ARK: Survival Evolved - Hướng dẫn tìm kiếm thức ăn và nước uống

  • 1 Đánh giá

Việc tìm kiếm thức ăn và nước uống trong ARK: Survival Evolved là một trong những ưu tiên hàng đầu. Đây là điều kiện thiết yếu để sống sót trong trò chơi, nếu không người chơi sẽ nhanh chóng bị cơn đói và khát hạ gục.

Khám phá nguồn cung cấp dinh dưỡng, cùng với việc xây dựng một nơi trú ẩn, tạo ra trang phục c để mặc, là những nguyên lý quan trọng để sống sót trên đảo. Tuy nhiên, người chơi không thể ăn bất kỳ thứ gì mà mình tìm thấy. Một số vật phẩm cần được chế biến để đảm bảo an toàn khi tiêu thụ hoặc tăng lợi ích của chúng, trong khi những món khác có tác dụng phụ tiêu cực cần phải cân nhắc trước khi mua.

Nếu đang cần một số trợ giúp để tìm vượt qua cơn đói khát, hãy cùng khám phá hướng dẫn tìm thức ăn và nước uống trong ARK: Survival Evolved để sống sót qua môi trường đầy khắc nghiệt của trò chơi này.

Tải ARK: Survival Evolved cho Android Tải ARK: Survival Evolved cho iOS

Cách tìm thức ăn trong ARK: Survival Evolved

Dạng thức ăn đơn giản nhất trong ARK: Survival Evolved mà game thủ có thể tìm thấy là các loại quả mọng, nhặt được bằng cách nhấn nút Use (hình tam giác hoặc Y tùy hệ máy) khi ở gần thảm thực vật trên mặt đất.

Quả mọng không cung cấp năng lượng để giảm đói, nhưng vì chúng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi và không cần chế biến, nên có thể giải quyết phần nào cơn đói một cách nhanh chóng.

Hãy lưu ý rằng một số loại quả mọng có thể gây tác dụng khi tiêu thụ, chẳng hạn như làm mất nước hoặc buồn ngủ. Người chơi cần di chuột qua quả mọng trong Inventory trước để xem thêm thông tin trước khi quyết định có ăn hay không.

Thức ăn bổ dưỡng nhất có thể tiếp cận sớm là thịt, thu được bằng cách giết động vật trên đảo, hoặc rơi ra sau khi đánh vũ khí vào những sinh vật nhỏ như Dodo hoặc Lystrosaurus. Người chơi cần đánh liên tục vào cơ thể chúng bằng Pick hoặc Spear để thu hoạch thịt sống, tránh sử dụng Hatchet vì điều đó ưu tiên tạo ra da hơn thịt.

Bây giờ, thịt sống có thể được tiêu thụ luôn, nhưng ở trạng thái đó nó sẽ chỉ giảm được một chút cảm giác đói, đồng thời gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, để có được lợi ích tối đa từ miếng thịt, hãy nấu chín chúng theo hướng dẫn dưới đây.

Cách nấu thịt sống

Để nấu thịt sống trong ARK: Survival Evolved, mọi người cần có lửa. Ngoài ra, để thu thập các tài nguyên cần thiết, hãy sử dụng Pick để lấy Flint từ đá, Thatch từ cây và một Hatchet để lấy đá và gỗ. Kết hợp những thứ đó để tạo ra một ngọn lửa trại, sau đó đặt xuống và tương tác với nó để mở kho.

Đặt gỗ vào một ô trống sau đó làm theo lời nhắc để châm lửa, trước khi đặt thịt sống vào một vị trí khác và chờ đợi. Mất 20 giây để miếng thịt sống chuyển đổi thành thịt chín. Sau đó, hãy thu thập miếng thịt chín và tận hưởng một số lợi ích như tăng cường sức khỏe, giảm cảm giác đói và lâu hỏng hơn thịt sống.

Cách tìm nước uống trong ARK: Survival Evolved

Rất may, quá trình lấy nước trong trò chơi này đơn giản hơn rất nhiều, vì game thủ chỉ cần đến gần một vùng nước và nhấn nút Use (Tam giác hoặc Y) để uống mà không cần phải xử lý thêm.

Tại Engram Tier 3, mọi người có thể mở khóa bản thiết kế để chế tạo Waterskin, cho phép mang thêm nước bên mình, nhưng bị rò rỉ từ từ theo thời gian. Việc đổ đầy nước vào Waterskin đôi khi có thể hơi phức tạp, nhưng nếu chỉ đứng trong nước, sau đó đánh dấu nó trong hành trang của mình, game thủ sẽ thấy một tùy chọn bổ sung (được gắn nhãn là Consume) sẽ nạp đầy nếu làm theo lời nhắc.

Cập nhật: 30/06/2022
  • 578 lượt xem