Những mẹo trốn thoái khỏi quái vật trong Escape the Backrooms

  • 2 Đánh giá

Escape the Backrooms là game khám phá kinh dị hợp tác 1-4 người chơi. Nhóm game thủ sẽ có nhiệm vụ đi qua các tầng phòng trống kỳ lạ, đồng thời tránh các thực thể và nguy hiểm khác để trốn thoát. Mỗi cấp độ sẽ có những con quái vật, thực thể siêu nhiên đang rình rập và truy đuổi, yêu cầu người chơi phải vượt qua. Bài viết này sẽ cung cấp những mẹo đánh bại quái vật trong Escape the Backrooms và thành công trốn thoát khỏi Backroom.

Những mẹo trốn thoái khỏi quái vật trong Escape the Backrooms

Howlers

Howlers được tìm thấy ở cấp độ 0 với hình dạng cao lớn, kết hợp giữa con người và ma quỷ. Nếu người chơi đứng trước hoặc ở gần thì chúng sẽ bắt đầu chạy. Mặc dù trông chúng đang chạy nhanh hơn người chơi rất nhiều, nhưng thực ra nó khá chậm.

Để thoát khỏi Howlers, mọi người phải chạy và tìm một góc sau một số bức tường. Trong trường hợp không muốn bị truy đuổi thì phải luôn nhìn trái và phải sau khi đi vào một góc hoặc giữa phòng.

Sau 1 phút 30 giây là lúc chúng bắt đầu chiếu. Từ phút thứ 4, nó hung hăng rất nhiều và sẽ dịch chuyển tức thời nhanh hơn ở các vị trí khác. Khi dịch chuyển, chúng sẽ phát ra âm thanh giống như lỗ thông hơi đã đóng cửa.

Smilers

Smilers được tìm thấy trong khu vực không thể ở được và chỉ xuất hiện khi có bóng tối tuyệt đối. Nó sở hữu hình dáng kỳ lạ giống nhện quỷ, nhưng chủ yếu người chơi sẽ chỉ thấy phần mặt của chúng.

Để thoát khỏi chúng, game thủ phải ở trong ánh sáng từ hành lang có cửa. Bây giờ, khi đèn sáng trở lại, nếu muốn đi đến hành lang tiếp theo, người chơi phải chạy nước rút trong 2 giây, sau đó đi bộ một chút rồi chạy để trốn thoát và đến hành lang.

Light Head

Light Head là một chiếc đèn to cao và cách thoát khỏi nó cực kỳ đơn giản. Mọi người chỉ cần chạy và tốt nhất là chạy 2 hoặc vài giây rồi đợi một chút rồi lại chạy. Đến một lúc nào đó, game thủ sẽ tới một hành lang không có đền, và rồi trò chơi sẽ tự động cung cấp một chiếc đèn.

Sau khi chạy thêm, một bản nhạc sẽ bắt đầu phát và bây giờ mọi người có thể nhìn về phía sau và thấy con quái vật, nhưng khi điều đó xảy ra, game thủ sẽ có thể lực vô hạn để chạy cho đến khi tìm thấy cánh cửa có đèn.

Partygoers

Partygoers được tìm thấy ở cấp độ Fun và trông giống Marshmello nhưng màu vàng, cầm một quả bóng bay. Nếu chúng nhìn thấy người chơi trước mặt hoặc người chơi không cúi xuống khi ở gần, Partygoers sẽ bắt đầu rượt đuổi.

Để trốn khỏi cuộc rượt đuổi, game thủ phải trốn bên dưới một cái bàn. Cấp độ này khá phức tạp và cần động não, nhưng sau khi hoàn thành thì mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Tại một thời điểm nào đó, game thủ sẽ ở trong một căn phòng lớn với một số mái vòm và rất nhiều Partygoers. Sau khi hiểu cách đi đến hành lang trong căn phòng đó, một cuộc rượt đuổi sẽ tự động bắt đầu, nhưng nhân vật sẽ có thể lực vô hạn để chạy cho đến khi tìm được đường ra khỏi đó.

Unknown Entity

Thực thể này giết chết game thủ sau 5 giây trên màn hình trong các phòng bi-a, kêu như một chiếc TV rất cũ, không thể nhìn thấy hoặc biết tên của chúng. Cách duy nhất để bị chúng giết là đi vào một căn phòng tối hoàn toàn. Sau khi tìm thấy một căn phòng có thứ gì đó kỳ lạ nhưng không đáng sợ, mọi người sẽ thấy một cánh cửa và đó là lối thoát.

Partygoers và Smilers

Để thoát khỏi Partygoers và Smilers, người chơi phải chạy qua hành lang và tránh chướng ngại vật. Mọi người có sức chịu đựng không giới hạn và có thể chạy mãi mãi. Cấp độ rất đơn giản và sau một vài lần thử, mọi người có thể hoàn thành nó. Trước khi chạy vào hành lang đó, gae thủ có thể thấy Partygoers và Smilers bị nhốt trong một số phòng.

Unknown Entity 2

Một thực thể không xác định khác sẽ xuất hiện ở màn cuối, chào đón người chơi bởi một hình dạng con quỷ trông rất giống Smilers nhưng không có khuôn mặt và nó không thể nhìn thấy game thủ. Họ có thể nghe thấy người chơi nên tốt nhất hãy cúi mình xuống để tránh việc nó có thể nghe thấy khi mọi người nhặt một cuộn băng. Sau khi chọn hết băng, người chơi phải bật TV và con quái vật sẽ rời đi. Game thủ phải đợi và sau đó vượt qua cấp độ. Sau một số lần thử nghiệm, mọi người có thể đánh bại nó mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Cập nhật: 02/11/2023
  • 411 lượt xem