Vampire Survivors: Hướng dẫn tìm và mở tất cả các hòm quan tài

  • 1 Đánh giá

Khi Vampire Survivors tiếp tục nhận được bản cập nhật, một số bản vá khiến người chơi băn khoăn về cách mở hòm quan tài trong các bản đồ. Ban đầu, vật phẩm này chỉ xuất hiện trong map Dairy Plant nhưng giờ đây đã được bổ sung thêm vào một số giai đoạn khác. Hãy đảm bảo mở khóa màn chơi trước tiên thì mới có thể mở hòm quan tài. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tìm và mở khóa tất cả các hòm quan tài trong mọi bản đồ của Vampire Survivors.

Hòm quan tài trong Vampire Survivors
Hòm quan tài trong Vampire Survivors

Bản đồ Milky Way

Cho dù có chơi giai đoạn Dairy Plant lần đầu tiên hay không, game thủ vẫn sẽ thấy một mũi tên lớn màu xanh lá cây ở cạnh màn hình. Điều này chỉ ra một cơ chế/vật phẩm mới được đề cập trong bản cập nhật Không giống như các vật phẩm và vũ khí khác có thể tìm thấy, đây là vật phẩm vĩnh viễn trong tất cả các lần chạy mà người chơi không cần phải tốn tiền để mua.

Nếu chưa nhận được vật phẩm này, thì đó là map Milky Way mà người chơi có thể đến được trong khoảng 4 phút chạy thẳng tới đó, trừ khi chọn một nhân vật chậm chạp như Exdash Exiviiq. Thực tế, game thủ không cần map Milky Way để mở quan tài, nhưng nó có ích cho việc mở quan tài ở Mad Forest.

Bản đồ Dairy Plant

Lý do người chơi nên lấy bản đồ là để tìm thấy quan tài dễ dàng hơn khi chạy bình thường. Nó xuất hiện trên bản đồ trong menu tạm dừng dưới dạng dấu chấm hỏi. Hãy cố gắng hướng tới nó và cố gắng tiến hóa vì sẽ cần phải chiến đấu với một số kẻ thù khó nhằn.

Nếu không chuẩn bị tốt, game thủ có thể kết thúc cuộc chạy sớm và lãng phí thời gian cố gắng. May mắn thay, không có gì quá phức tạp để mở quan tài. Khi đến gần nó, một nhóm lớn kẻ thù sẽ sinh ra và di chuyển ra ngoài rồi quay trở lại. Hãy chắc chắn tiêu diệt mọi kẻ thù xuất hiện vì quan tài sẽ không mở cho đến khi hoàn thành công việc này.

Các kẻ thù sẽ cùng loại nên việc theo dõi chúng sẽ dễ dàng hơn. Sau khi tiêu diệt hết kẻ thù xuất hiện trên map, chỉ cần bước vào quan tài để kích hoạt một đoạn cắt cảnh. Đoạn phim cắt cảnh này tiết lộ nhân vật mới, Poppea Pecorina và một thông báo có nội dung Thank you Mortaccio, but the vampire is in another coffin!. Tên nhân vật phụ thuộc vào nhân vật mọi người đang chơi. Sau đó, game thủ vẫn cần phải chi 2500 xu để mở khóa nhân vật.

Bản đồ Mad Forest

Mở quan tài trong map Mad Forest cũng là cách mở khóa Pugnala Provola. Quá trình này không khác lắm so với việc mở khóa Poppea Pecorina như đã giải thích ở phần trước.

Chỉ cần bắt đầu màn Mad Forest và sử dụng bản đồ Milky Way để tìm vị trí của quan tài. Người chơi sẽ cần phải tiêu diệt những kẻ thù khó nhằn sinh ra xung quanh nó trước khi có thể mở hòm. Sau khi xử lý xong chúng và mở quan tài, mọi người sẽ có sẵn một nhân vật mới và vẫn cần mua bằng xu.

Game thủ nên giải quyết giai đoạn này ở chế độ Hyper nếu muốn đến đó nhanh hơn nữa. Ngoài ra, Pentagram hoạt động tốt tại đây vì nó có thể tiêu diệt ngay lập tức mọi kẻ thù canh giữ quan tài.

Bản đồ Inlaid Library

Là một phần của bản vá 0.5.0 triển khai Arcana, nhà phát triển cũng đã thêm một chiếc quan tài khác để người chơi tìm kiếm. Nếu đã có bản đồ Milky Way, người chơi chỉ cần tạm dừng để tìm dấu chấm hỏi, bằng cách đi về bên phải cho đến khi tìm thấy nó.

Nếu đã tìm thấy Stone Mask trước đây thì nó sẽ xa hơn một chút. May mắn thay, rất khó để bỏ sót chiếc quan tài vì nó nằm ở giữa màn chơi và ngay lập tức spawn ra một loạt bộ xương tương tự như Mad Forest. Nếu bạn vẫn không chắc chắn về cách mở quan tài, game thủ sẽ cần phải đánh bại từng bộ xương trước khi mở nó.

Bản đồ Gallo Tower

Bản vá 0.5.2 đã giới thiệu một chiếc quan tài mới dành riêng cho Gallo Tower, tương đối giống với các quan tài khác trong Vampire Survivors ngoại trừ cách tiếp cận. Nếu đã có bản đồ Milky Way, chỉ cần khởi động Gallo Tower và sử dụng bản đồ của mình để tìm dấu chấm hỏi ở xa tháp.

Khi đã đến được dấu chấm hỏi, mọi người có thể nhận thấy rằng nó nằm ngoài tầm với, hơi lệch khỏi màn chơi. Tất cả những gì bạn cần làm là đi về phía bên trái, đối diện với dấu chấm hỏi. Chỉ cần đến đúng chỗ, sẽ có một chiếc gương để bước vào. Điều này sẽ dịch chuyển nhân vật đến một khu vực nhỏ có quan tài phía bên dưới.

Tương tự như việc mở mọi chiếc quan tài khác trong Vampire Survivors, game thủ sẽ cần phải đánh bại từng kẻ thù ở gần. Khi đã loại bỏ tất cả chúng, người chơi có thể tương tác với quan tài bằng cách đi lên trên nó. Điều này mở khóa nhân vật mới được thêm vào trong bản vá 0.5.2 - Concetta Caciotta.

Bản đồ Cappella Magna

Bản vá 0.7.2 đã giới thiệu Cappella Magna giai đoạn 5 mới và cùng với đó là một chiếc quan tài. Giống như hầu hết các màn quan tài trong Vampire Survivors, người chơi có thể tận dụng bản đồi Milky Way để tìm dấu chấm hỏi, đi tới đó để spawn ra một nhóm kẻ thù.

Như thường lệ, game thủ không thể mở quan tài cho đến khi xử lý xong mọi kẻ thù spawn từ đó. Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên, có một hàng rào nhỏ phía trên quan tài thường chặn nhân vật của người chơi. Khi đã xử lý xong mọi kẻ thù, người chơi có thể bước lên quan tài để mở khóa Zi'Assunta Belpaese.

Bản đồ Mt. Moonspell

DLC Legacy of the Moonspell đã thêm một bản đồ mới cùng một chiếc quan tài khác. Giả sử người chơi có bản đồ Milky Way, mọi người có thể sử dụng menu tạm dừng để tìm dấu chấm hỏi. Nó nằm gần phía trên bên phải, ẩn bên trong một tòa nhà.

Mt. Moonspell lớn hơn rất nhiều so với các bản đồ khác và có một số khu vực mà game thủ cần phải cẩn thận. Điều này là do một số khu vực nhất định có hành lang chật hẹp hoặc các tòa nhà có lối vào nhỏ.

Bất chấp điều đó, một khi tìm thấy chiếc quan tài bên trong, hãy đánh bại Tsuchigumo đáng sợ xuất hiện. Đây là sinh vật màu tím di chuyển bằng tay và chân. Sau đó, bước lên quan tài để mở khóa nhân vật Miang Moonspell.

Cập nhật: 19/12/2023
  • 608 lượt xem