Hướng dẫn tạo avatar kỹ thuật số từ ảnh selfie bằng Lensa AI

  • 1 Đánh giá

Một trend mới đang nổi lên trên mạng xã hội là biến các bức ảnh bình thường thành tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, nhờ vào sự trợ giúp của ứng dụng do trí tuệ nhân tạo có tên là Lensa AI. Lensa AI hiện là ứng dụng miễn phí hàng đầu trên App Store, tuy nhiên người dùng sẽ phải trả tiền để sử dụng tính năng AI artwork.

Lensa AI biến cách bức ảnh selfie bình thường trở nên độc đáo với nhiều phong cách khác nhau
Lensa AI biến cách bức ảnh selfie bình thường trở nên độc đáo với nhiều phong cách khác nhau

Lensa lần đầu tiên ra mắt như một công cụ chỉnh sửa ảnh vào năm 2018, nhưng sau khi một tính năng mới có tên là Magic Avatars đã được thêm vào, ứng dụng này đã được đưa lên tầm cao mới. Những bức ảnh kỹ thuật số do AI tạo ra này sẽ biến ảnh gốc thành những tác phẩm nghệ thuật với nhiều chủ đề khác nhau, từ nhạc pop, công chúa cổ tích cho đến phim hoạt hình.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng Lensa AI để biến các bức ảnh thông thường thành ảnh kỹ thuật số vô cùng độc đáo.

Cách tạo ảnh avatar kỹ thuật số với Lensa AI

Bước 1: Tải xuống Lensa AI cho iOS hoặc Android và mở ứng dụng.

Bước 2: Nhấp vào tab Photos.

Bước 3: Nhấn nút Magic Avatars màu vàng > Try Now.

Bước 4: Tiếp theo ứng dụng sẽ yêu cầu chấp nhận điều khoản, cùng một số cảnh báo về quy chuẩn hình ảnh được phép sử dụng và nhấn nút Continue.

Bước 5: Nhấn vào Select 10-20 selfies và chọn hình ảnh. Ứng dụng khuyến nghị sử dụng ảnh cận cảnh, ảnh người lớn, nhiều phông nền và nét mặt khác nhau. Nó khuyên người dùng tránh chụp ảnh nhóm, ảnh trẻ em, ảnh che mặt và ảnh khỏa thân.

Bước 6: Lựa chọn giới tính của mình: Female (nữ), Male (nam), Other (khác).

Bước 7: Đã đến lúc phải trả phí với nhiều tùy chọn như 50 hình đại diện có giá 99.000đ, 100 ảnh có giá 149.000đ và 200 ảnh là 199.000đ.

Sau 20 phút hoặc lâu hơn, mọi người sẽ được thông báo rằng hình đại diện của mình đã sẵn sàng để xem và lưu. Người dùng sẽ nhận được các hình đại diện theo nhiều phong cách khác nhau như kỳ ảo, công chúa cổ tích, tiêu điểm, pop, phong cách, anime, ánh sáng, dễ thương, ánh kim và vũ trụ.

Một số hình ảnh AI của Lensa đã tạo ra
Một số hình ảnh AI của Lensa đã tạo ra
Cập nhật: 10/12/2022
  • 431 lượt xem
Xem thêm: Lensa