LEGO Fortnite: Mẹo sinh tồn trong thời tiết nóng hoặc lạnh

  • 1 Đánh giá

LEGO Fortnite là một trò chơi chế tạo sinh tồn tàn bạo, nơi người chơi phải đối mặt với những động vật nguy hiểm, cũng như điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tất cả các bản đồ khác nhau trong trò chơi đều có phạm vi nhiệt độ khác nhau. Một số quần xã có nhiệt độ lạnh như băng, trong khi những quần xã khác lại có khí hậu nóng.

Khi dấn thân vào những quần xã sinh vật nóng bức này, người chơi cần quản lý nhiệt độ cơ thể để tránh chết vì say nắng. Đôi khi, người chơi sẽ thấy mình bị mắc kẹt trong giá lạnh, đặc biệt nếu ra ngoài khám phá quần xã Frostlands.

Cơ chế nhiệt độ khiến việc tồn tại trong trò chơi này trở nên khó khăn hơn. May mắn là LEGO Fortnite luôn thông báo về tình trạng thân nhiệt của nhân vật, ví dụ như You are cold You are hot, để người chơi có thể thực hiện một số hành động nhằm sưởi ấm hoặc làm mát.

Hãy cùng đọc tiếp bài viết để biết cách sinh tồn trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt của LEGO Fortnite, giúp người chơi kịp thời hành động để điều chỉnh thân nhiệt nhân vật cho phù hợp với khí hậu nóng hoặc lạnh.

Cách sinh tồn khi trời lạnh trong LEGO Fortnite

Tốt nhất người chơi nên ở trong nhà khi trời mưa và có tuyết vì nhiệt độ xuống thấp đến mức nguy hiểm vào ban đêm. Tuy nhiên, nếu người chơi muốn tiếp tục khám phá quần xã Frostlands thì cần học cách sống sót trong giá lạnh.

Thông báo You are cold hiển thị khi nhân vật đi vào vùng khí hậu lạnh
Thông báo You are cold hiển thị khi nhân vật đi vào vùng khí hậu lạnh

Dưới đây là những cách khác nhau mà người chơi có thể giữ ấm qua những đêm mưa lạnh trong LEGO Fortnite.

Xây dựng Campfire

Cách cơ bản nhất để giữ ấm trong LEGO Fortnite là đốt lửa trại. Campfire mang lại sự ấm áp và ánh sáng trong bán kính ngắn. Việc đốt lửa trại khá đơn giản vì chỉ cần 3 Wood. Mọi người có thể thu thập nhiều gỗ từ những cây gần đó, truy cập menu Building và chọn Campfire để đặt nó ở bất kỳ đâu trên mặt đất.

Chế tạo Torch

Torch (đuốc) là nguồn ánh sáng và mang lại hơi ấm cho người chơi khi ra ngoài khám phá trong giá lạnh và chỉ có thể được chế tạo tại Crafting Bench. Nguyên liệu cần có là 3 Wood và 5 Vine. Người chơi có thể dễ dàng thu thập Vine từ bụi rậm và chế tạo bao nhiêu ngọn đuốc tùy thích.

Ăn Spicy Pepper

Spicy Pepper là một cách đáng tin cậy khác để thoát khỏi cái lạnh trong LEGO Fortnite. Mặc dù lửa trại và đuốc sẽ giúp người chơi sống sót qua những đêm lạnh giá nhưng chúng lại vô dụng khi tuyết rơi. Để thoát khỏi nhiệt độ lạnh cóng, người chơi có thể ăn Spicy Pepper.

Những quả ớt này có thể được tìm thấy trong các bụi cây nằm rải rác xung quanh Dry Valley - một biome trên bản đồ, hoặc loot từ các rương trong các khu vực bỏ hoang. Spicy Pepper có khả năng chống lạnh trong 2 phút khi ăn sống. Để tăng thời gian của buff này, người chơi có thể chọn nấu Spicy Pepper thành Spicy Burger.

Cách sinh tồn trong thời tiết nóng của LEGO Fortnite

Thông báo You are hot hiển thị khi thời tiết quá nóng
Thông báo You are hot hiển thị khi thời tiết quá nóng

Nếu muốn đi bộ trong quần xã sa mạc, game thủ cần tìm ra cách để giữ mát cơ thể. Quá nóng có thể làm chậm lại và thậm chí giết chết nhân vật. Dưới đây là các phương pháp khác nhau mà người chơi có thể tự bảo vệ mình khỏi sức nóng chói chang trong LEGO Fortnite.

Ăn Snow Berry

Snow Berry là cách hiệu quả nhất để người chơi hạ nhiệt trong thời tiết nắng nóng cực độ. Những quả mọng này có thể được tìm thấy trong các bụi cây xung quanh ranh giới của quần xã tuyết, có thể nhanh chóng được nhận biết nhờ màu xanh lam phát sáng của chúng.

Người chơi nên thu thập càng nhiều Snow Berry càng tốt trước khi rời làng và đi đến những khu vực có nhiệt độ cao. Ăn Snow Berry mang lại một buff độc đáo giúp người chơi có khả năng kháng nhiệt tạm thời. Hiệu ứng này kéo dài trong 2 phút.

Chế biến món Snow Berry Shake

Người chơi có thể biến Snow Berry thành Snow Berry Shake, giúp tăng cường khả năng chịu nhiệt do loại quả này cung cấp. Điều này chỉ có thể thực hiện được nếu người chơi đã chế tạo máy ép trái cây bằng chế độ LEGO Fortnite Build.

Để làm Snow Berry Shake, người chơi cần 2 Snow Berry và 1 Milk. Sữa có thể thu được bằng cách tương tác với bò. Người chơi nên cẩn thận tiếp cận chúng và vuốt ve con bò cho đến khi chúng đánh rơi một thùng sữa. Tiêu thụ Snow Berry Shake giúp người chơi có khả năng chống chịu nhiệt tối đa 10 phút.

Dùng Cool-Headed Charm

Một cách độc đáo khác để tăng khả năng chống chọi với nhiệt độ nóng là chế tạo Cool-Headed Charm trên Crafting Bench. Nguyên liệu cần có là 3 Silk Thread, 1 Marble và 3 Sand Shell. Việc trang bị Charm vào một trong các ô trang bị giúp người chơi có khả năng chịu nhiệt đồng thời tăng cường khả năng phòng thủ.

Cập nhật: 12/12/2023
  • 91 lượt xem
Xem thêm: LEGO Fortnite