Hướng dẫn nấu ăn trong Project Zomboid

  • 1 Đánh giá

Trong giai đoạn đầu của Project Zomboid, người chơi sẽ dễ dàng bắt gặp đồ ăn. Các ngôi nhà chứa đầy lon, hộp thiếc và hộp đựng hàng hóa, khiến tân thủ cảm thấy không cần phải hoảng sợ. Người chơi thậm chí có thể bắt đầu thư giãn khi nhìn vào đống hàng hóa khổng lồ của mình một cách tự hào.

Nhưng hiện thực thì tàn khốc hơn vì ngay sau đó, nguồn cung cạn kiệt, thực phẩm tươi sống bắt đầu ôi thiu, nhân vật trở nên chán ngấy món cá ngừ đóng hộp đơn điệu, và đột nhiên phải đối mặt với một cơn đau dạ dày.

May mắn thay, không có gì là nấu ăn không thể khắc phục được. Hãy đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu mọi điều cần biết về nấu ăn trong Project Zomboid.

Cách nấu ăn trong Project Zomboid

Để nấu thức ăn trong Project Zomboid, người chơi cần có một loại thức ăn và sử dụng lò vi sóng, lò nướng hoặc lửa trại để nấu thức ăn đó. Mọi người cũng sẽ cần phải có một dụng cụ nấu ăn để nấu ăn và chuẩn bị các công thức nấu ăn cụ thể.

Nếu sử dụng lò vi sóng hoặc lò nướng để nấu thức ăn, trước tiên cần bật nó lên. Để bật lò nướng hoặc lò vi sóng trong Project Zomboid, trước tiên hãy nhấp chuột phải vào đối tượng rồi nhấp vào tùy chọn Turn on.

Sau khi bật, game thủ sẽ cần nhấp chuột phải vào lò vi sóng hoặc lò nướng một lần nữa và tìm tùy chọn có tên là Settings để hiển thị tab menu, như ảnh bên dưới.

Tab menu ở trên cho phép cài đặt nhiệt độ và thậm chí cả bộ hẹn giờ để cho người chơi biết khi nào một món ăn được nấu xong. Nhưng nếu muốn bắt đầu nấu bất kỳ công thức nào, mọi người sẽ cần thay đổi cài đặt nhiệt độ ở một mức nhất định.

Sau khi cài đặt nhiệt độ được thay đổi, thực phẩm sẽ bắt đầu nấu. Ở giai đoạn này, điều cần thiết là phải để mắt đến bất cứ thứ gì đang nấu, nếu không nó sẽ bị cháy. Nếu thức ăn bị cháy, nó sẽ gây khó chịu khi tiêu thụ.

Ngoài ra, lò nướng và lò vi sóng không phải là cách duy nhất để nấu thức ăn. Lửa trại cũng có thể được sử dụng để nấu thức ăn, nhưng thay vì cần nguồn điện, chúng chỉ cần một nguồn nhiên liệu.

Nói tóm lại, nếu muốn sử dụng lửa trại để nấu ăn, người chơi sẽ cần nhiên liệu và phương pháp nhóm lửa. Đây là danh sách mọi thứ có thể được sử dụng để đốt lửa trại trong Project Zomboid:

  • Gỗ, cành cây.
  • Sách, báo, tạp chí, giấy và bật lửa hoặc diêm.
  • Trang sách, giấy rách và diêm hoặc bật lửa.
  • Bình ga và diêm hoặc bật lửa.

Tất cả các vật phẩm trên được kết hợp với bật lửa hoặc diêm để có thể bắt đầu đốt lửa trại và sau đó sử dụng để nấu thức ăn.

Để nấu thức ăn trong lửa trại, hãy mở kho đồ rồi đặt một món đồ ăn vào trong đó. Sau khi thức ăn được đặt bên trên lửa trại, hãy đợi nó chín rồi lấy ra trước khi bị cháy, tương tự như cách dùng lò nướng hoặc lò vi sóng.

Chuẩn bị vật dụng nấu ăn

Để thực hiện các công thức nấu ăn trong Project Zomboid, người chơi sẽ cần thu thập nhiều vật dụng nấu ăn khác nhau. Cũng giống như đời thật, cần có một số vật dụng nấu nướng để nấu ăn và một số sẽ yêu cầu trình độ kỹ năng nấu ăn nhất định hoặc tạp chí kỹ năng.

Tóm lại, khi có một dụng cụ nấu ăn, game thủ sẽ thêm thực phẩm sống vào nó và dùng nguồn nhiệt để nấu chín. Các dụng nấu ăn trong trò chơi gồm có:

  • Cooking Pot: Nồi dùng để làm các món hầm, súp.
  • Frying Pan: Chế biến món xào.
  • Roasting Pan: Làm món ăn quay, nướng.
  • Baking Pan: Nướng bánh.
  • Muffin Baking Tray: Nướng bánh muffin.
  • Bowl: Nấu mì ống, súp, món hầm và cơm.
Cập nhật: 12/04/2023
  • 422 lượt xem
Xem thêm: Project Zomboid