Longvinter: Hướng dẫn chế tạo vật phẩm và nấu ăn

  • 1 Đánh giá

Longvinter là trò chơi sinh tồn thế giới mở, nơi người chơi thu thập vật phẩm, câu cá,... để sống sót và xây dựng khu cắm trại của riêng mình. Game thủ sẽ có rất nhiều công việc cần làm trong thế giới rộng lớn đầy màu sắc của trò chơi, tự do làm mọi thứ mình muốn trên hòn đảo dễ thương này.

Chế tạo vật phẩm và nấu ăn là những khía cạnh quan trọng của Longvinter, yêu cầu người chơi phải thực hiện để tiếp tục sinh tồn và phát triển. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chế tạo vật phẩm và nấu ăn trong Longvinter, giúp người chơi sản xuất ra nhiều vật phẩm hữu ích hơn.

Chế tạo vật phẩm trong Longvinter

Chế tạo các vật phẩm mới bằng cách kết hợp hai hoặc nhiều vật phẩm trong Workbench. Workbench có thể được mua tại Sgt. Lakes Outpost hoặc được tìm thấy trong các thùng chứa trên bản đồ. Người chơi có thể chế tạo đồ nội thất, vũ khí và cũng có thể chế tạo hạt giống từ quả mọng/hoa. Ngoài ra còn có 2 cách để nâng cấp trại bằng Workbench.

Nội thất

Vũ khí

Có 2 loại nòng khác nhau: Nòng súng dài và Nòng súng ngắn. Có 2 loại báng súng khác nhau: báng gỗ và báng kim loại.

Súng ngắn, súng tiểu liên và súng lục sử dụng nòng súng ngắn. Súng trường tấn công và bán tự động sử dụng nòng súng dài.

Hạt giống

Nguồn năng lượng

Nấu ăn trong Longvinter

Người chơi có thể sử dụng lửa trại hoặc lò nung để nấu rất nhiều món ăn. Về cơ bản thì người chơi có thể nấu cá và thịt gà, cũng như một số nguyên liệu khác. Việc nấu nướng sẽ tốt hơn khi sử dụng sách dạy nấu ăn được mua tại Sgt. Lakes.

Sách nấu ăn trong Longvinter
Sách nấu ăn trong Longvinter

Cá sống ở vùng biển của một số vùng. Tương tác với cá bị giới hạn ở cơ chế câu cá trong Longvinter, cơ chế này chỉ có thể xảy ra ở các địa điểm cụ thể, cố định. Các loài cá bao gồm Perch, Pike, Trout, Rainbow trout, Whitefish, Haddock, Cod, Salmon, Catfish, Arctic Char, Redfish, Salmon Shark, Black Grouper và Misty Grouper.

Mứt

Mứt được làm bằng các loại quả mọng khác nhau được tìm thấy trên bản đồ. Mứt Cloudberry cũng được sử dụng để làm bánh.

Golden Jam có thêm khả năng chống lạnh, giúp nhân vật thêm ấm áp và loại bỏ 50% sát thương do lạnh.

Các loại mứt giúp nhân vật đứng vững trở lại và giảm sát thương nhận vào, tăng sức mạnh và giúp chống lại sát thương của súng thêm 30%

Nướng bánh

Tạo ra bột bằng cách trồng lúa mì và túi đường bằng cách trồng củ cải đường. Hạt giống củ cải đường và lúa mì được tìm thấy ở các điểm khác nhau trên bản đồ.

Nước tăng lực

Tăng tốc độ di chuyển, khiến nhân vật chạy nhanh như một siêu nhân. Tăng tốc độ di chuyển 5%, 12% hoặc 30% tùy loại nước tăng lực.

Thịt

Tất cả các loài chim có thể bị săn để lấy thịt chim, có thể nấu chín. Chim sẽ hồi sinh sau khi bị giết.

Cập nhật: 12/10/2023
  • 190 lượt xem
Xem thêm: Longvinter