Những mẹo chơi Naraka: Bladepoint cho người mới bắt đầu

  • 1 Đánh giá

Naraka: Bladepoint là một trò chơi sinh tồn, hành động nhiều người chơi được phát hành bởi 24 Entertainment. Tựa game này nhanh chóng được yêu thích, vượt mốc 70 nghìn người chơi và lọt top 10 game hot trên Steam.

Trò chơi này tái hiện những cuộc chiến ninja nhịp độ nhanh áp đảo khiến người chơi mới có thể bị choáng ngợp, đặc biệt là khi cần tìm hiểu tất cả các vật phẩm, chỉ số và vị trí mới. Vì thế, những hướng dẫn cơ bản nhất cho người chơi sau đây sẽ giúp tân thủ nâng cao kinh nghiệm chiến đấu để có thể nắm vững các kỹ thuật nâng cao và tiêu diệt đối thủ của mình.

Tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản

Tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản trước giúp người chơi không bị bỡ ngỡ, choáng ngợp
Tìm hiểu về các nguyên tắc cơ bản trước giúp người chơi không bị bỡ ngỡ, choáng ngợp

Chắc hẳn ai cũng háo hức được trải nghiệm game mới nhưng hãy bình tĩnh và chơi hướng dẫn trước để hiểu rõ về lối chơi rồi bắt đầu tham gia vào Naraka: Bladepoint một cách chính thức.

Những lời khuyên về Naraka Bladepoint này sẽ giúp tìm hiểu về nhịp độ của trò chơi, các chuyển động và vũ khí. Khám phá về những điều này có thể giúp người chơi khởi đầu nhanh chóng và dễ dàng.

Không spam né tránh

Người chơi mới có xu hướng thực hiện các cú né tránh nhằm cố gắng tránh xa các cuộc tấn công của kẻ thù. Mặc dù né tránh có thể cực kỳ hữu ích trong việc thoát khỏi đòn tấn công của kẻ thù và định vị lại, nhưng spam nó là một cách nhanh chóng khiến mọi người gặp rắc rối. Né tránh không phải là vô hạn và người chơi sẽ phải đợi chúng nạp lại năng lượng sau một khoảng thời gian ngắn.

Nếu sử dụng né tránh không có kế hoạch, người chơi sẽ nhanh chóng mất khả năng này trong vài khoảnh khắc quan trọng, và buộc phải đỡ đòn. Nếu thất bại trong cuộc đỡ đòn, nhân vật sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc nhận sát thương. Do đó, hãy đảm bảo tiết kiệm các lần né tránh của mình và cẩn thận hơn khi né tránh quá nhiều.

Đại bác hữu ích trong các trận đánh lớn

Có rất nhiều vũ khí tầm xa độc đáo được tìm thấy trong Naraka: Bladepoint nhưng đại bác Cannon có thể đặc biệt hữu ích trong các trận chiến quy mô lớn. Đôi khi, việc xử lý một người chơi khác đã đủ khó, vì vậy việc chống lại hàng loạt kẻ thù có thể gây bối rối và cực kỳ nguy hiểm. Do đó, tân thủ không nên cố gắng lao vào bất kỳ cuộc xung đột lớn mà không tìm hiểu trước thông tin chi tiết về nhân vật.

Đây là lúc khẩu pháo phát huy tác dụng. Vũ khí này có khả năng tạo ra một AOE lớn sẽ gây sát thương cho nhiều kẻ thù cùng một lúc. Người chơi có thể bình tĩnh lại và dùng nó để bắn vào kẻ thù, thậm chí là ghi được một vài điểm hạ gục hoặc giúp nghĩ phương án chiến đấu để làm cho cuộc chiến trở nên dễ kiểm soát hơn.

Dùng vật phẩm tiêu hao để hồi phục

Một mẹo hồi máu hữu ích khác là sử dụng vật phẩm tiêu hao thay vì vật phẩm có trong rương. Người chơi sẽ tìm thấy rất nhiều vật phẩm tiêu hao trong tự nhiên như Prickly Pear (trái xương rồng), Salak (trái da rắn), Dandelion (bồ công anh) và Firefly (đom đóm).

Tìm kiếm trong các bụi cây có thể nhặt được vật phẩm hữu ích để hồi máu
Tìm kiếm trong các bụi cây có thể nhặt được vật phẩm hữu ích để hồi máu

Prickly Pear hồi máu trong 60 giây, Salak hồi giáp sau 60 giây, Dandelion làm bước chân của nhân vật yên lặng trong 60 giây và Firefly giúp tăng sức mạnh trong 60 giây.

Đi xung quanh trong các bụi cây có thể tìm được trái cây và cất giữ chúng để sử dụng sau này. Nếu tình cờ tìm thấy bất kỳ thứ gì trong khi chiến đấu, hãy sử dụng chúng cho quá trình hồi phục của mình. Không có bất kỳ tác hại nào khi sưu tầm những thứ này, vì vậy hãy nhặt chúng bất cứ khi nào tìm thấy.

Sửa chữa vũ khí là cực kỳ quan trọng

Mặc dù phần hướng dẫn đề cập đến cách sửa chữa vũ khí, nhưng nó không nhắc tới tần suất cần sửa chữa vật phẩm của mình. Những người chơi thấy mình bị lôi kéo vào nhiều trận chiến, đặc biệt là với vũ khí có độ hiếm thấp hơn, sẽ nhận thấy rằng độ bền của vũ khí giảm khá nhanh. Trên thực tế, chỉ cần giao chiến với 2 kẻ thù và tung ra nhiều combo là đủ để "phá vỡ" một vũ khí, khiến nó trở nên vô dụng và khó sử dụng cho đến khi được sửa chữa.

Vì lý do này, người chơi phải luôn đảm bảo mang theo số lượng bộ dụng cụ sửa chữa vũ khí tối đa có thể và luôn sẵn sàng lao ra khỏi cuộc chiến đủ lâu để sửa chữa vũ khí của mình. Những người không sử dụng chiến đấu tầm xa thậm chí có thể muốn cân nhắc mang theo 2 vũ khí giống nhau để hoán đổi sang món đồ nguyên vẹn.

Người chơi có thể tham khảo: Cách sửa chữa độ bền của vũ khí trong Naraka: Bladepoint.

Quản lý vật phẩm

Quản lý vật phẩm trong Naraka: Bladepoint có thể hơi đau đầu. Người chơi sẽ phải dành thời gian để phân loại các vật phẩm không mong muốn kho đò. Một số vật phẩm sẽ rơi ra từ kẻ thù dưới dạng chiến lợi phẩm và chúng có thể khá hiếm. Tuy nhiên, việc tìm các vật phảm tương tự để thay thế chức năng này bằng chức năng khác có thể khó khăn.

Nếu người chơi gặp sự cố khi thay thế vật phẩm, hãy nhấn nút tab trên bàn phím của mình. Thao tác này sẽ hiển thị kho đồ với các vật phẩm đang sở hữu ở bên phải và các vật phẩm muốn nhặt nằm bên trái. Game thủ có thể loại bỏ các vật phẩm bằng cách nhấp và kéo vật phẩm đó từ kho vào giữa màn hình. Phần còn lại của các vật phẩm sau đó có thể được nhặt lên.

Cập nhật: 17/08/2023
  • 3.214 lượt xem