Hướng dẫn đặt lịch đăng kiểm online trên ứng dụng TTDK

  • 1 Đánh giá

Tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm hiện nay gây không ít rắc rối cho chủ xe khi phải mất rất nhiều thời gian chờ đợi. Để giảm thiểu và khắc phục tình trạng này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát triển ứng dụng đăng kiểm, tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cho chủ phương tiện.

Ứng dụng của Cục Đăng kiểm Việt Nam có tên TTDK, sẽ bao gồm một số tính năng như cung cấp một số tin tức mới về phương tiện, danh sách trung tâm đăng kiểm, quản lý xe, giải đáp các vấn đề thường gặp,.... Trong đó, tính năng quan trọng và hữu ích nhất là đặt lịch đăng kiểm trực tuyến ngay trong ứng dụng.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đăng ký tài khoản, đặt lịch đăng kiểm online trên ứng dụng TTDK, giúp chủ phương tiện dễ dàng đặt lịch mà không cần mất thời gian chờ đợi.

Cách tạo tài khoản TTDK

Trước khi có thể sử dụng các tính năng của ứng dụng, người dùng cần tạo tài khoản TTDK với các bước như sau:

Bước 1: Tải về ứng dụng TTDK cho thiết bị của mình.

Tải TTDK cho iOS Tải TTDK cho Android

Bước 2: Mở ứng dụng, truy cập tab Cá nhân và nhấn vào Đăng ký.

Bước 3: Sau đó, hoàn thiện các thông tin cá nhân được yêu cầu, như họ tên, số điện thoại mật khẩu. Nhấn nút Đăng ký để hoàn tất quá trình tạo tài khoản.

Bước 4: Dùng số điện thoại đã đăng ký tài khoản và soạn tin nhắn theo cú pháp ứng dụng cung cấp và gửi đến số điện thoại của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Cú pháp tin nhắn như sau: TTDK_OTP [số điện thoại đăng ký] gửi 0919308764 hoặc 0774998264.

Ví dụ: TTDK_OTP 0914419xxx và gửi tới 1 trong 2 số điện thoại trên. Sau đó, tài khoản TTDK sẽ tự động kích hoạt sau 2 phút.

Cách đặt lịch đăng kiểm online trên TTDK

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, chủ xe có thể tiến hành đặt lịch đăng kiểm cho phương tiện của mình trực tuyến trong ứng dụng TTDK.

Bước 1: Mở ứng dụng TTDK và truy cập Trang chủ. Tiếp tục chọn Đặt lịch đăng kiểm, sau đó đăng nhập vào tài khoản bằng số điện thoại và mật khẩu đã điền trước đó.

Bước 2: Tại trang Đặt lịch hẹn, xác nhận họ tên và số điện thoại, sau đó nhấn Tiếp theo.

Bước 3: Hoàn thiện thông tin phương tiện của mình bao gồm: Biển số xe, Ngày hết hạn, Màu biển số xe, Loại phương tiện. Sau khi điền đầy đủ và chính xác thông tin, nhấn Tiếp theo.

Bước 4: Chọn Khu vực tới đăng kiểm, Chọn trạmNgày giờ hẹn đăng kiểm và nhấn nút Tiếp theo để hoàn thành đặt lịch đăng kiểm online. Ứng dụng khuyến cáo chủ phương tiện đặt lịch hẹn trước 3 ngày đến hạn kiểm định.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, chủ xe có thể đăng ký lịch đăng kiểm online trên ứng dụng TTDK của Cục Đăng kiểm Việt Nam, thay vì phải mất thời gian xếp hàng dài chờ đợi do quá tải.

Cập nhật: 20/04/2023
  • 402 lượt xem