trên NES Emulator đều khá dễ hiểu, hoạt động tốt và hiếm khi xảy ra lỗi nghiêm trọng nào.

Cập nhật: 27/07/2022
  • 553 lượt xem