Hướng dẫn về hệ thống chiến đấu trong Honkai Impact

  • 1 Đánh giá

Phần lớn các tựa game dành cho nền tảng di động thường cung cấp chiến đấu theo lượt hoặc các hệ thống tương tự không yêu cầu phản ứng nhanh. Tuy nhiên, Honkai Impact 3 đã xuất hiện để thay đổi hoàn toàn công thức này.

Trận chiến trong Honkai Impact diễn ra hoàn toàn trong thời gian thực, không có tự động chiến đấu hoặc bất kỳ loại tự động hóa nào. Vì lý do này, game thủ sẽ luôn phải chơi và hoàn thành tất cả các nhiệm vụ của mình theo cách thủ công.

Honkai Impact 3 có hệ thống chiến đấu yêu cầu người chơi phải tìm hiểu để giành được lợi thế
Honkai Impact 3 có hệ thống chiến đấu yêu cầu người chơi phải tìm hiểu để giành được lợi thế

Mặc dù khía cạnh này hơi tẻ nhạt đối với những người không có nhiều thời gian rảnh hoặc thích xem nhân vật tự động vượt qua các cấp độ, nhưng điều này thực sự giúp game thủ chủ động hơn trong chiến đấu.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo combat hiệu quả trong Honkai Impact, giúp game thủ nắm rõ cơ chế chiến đấu, thu thập Valkyrie mạnh mẽ, căn thời gian tấn công với độ chính xác cao để giải phóng các combo mạnh nhất.

Tải Honkai Impact cho Android Tải Honkai Impact cho iOS

Cơ chế chiến đấu trong Honkai Impact

Các yếu tố tác động qua lại lẫn nhau
Các yếu tố tác động qua lại lẫn nhau

Honkai Impact 3 tuân theo một hệ thống chiến đấu kiểu kéo-búa-bao, với mỗi Valkyrie được phân chia thành một loại cụ thể. Ba loại mà game thủ sẽ tìm hiểu trước tiên là Biologic, PsychicMecha. Chúng tương tác với nhau như sau:

  • Biologic có hiệu quả chống lại Psychic
  • Psychic có hiệu quả chống lại Mecha
  • Mecha có hiệu quả chống lại Biologic

Tác động qua lại giữa các loại nhân vật trong Honkai Impact

Ngoài ra còn có Quantum Imaginary, không đặc biệt hiệu quả hoặc dễ bị ảnh hưởng bởi bất kỳ loại Valkyrie nào trong 3 loại trên nhưng có các kỹ năng độc đáo, mạnh mẽ và thao tác đáng kinh ngạc.

Người chơi sẽ tham gia các Story Stage với một đội gồm 3 Valkyrie. Các thành viên trong đội không hoạt động sẽ được liệt kê ở bên phải màn hình trong trận chiến để hoán đổi ra vào tùy theo điểm mạnh và điểm yếu của họ.

Với việc sưu tập nhân vật dựa trên gacha, sẽ có rất nhiều Valkyrie để lựa chọn. Vì vậy, người chơi có thể tập trung vào một số nhân vật yêu thích sau khi đã tích lũy thêm.

Cảm nhận phong cách chiến đấu của từng Valkyrie, tìm hiểu các đòn tấn công và combo khác nhau của họ là điều rất hữu ích. Bằng cách tự làm quen với cách xử lý của từng Valkyrie mình yêu thích, game thủ sẽ có thể sử dụng nhân vật tốt hơn trên chiến trường, và sắp xếp đội hình phù hợp.

Thiết lập đội hình phối hợp chặt chẽ

Tinh thần đồng đội rất quan trọng trong Honkai Impact 3. Có những thao tác đặc biệt cho phép thực hiện chiến thuật hoán đổi và tấn công. Để thực hiện cuộc tấn công hiệu quả nhất, cần phải đặt đúng vị trí cho sự hoán đổi và có ý tưởng về những gì Valkyrie hoán đổi sẽ tấn công.

Ví dụ: đòn tấn công đặc biệt của Bronya thu hút kẻ thù lại với nhau, sau đó cho phép Valkyrie khác tấn công để gây ra sát thương lớn cho những kẻ thù bị mắc kẹt. Tuy nhiên, nếu bạn hoán đổi trong một Valkyrie thuộc nhóm không hiệu quả để chống lại những loại kẻ thù ấy, đó sẽ là một sự lãng phí mà không đạt được kết quả gì.

Lựa chọn nhân vật và thiết lập đội hình mạnh mẽ sẽ giúp người chơi đánh bại mọi kẻ thù trong Honkai Impact
Lựa chọn nhân vật và thiết lập đội hình mạnh mẽ sẽ giúp người chơi đánh bại mọi kẻ thù trong Honkai Impact

Khía cạnh cơ bản duy nhất khác cần nắm vững là thời gian né tránh. Hướng dẫn của trò chơi sẽ dạy khá kỹ lưỡng về điều này vì đó là một chiến thuật hữu ích tuyệt vời ngay từ đầu.

Khi một thanh hoạt ảnh ánh sáng màu hồng nhấp nháy qua kẻ thù, hãy nhấn vào nút né tránh để né đòn. Một pha né tránh đúng lúc hoàn hảo sẽ kích hoạt thời gian đóng băng, cho phép lao vào kẻ thù để gây một số sát thương lớn.

Valkyrie trong Honkai Impact

Cách thu thập Valkyrie

Chủ yếu, người chơi sẽ có Valkyrie từ Supply Draw. Đây là lý do của việc nên tiết kiệm các viên pha lê của mình để chi tiêu cho các lần mở x10, nhằm đảm bảo cơ hội nhận được một Valkyrie mới. Game thủ cũng sẽ nhận được Valkyrie mới để hoàn thành các Strory Stage ngẫu nhiên hoặc được thưởng nhân vật cho các mốc thăng cấp hoặc thành tích khác nhau.

Chuẩn bị Valkyrie cho trận chiến

Trong khi họ thăng cấp thông qua kinh nghiệm, game thủ sẽ phải quản lý các nâng cấp và cải tiến khác nhau của Valkyrie. Điều này bao gồm vũ khí, kỹ năng và thánh tích của họ.

Kỹ năng của chiến binh Valkyrie đóng vai trò quan trọng để khiến họ mạnh mẽ hơn
Kỹ năng của chiến binh Valkyrie đóng vai trò quan trọng để khiến họ mạnh mẽ hơn

Vũ khí: Nâng cấp vũ khí sẽ tăng xếp hạng sao của chúng, đồng thời cung cấp cho Valkyrie các kỹ năng mới.

Kỹ năng: Các kỹ năng bị động hỗ trợ kỹ năng chủ động của Valkyrie hoặc tự động có hiệu lực khi nhân vật thực hiện một hành động nhất định. Kỹ năng cần phải kích hoạt và nâng cấp bằng vàng.

Thánh tích: Đây là những bộ tăng chỉ số để cung cấp chỉ số tốt hơn khi được trang bị trong những bộ có cùng thánh tích. Những thánh tích có xếp hạng sao tốt hơn thường được tìm kiếm thông qua việc tạo ra một set phù hợp.

Cập nhật: 25/08/2023
  • 292 lượt xem