Underground Blossom: Hướng dẫn giải 3 chương đầu tiên

  • 2 Đánh giá

Chào mừng bạn đến với Underground Blossom, nơi bạn là niềm hy vọng duy nhất để Laura thoát khỏi hệ thống tàu điện ngầm bí ẩn dưới lòng đất mà cô bị mắc kẹt khi giải các câu đố!

Bài viết này sẽ hướng dẫn giải các câu đố trong ba chương đầu tiên
Bài viết này sẽ hướng dẫn giải các câu đố trong ba chương đầu tiên

Underground Blossom là một trong những trò chơi phiêu lưu point-and-click nổi bật của năm 2023 được Rusty Lake phát triển. Các câu đố trong game rất thông minh và được thiết kế tốt đến mức bạn cần phải để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất để có thể trốn thoát. Một số câu đố rất dễ giải, trong khi những câu đố khác sẽ tốn nhiều thời gian. Nếu bạn thấy mình bị mắc kẹt ở một số câu đố, đừng lo lắng, vì trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách giải các câu đố trong ba chương đầu tiên.

Hướng dẫn giải đố game Underground Blossom

Chapter 1 – Crib Station

Tại mỗi trạm bạn đến trong Underground Blossom, sẽ có khoảng 4 địa điểm để bạn tìm manh mối, vật phẩm và câu đố để giải. Hãy kiểm tra tất cả các địa điểm và thu thập tất cả các item để bạn có thể tìm ra cách giải nhanh hơn.

Trạm đầu tiên bạn đến là Crib Station, nơi bạn sẽ tìm thấy Laura và con gái của cô ấy, bên cạnh là một chiếc cặp. Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra là chiếc cặp, nơi bạn sẽ tìm thấy một bình sữa và diêm sẽ sử dụng sau này. Khi kiểm tra xe đẩy em bé, bạn sẽ tìm thấy một chiếc đinh ngay phía trên em bé.

Kiểm tra là chiếc cặp cạnh xe nôi
Kiểm tra là chiếc cặp cạnh xe nôi

Tiếp theo, sử dụng mũi tên phải trên màn hình để đi đến địa điểm tiếp theo. Bạn sẽ tìm thấy một chiếc hộp trên sàn, nơi bạn sẽ lấy được cưa sắt và vải. Hãy để ý đến hình vẽ trên tường. Nhưng trước hết, hãy đi xuống dưới mặt đất bằng lỗ thông hơi trên sàn. Khi vào trong, bạn cần sử dụng chiếc cưa sắt lấy được từ hộp để bẻ mảnh bên trái của thanh sắt vốn đã bị gãy. Sau đó, bạn có thể nhặt thanh sắt lên, dùng nó để đẩy chìa khóa vào phần hở và nhặt nó lên.

Lấy chìa khóa
Lấy chìa khóa

Khi bạn đã có đồ trong kho, hãy quay lại xe đẩy trẻ em và kéo chiếc chăn đang đắp trên người em bé xuống. Kéo bình sữa vào tay bé, sau đó đặt ghim lên mảnh vải ngay bên dưới bé để dùng làm tã lót. Khi miếng vải bị bẩn do ấn vào người bé, hãy lấy nó ra để dùng làm rác.

Di chuyển đến vị trí cuối cùng trong nhà ga ở Underground Blossom, vứt chiếc tã bẩn vào thùng rác và dùng diêm đốt. Khi nó đã cháy, hãy nhấp vào nó để đập vỡ nó và bạn sẽ tìm thấy một cái nạo bên trong nó. Bạn có nhớ bức tranh trên tường trước đó không? Quay trở lại nó và sử dụng cái nạo để xé nó ra. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ tìm thấy mã để biết khi nào chuyến tàu tiếp theo đến.

Kéo bình sữa vào tay bé
Kéo bình sữa vào tay bé

Quay trở lại Laura, nhấp vào cô ấy để đi tới chiếc vòng cổ của cô ấy và kích hoạt mã giống như bạn tìm thấy trong hình trên. Khi kích hoạt, nó sẽ cho bạn biết chuyến tàu tiếp theo sẽ đến lúc 10:15. Đi đến địa điểm cuối cùng ở trạm này và bấm đồng hồ. Xoay tay nó cho đến khi bạn chạm tới 10:15. Tàu sẽ đến nhưng bạn sẽ cần có vé để lên tàu và di chuyển đến ga tiếp theo.

Nhấp vào người đàn ông trên tàu và lục túi áo sơ mi của anh ta để tìm đồng xu, sau đó quay trở lại cửa sổ bán vé đã mở khóa trước đó, đánh thức người phụ nữ bằng thanh sắt và đưa đồng xu để lấy vé.

Cửa sổ bán vé
Cửa sổ bán vé

Chapter 2 – Child Lane

Chuyển sang chương tiếp theo Child Lane, bạn sẽ tìm thấy Laura và mẹ cô ấy. Trên cái hộp ngay sau họ, bạn sẽ tìm thấy kẹo cao su. Lấy nó bằng cách dùng dao cạo ra và đưa cho cô gái trẻ vì cô ấy sẽ xin kẹo. Sau khi cô ấy nhai nó và tạo thành một quả bóng bay, bạn nhấp vào bóng để làm nổ, sau đó thu thập bã kẹo cao su.

Chương tiếp theo là Child Lane
Chương tiếp theo là Child Lane

Di chuyển đến địa điểm tiếp theo, bạn sẽ thấy trên tường có một bức tranh có nội dung “FROM SMALL TO BIG”, nghĩa là bạn phải chọn mọi vật phẩm trong bức vẽ theo kích thước của nó. Thứ tự là: Chiếc cốc mà người đàn ông đang cầm, chiếc mũ của anh ta, con diều, con lạc đà, chiếc máy bay, kim tự tháp và cuối cùng là mặt trời.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một chiếc chìa khóa dùng để mở tủ điện thoại. Ngay bên cạnh bức vẽ này là một chỗ trống. Dán bã kẹo cao su và tấm áp phích lên tường để có hình người phụ nữ đang cầm chiếc hộp.

Xem tranh trên tường “FROM SMALL TO BIG"
Xem tranh trên tường “FROM SMALL TO BIG"

Thực hiện theo các bước bằng cách nhấp vào mọi thứ hiển thị trong hình, ví dụ đôi mắt, vòng tay,… cho đến khi chiếc hộp dùng dao đâm cô ấy để đưa cho bạn số khẩn cấp là “53114.” Tiếp theo, đi đến bốt điện thoại và quay số.

Để sử dụng điện thoại, bạn sẽ cần một đồng xu. Di chuyển đến nơi cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy cô gái trẻ đang lẩn trốn. Bạn sẽ cần phải nhấp vào cô ấy, sau đó đi theo cô ấy quanh nhà ga cho đến khi cô ấy đưa cho bạn mảnh kính còn thiếu.

Nhấp vào mọi thứ hiển thị trong hình
Nhấp vào mọi thứ hiển thị trong hình

Bạn sẽ tìm thấy cô ấy đằng sau chiếc ghế dài, tủ điện thoại và cái đầu cú. Khi bạn đã có mảnh kính còn thiếu, hãy đi tới hình vẽ bên phải. Đặt mảnh thủy tinh còn thiếu và bắt đầu xoay tất cả các mảnh lên xuống, trái và phải, cho đến khi bạn có được hình dạng phù hợp để có thể mở khóa vị trí bên cạnh nó, nơi bạn sẽ tìm thấy một chiếc tay quay để mở cửa hàng báo. Sau khi bạn đặt tay quay vào cửa hàng báo, hãy mở nó ra và lấy tờ báo bên trong.

Đi đến chỗ anh chàng đang ngồi trên băng ghế và đưa cho anh ta tờ báo, sau đó nhấp vào nó để ghép từng tiêu đề với hình ảnh phù hợp như trong hình trên. Khi làm đúng tất cả, bạn sẽ có thể kiểm tra túi của anh ấy để tìm một đồng xu để thực hiện cuộc gọi tới “53114”.

Đi đến chỗ anh chàng đang ngồi trên băng ghế
Đi đến chỗ anh chàng đang ngồi trên băng ghế

Cuộc gọi trên điện thoại sẽ bảo bạn nhìn vào mắt con chim, đi đến đầu con cú và bấm vào mắt nó cho đến khi chúng trở thành màu trắng. Sau đó nó sẽ mở ra nơi bên dưới nó. Dùng thanh kim loại để mở nó ra, bạn sẽ tìm thấy mật khẩu của chiếc cặp nằm ngay cạnh người đưa báo là “8827”.

Khi mở hộp, bạn sẽ tìm thấy một camera. Hãy lấy nó và đưa nó cho cô gái trẻ. Điều này có thể hơi đáng sợ một chút vì trời sẽ tối hơn và một sinh vật lạ sẽ bắt cóc người mẹ và lên tàu. May mắn thay, cô ấy đã đánh rơi chiếc túi của mình, nơi bạn sẽ tìm thấy một chiếc đồng hồ vàng, một tuốc nơ vít và một lời nhắn đau lòng.

Đưa cho anh ta tờ báo
Đưa cho anh ta tờ báo

Lấy dụng cụ điều khiển đai ốc và tiến tới nơi đầu tiên bạn tìm thấy kẹo cao su và sử dụng nó để mở khóa. Bạn sẽ tìm thấy trong đó một phần còn thiếu của bức vẽ thứ hai. Sử dụng những mảnh còn thiếu mà bạn tìm thấy bên trong để hoàn thiện bức tranh và xoay chúng để có được bức ảnh hoàn hảo. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ mở khóa kim đồng hồ mà bạn sẽ cần để hoàn thiện chiếc đồng hồ lớn.

Bây giờ hãy đến trạng thái cú, nơi bạn sẽ tìm thấy cô gái trẻ. Cô ấy sẽ thả một cuộn phim, mang đến tiệm báo, nhấn vào dịch vụ chụp ảnh và đưa cho họ cuộn phim. Họ sẽ yêu cầu bạn quay lại sau 20 phút, đi đến chiếc đồng hồ khổng lồ, đặt kim đồng hồ còn lại và xoay nó để tua nhanh 20 phút. Sau đó bạn sẽ tìm thấy 3 hình ảnh trong hộp.

Trong ví có đồng hồ vàng, tuốc nơ vít và một lời nhắn
Trong ví có đồng hồ vàng, tuốc nơ vít và một lời nhắn

Một trong số đó sẽ là thời điểm tàu đến, tức là 4:05. Một điều cuối cùng là vé. Bạn sẽ cần đến máy bán vé và nhập mẫu như trong hình. Mẫu được lấy từ bốn hình vẽ trong trạm bằng cách cộng và trừ các hình dạng.

Chapter 3 – School ST

Chuyển sang chương 3 là School ST thể hiện thời gian Laura còn đi học. Điều đầu tiên bạn chú ý ngay từ đầu là gói đậu phộng trên sàn, hãy đến nhặt một hạt đậu phộng. Bạn cũng có thể tìm thấy một mảnh và gấp để tạo thành máy bay giấy.

Chuyển sang chương 3 là School ST
Chuyển sang chương 3 là School ST

Ở vị trí thứ hai, bạn sẽ tìm thấy một hộp đựng xúc xích, nơi bạn có thể dùng cưa sắt để cắt nó ra và thu thập một miếng xúc xích. Đến vị trí tiếp theo, bạn sẽ thấy có 4 học sinh, nhưng có 1 người sẽ đứng sang một bên. Bạn sẽ phải nói chuyện với anh ấy vì cuốn sách của anh ấy là một trong những chìa khóa chính để hoàn thành trạm này.

Khi nhìn vào cuốn sách, bạn sẽ thấy tên các học sinh và những điều họ ghét ở bên trái, còn bên phải là ảnh và tên của từng bạn cùng lớp. Sau khi thu thập tất cả các vật phẩm mà họ sợ hãi, bạn sẽ cần phải đến chỗ từng học sinh và sử dụng một trong những vật phẩm bạn có. Sau khi mỗi người tỏ ra sợ hãi món đồ đó, hãy đi đến chỗ cuốn sách và ghép ảnh của từng người với tên phù hợp.

Có 1 học sinh sẽ đứng sang một bên
Có 1 học sinh sẽ đứng sang một bên

Khi làm đúng và ghép đúng, người cầm sách sẽ bắt đầu yêu cầu thêm nhiều thứ để có thể giúp bạn. Bây giờ bạn có thể tiến hành thu thập đậu phộng, máy bay và xúc xích từ các bạn cùng lớp để đưa cho anh ta.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, anh ta sẽ đưa cho bạn một con sâu, bạn sẽ dùng nó để cho chú chim trên cửa sổ ăn. Sau đó, nó sẽ bay đi, để lại một quả trứng. Quả trứng có một cái túi bên trong.

Ghép ảnh của từng người với tên phù hợp
Ghép ảnh của từng người với tên phù hợp

Bên trong túi, bạn sẽ tìm thấy một cây thước, một cây kẹo mút, một điếu thuốc và một cái gọt bút chì. Bạn sẽ phải đo chiều dài của từng vật dụng bằng thước kẻ để có thể mở khóa cuốn sổ. Khi bạn đã đo chúng, mật khẩu sẽ là “637”. Bên trong cuốn sổ, bạn sẽ tìm thấy ba bức tranh để thu thập. Hãy ra ngoài và đưa những hình ảnh đó cho Laura để cô ấy cho bạn biết thời gian tàu đến, tức 14:45.

Bên trong túi có thước,  kẹo mút, điếu thuốc và gọt bút chì
Bên trong túi có thước, kẹo mút, điếu thuốc và gọt bút chì

Bây giờ bạn chỉ cần vé. Nãy đi đến máy bán vé, bắt đầu từ góc dưới bên phải và đến đó lần nữa bằng cách sử dụng các mũi tên. Hình ảnh sẽ hiển thị cho bạn thứ tự chính xác của các nút. Bây giờ bạn lấy vé và di chuyển đến ga tiếp theo ở Underground Blossom, đó là Ga Bird Bridge.

Cập nhật: 04/10/2023
  • 539 lượt xem