Lumosity cho Android 1.1.3385 Ứng dụng rèn luyện trí não cực hay trên Android

Tải về

5 (2) Lumos Labs Miễn phí 271

Lumosity cho Android là một ứng dụng giúp phát triển tư duy và rèn luyện trí não cực hay, với hơn 5 triệu lượt cài đặt trên cửa hàng ứng dụng và khoảng 70 triệu lượt người sử dụng trên toàn thế giới.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng trên các nền tảng di động, giúp phát triển trí não và rèn luyện các kỹ năng mềm dành cho mọi lứa tuổi. Một trong số đó là Lumosity. Ứng dụng này được xây dựng bởi một nhóm các chuyên gia với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo và phát triển con người, chính vì vậy nó sở hữu nhiều điểm khác biệt so với các ứng dụng rèn luyện não bộ khác. Theo nhiều đánh giá, Lumosity Team là "người" dẫn đầu trong khoa học về não bộ và có những đột phá được xem như là bước ngoặt trong các chương trình phát triển trí não con người dành cho các nền tảng di động (Dẫn lời của các tạp chí nổi tiếng như Harvard Business Review, The Guardian, Wall Street Journal và PC Mag).

Cũng giống như nhiều ứng dụng giúp rèn luyện trí não khác, Lumosity cũng được "chuyển hóa" thành các mini game nhỏ và đi kèm với các hướng dẫn sử dụng tích hợp bên trong ứng dụng, giúp người dùng dễ dàng làm quen hơn với chương trình. Với khoảng $12/tháng hoặc $60/năm, người dùng có thể khai thác toàn bộ các tính năng mạnh mẽ của ứng dụng này, đi kèm với các bổ trợ khác.

Màn hình khởi động ứng dụng LumosityGiao diện ứng dụng Lumosity

Tính năng chính của Lumosity cho Android

Giao diệp đẹp mắt và tận dụng tốt các hiệu ứng động

Lumosity sẽ gây ấn tượng với bạn ngay khi khởi động chương trình, vì nó đi kèm với một loạt các hướng dẫn sử dụng rất chi tiết để giải thích ứng dụng sẽ giúp bạn rèn luyện trí nhớ, sự tập trung, nhạy bén, tốc độ và kỹ năng giải quyết vấn đề như thế nào. Qua đó, Lumosity cũng khẳng định rằng, nó được phát triển bởi các nhà thần kinh học và các cộng sự là các nhà nghiên cứu đến từ 36 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Tuy nhiên, trước khi trải nghiệm ứng dụng, người dùng cần tạo một tài khoản, trả lời các câu hỏi mà chương trình yêu cầu về các vấn đề như mục tiêu khi sử dụng ứng dụng, làm một bài kiểm tra nhỏ và Lumosity sẽ tìm các bài tập phù hợp với trình độ của bạn. Người dùng có thể đăng nhập bằng một tài khoản Facebook hoặc email đi kèm với các thông tin đầy đủ về ngày sinh, trình độ học vấn (trung học, chưa tốt nghiệp, đã tốt nghiệp, thạc sỹ....) và giới tính. Ở điểm này, người dùng có thể yên tâm rằng, Lumosity không sử dụng các thông tin cá nhân vì các mục đích thương mại hay vì một mục đích riêng nào khác.

Bài kiểm tra thứ hai trong LumosityLumosity hiển thị kết quả bài test trong so sánh với các người dùng khác

Một ứng dụng được phát triển trên những thành tựu khoa học

Lumosity được "biến hóa" thành các tựa game nhỏ, dựa trên các nghiên cứu về thần kinh - tâm lý học và khả năng nhận thức của con người. Ứng dụng này được chính các chuyên gia nghiên cứu, nhà thiết kế và lập trình hàng đầu phát triển, do vậy các bài tập trong ứng dụng có độ tin cậy rất cao.

Lumosity bao gồm các bài kiểm tra đánh giá khả năng nhận thức không gian, kiểm tra trí nhớ thông qua việc hồi tưởng lại các vị trí, địa điểm trong một môi trường nhất định và kiểm tra sự nhạy bén của người dùng thông qua việc thích nghi với các hoàn cảnh thay đổi.

Lumosity gợi ý các bài kiểm tra trí nhớ theo yêu cầu của người dùng Lumosity sẽ hiển thị kết quả tổng thể sau khi hoàn thành 5 game

Lưu ý từ nhà phát triển:

  • Phiên bản miễn phí của Lumosity sẽ chỉ cho phép người dùng trải nghiệm một số tính năng cơ bản. Để có thể tối ưu hóa các công cụ mạnh nhất của ứng dụng này, bao gồm 21 trò chơi mỗi ngày và được cung cấp các bảng số liệu so sánh kết quả với những người khác, người dùng cần mua phiên bản đầy đủ.
  • Đối với phiên bản miễn phí, người dùng cần phải hoàn thành 5 game để nhận được các bảng tính toán kết quả một cách chi tiết.
  • Ngay khi khởi động ứng dụng, Lumosity sẽ yêu cầu người dùng hoàn thành 3 bài kiểm tra đầu tiên để hệ thống đánh giá chung về khả năng nhận thức và tư duy của bạn. Bài kiểm tra đầu tiên sẽ kiểm tra về khả năng xử lý thông tin, các xác thực ban đầu về một số kỹ năng nhất định và phân tích Sensory input (Các tín hiệu cảm giác đến từ các cơ quan khác) của não bộ. Trong bài test này, với mỗi hình ảnh xuất hiện sau, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng trả lời câu hỏi liệu rằng nó có giống với hình ảnh trước. Mặc dù có vẻ rất đơn giản, nhưng vì số lượng các hình ảnh xuất hiện một cách liên tục, não bộ cần phải thu nạp một lượng thông tin nhiều hơn trong một khoảng thời gian ngắn nên sẽ rất khó nếu người dùng mất tập trung hoặc không chú ý đến nội dung của hình ảnh.Sau khi hoàn thành bài test, Lumosity sẽ hiển thị kết quả trong so sánh với những người trong cùng độ tuổi của bạn. Bài kiểm tra thứ hai (Train of Thought) sẽ kiểm tra khả năng phân tán nhận thức, khả năng phản ứng với nhiều vấn đề hoặc các yêu cầu công việc đồng thời. Bài kiểm tra thứ ba sẽ liên quan đến kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng thích nghi với sự thay đổi của hoàn cảnh.

Xem video giới thiệu Lumosity

Vân Anh

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.1.3385
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 47 MB
  • Lượt xem: 667
  • Lượt tải: 271
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Android 4.0 and up
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm