I2P cho Mac 0.9.26 Mạng ẩn danh dành cho Mac

Tải về

3 (1) I2P Team Miễn phí 16

I2P là một mạng ẩn danh hay dự án Internet tàng hình (Invisible Internet Project), cho phép người dùng sử dụng các thiết bị ẩn danh và gửi tin nhắn an toàn cho nhau.

Hiển thị thông tin router của bạn
Hiển thị thông tin router của bạn

Truy cập mạng ẩn danh để trốn tránh sự điều tra của cơ quan chức năng hay ngăn tin tặc đánh cắp thông tin là phương pháp được khá nhiều người sử dụng. Một số công nghệ phổ biến để truy cập mạng ẩn danh là tạo mạng riêng ảo VPN, Tor, Proxy... Giờ đây, bạn sẽ được biết tới một cách nữa là dự án I2P.

So với các công nghệ ẩn danh khác thì I2P có phần nổi trội hơn. Nguyên lý của nó là tạo ra một mạng máy tính ẩn danh chạy trên nền mạng Internet. Khi đó, các thành viên của I2P có thể chia sẻ tài nguyên cho nhau từ máy tính này sang máy khác mà không bị lộ địa chỉ IP.

Tất cả thông tin liên lạc đều được truyền tải end to end và mã hõa (tổng cộng có 4 lớp mã hóa được sử dụng khi gửi tin nhắn), thậm chí cả điểm đích (destination) là các mã nhận diện mã hóa (chủ yếu là một cặp khóa công khai).

Để ẩn danh các tin nhắn đã gửi, mỗi máy khách là một router xây dựng các đường hầm một chiều gồm đường hầm đến và đường hầm đi (một chuỗi các máy tính ngang hàng truyền tin theo một hướng (đến và đi từ máy khách tương ứng). Đổi lại, khi máy này muốn gửi tin nhắn cho máy khác, họ sẽ chuyển thông điệp đó ra một trong những đường hầm đi của họ nhắm mục tiêu đến trong một trong những đường hầm đến của máy khác, cuối cùng đến đích.

Mỗi người tham gia trong mạng chọn chiều dài của các đường hầm. Làm như vậy để tạo sự cân bằng giữa ẩn danh, độ trễ và thông lượng theo nhu cầu riêng của họ.

Kết quả, số lượng các máy ngang hàng chuyển tiếp mỗi tin nhắn kết thúc là điều kiện tối thiểu tuyệt đối cần thiết để đáp ứng cả mô hình của người gửi và người nhận.

Tống Hoa

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 0.9.26
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 21 MB
  • Lượt xem: 37
  • Lượt tải: 16
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.5 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Có thể bạn quan tâm