Những mẹo giảm độ khó của Elden Ring để vượt qua dễ dàng

  • 1 Đánh giá

Elden Ring tuân theo công thức giống như các trò chơi From Software khác với độ khó của thử thách là cực cao. Tuy nhiên, do thiết kế thế giới mở, đây thực sự là trò chơi Soulslike dễ tiếp cận nhất cho đến nay. Người chơi có rất nhiều cách để đối phó với kẻ thù khó khăn mà không cần phải thất bại hết lần này đến lần khác. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo giảm độ khó của Elden Ring, từ đó giúp game thủ vượt qua các thử thách một cách dễ dàng hơn.

Dùng điểm vào Vigor

Vigor gần như là chỉ số quan trọng nhất trong bất kỳ trò chơi Souls nào, đặc biệt là đối với những người chơi bình thường. Trừ khi là một người cực kỳ giỏi né tránh, đỡ đòn với khả năng tránh được mọi thứ, còn không thì việc dùng nhiều điểm hơn vào Vigor sẽ ngăn kẻ thù bắn vài phát vào người chơi. Nhiều HP hơn mang lại cho người chơi sự hồi phục kịp thời trong trò chơi.

Sử dụng khiên chắn

Khiên trong Elden Ring không mạnh như trong các trò chơi Souls trước đây, nhưng chúng vẫn tốt cho người chơi mới và người chơi thông thường. Chúng cung cấp khả năng chặn một phần sát thương để đổi lấy Stamina, rất hữu ích để chống lại nhiều cuộc tấn công. Kích thước của lá chắn quyết định mức độ sát thương game thủ có thể chặn trước khi khiên bị phá vỡ.

Khám phá bản đồ và lên cấp

Một trong những bí quyết để đánh bại trò chơi Souls là nghiền ngẫm qua các cấp độ. Thêm một chút điểm trong Vigor và chỉ số sát thương mà mình lựa chọn có thể tăng hiệu quả cho nhân vật một cách đáng kể.

Không giống như các trò chơi Souls khác, nơi game thủ phải đánh bại boss để tiến bộ, trong Elden Ring, mọi người có thể bỏ qua chúng và khám phá các khu vực khác.

Golden SeedSacred Tear là 2 trong số những thứ cực kỳ hữu ích mà game thủ có thể tìm thấy đang ẩn giấu trong thế giới mở của Elden Ring. Cùng với vũ khí mới, áo giáp, Spirit Ash,... tất cả chúng đều làm tăng hiệu quả của hồi phục.

Triệu tập những người chơi khác

Nếu bị mắc kẹt với một con boss hoặc khu vực khó khăn, việc triệu tập những người chơi khác đến giúp đỡ là một ý tưởng tuyệt vời. 2 người chơi trở lên sẽ thu hút sự hung hăng của boss, khiến cuộc chiến trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Những game thủ kỳ cựu đầy kỹ năng thậm chí có thể solo đánh boss cho bạn. Hãy lưu ý rằng những người chơi thực sự sẽ tăng HP của boss và nếu họ chết sớm, cuộc chiến sẽ khó khăn hơn.

Sử dụng Spirit Summon

Người chơi có thể sử dụng Spirit Ash để triệu tập các NPC ở một số nơi nhất định trong thế giới của Elden Ring. Vì các trò chơi Souls được thiết kế xoay quanh cuộc phiêu lưu một mình, nên việc có một mục tiêu khác để gây hấn khiến cuộc chiến dễ dàng hơn nhiều. Game thủ thậm chí có thể triệu hồi một bản sao của chính mình bằng Mimic Tear. Spirit Summon cũng tốt như triệu hồi người chơi thực tế, vì nó không làm tăng HP của trùm.

Thử build nhân vật phép thuật

Build phép thuật hoặc tầm xa thường bị coi thường trong các trò chơi Souls, vì những bản dựng này gây sát thương từ xa thay vì đến gần. Các bản dựng tầm xa/Magic hoạt động khá tốt trong Elden Ring, cho phép người chơi tạo ra nhiều trận chiến và phối hợp thực sự tốt với các Spirit Summon.

Để đối phó với một boss khó nhằn, chỉ cần nhận một số lệnh triệu tập để tăng sức mạnh cho mình và spam phép thuật từ xa.

Hoán đổi giáp theo tình huống

Không có bộ giáp tốt hơn những bộ khác, nhưng có một điều chắc chắn là một số bộ áo giáp sẽ hấp thụ nhiều sát thương hơn, chẳng hạn như Bull Goat có khả năng hấp thụ sát thương vật lý siêu cao.

Người chơi nên duy trì mức trang bị mang theo dưới 70% để duy trì trạng thái bình thường, nhưng dưới 30% sẽ hiệu quả hơn nữa.

Sử dụng Ashes of War

Ashes of War làm phong phú thêm khả năng chiến đấu bằng cách thêm các hiệu ứng mới vào các đòn tấn công vũ khí. Ashes of War có thể tăng sát thương hoặc tấn công, lao về phía trước với một cú chọc phá có lực sát thương cao. Mọi người có thể tham khảo TOP kỹ năng Ash Of War tốt nhất trong Elden Ring để tìm ra những combo tốt nhất để làm cho hành trình của mình thoải mái hơn.

Cập nhật: 16/06/2023
  • 463 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring