MacTuneUp 7.0 Tinh chỉnh và dọn dẹp máy Mac

Tải về

4,5 (2) Macware Dùng thử 57 Dung lượng: 16 MB Ngày: Yêu cầu: Mac OS X 10.7/10.8/10.9

MacTuneUp là một trong ứng dụng mạnh mẽ và chuyên nghiệp nhất dành cho người dùng Mac, giúp họ dọn dẹp, tinh chỉnh, tăng tốc và tối ưu hóa máy tính rất nhanh chóng.

MacTuneup

Ưu điểm nổi bật:

Giải phóng rất nhiều gigabyte không gian lưu trữ

MacTuneUp sẽ giúp máy tính Mac chạy hơn bằng cách giải phóng nhiều không gian lưu trữ trên ổ cứng. Từ quá trình dọn dẹp tập tin cache cho tới loại bỏ các bản tải về không mong muốn sẽ hỗ trợ người dùng giải phóng khoảng 8 gigabyte dung lượng lưu trữ trên máy Mac. Sau đó, không gian giá trị này sẽ được sử dụng để lưu những dữ liệu quan trọng hơn như: ảnh, phim và ứng dụng yêu thích của bạn.

Tăng tốc máy Mac

Qua thời gian, máy Mac sẽ lưu trữ rất nhiều tập tin rác, kết quả làm ảnh hưởng tới tốc độ khởi chạy của nó. MacTuneUp sẽ giúp bạn loại bỏ các tập tin rác và dư thừa trong khi lưu lại tập tin quan trọng để máy Mac có thể hoạt động một cách trơn tru. Khi máy Mac được dọn dẹp, nó sẽ không tải các tập tin có dung lượng lớn từ lúc khởi động và cũng không bắt bạn chờ đợi lâu trong khi ứng dụng đang tải. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mọi ứng dụng mà mình sử dụng hàng ngày khởi chạy nhanh hơn.

Toàn quyền kiểm soát

Đối với người dùng có nhiều kinh nghiệm, MacTuneUp sẽ cung cấp cho họ khả năng truy cập các công cụ mạnh mẽ mà có thể dọn dẹp máy Mac một cách thường xuyên nếu muốn. Với các thiết lập nâng cao, bạn có thể lựa chọn công cụ nào mà mình muốn khởi chạy để tiến hành tinh chỉnh máy tính. Đồng thời, bạn được phép thiết lập các tập tin tham chiếu để giữ cho máy tính hoạt động như mới trong thời gian dài.

Dễ dàng sử dụng

Quá trình dọn dẹp máy Mac có thể tiêu tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, với MacTuneUp người dùng có thể tinh chỉnh nó rất nhanh chóng và dễ dàng. Với trình thuật sĩ hướng dẫn từng bước và thiết lập nâng cao, MacTuneUp sẽ cung cấp cho cả người dùng Mac thiếu kinh nghiệm khả năng dọn dẹp máy tính một cách hiệu quả. Từ khâu quét ban đầu cho tới thiết lập lịch trình dọn dẹp, MacTuneUp sẽ cung cấp các bản mô tả chi tiết, lời giải thích và thông tin để đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với những gì mình làm.

Gỡ bỏ tập tin và ứng dụng không mong muốn một cách dễ dàng

Khi không sử dụng tập tin hoặc ứng dụng nào đó, bạn không nhận ra rằng chúng vẫn còn ở đó. Những gì mà bạn không nhìn thấy có thể làm giảm tốc độ của máy Mac và chiếm nhiều không gian lưu trữ giá trị. MacTuneUp đem lại hiệu suất tối ưu cho máy Mac bằng cách phân tích tập tin chưa được sử dụng, gỡ bỏ và giảm thiểu kích thước ứng dụng cũng như tìm kiếm và loại bỏ tập tin trùng lặp. Nếu bạn cố gắng muốn tự mình thực hiện quá trình này thì có thể mất vài giờ hoặc thậm chí vài ngày để hoàn tất. MacTuneUp sẽ xử lý mọi thứ và cung cấp cho bạn nhiều thời gian để làm những việc quan trọng hơn.

Một số tính năng chính:

Dọn dẹp tập tin cache

Các ứng dụng thường lưu trữ thông tin liên quan đến cách sử dụng chương trình của bạn trong một tập tin cache tạm mà cho phép khởi chạy phần mềm nhanh hơn. Qua thời gian, tập tin cache có thể bị hỏng, do đó khiến cho ứng dụng thường xuyên gặp sự cố. Nếu điều này xảy ra, bạn nên dọn dẹp tập tin cache bị ảnh hưởng. Quá trình dọn dẹp cache là an toàn bởi vì những tập tin mới sẽ được tạo ra sau khi bạn loại bỏ chúng. Đồng thời, bạn cũng có thể khôi phục không gian lưu trữ giá trị trên máy Mac bằng cách dọn dẹp tập tin cache cồng kềnh đó.

MacTuneUp

Gỡ bỏ các bản tải về không cần thiết

Khi bạn tải bất cứ điều gì từ một trình duyệt web, email, ứng dụng FTP, cửa sổ chat hoặc các nguồn khác thì các mục sẽ được lưu trữ trong mục Downloads. Các bản tải về có thể chiếm một dung lượng lưu trữ lớn trên máy Mac. Vì vậy, bạn nên dọn dẹp mục này một cách thường xuyên. Hãy chắc chắn rằng mình đã lưu những dữ liệu quan trọng sang vị trí khác.

Dọn dẹp các ứng dụng gửi tin nhắn tức thời

Các dịch vụ IM đã trở thành một công cụ phổ biến để giúp mọi người giao tiếp và chia sẻ thông tin. Để giữ cho tin nhắn của bạn được riêng tư hoặc giải phóng không gian lưu trữ trên máy tính, thì cần dọn dẹp lịch sử chat, tập tin cache và những thông tin quan trọng khác của bất kỳ ứng dụng nào mà mình đã cài đặt.

Xóa file log

Các ứng dụng thường lưu lại hoạt động sử dụng máy tính của người dùng, báo cáo mạng trong file log để giúp họ dễ dàng tìm giải pháp khắc phục chúng trong trường hợp xảy ra hư hỏng. Những tập tin này có thể chiếm nhiều không gian lưu trữ trên máy Mac và do đó chúng sẽ được xóa vĩnh viễn.

Xóa mọi thiết lập được lưu

Khi sử dụng ứng dụng nào đó trên máy tính thì bạn có thể tùy chỉnh mọi thiết lập để giúp cho chúng hoạt động hiệu quả hơn. Những thiết lập này sẽ được xóa khỏi hệ thống khi bạn không cần sử dụng nữa hoặc chỉ muốn quay trở về thiết lập mặc định ban đầu.

Xóa lịch sử truy cập file gần đây

Một số ứng dụng theo dõi tập tin được sử dụng gần đây của bạn trong trình đơn “Open Recent File”. Bạn có thể xóa bất cứ bản lưu nào bằng cách dọn dẹp trình đơn này.

Dọn dẹp thùng rác

Các mục mà bạn đã xóa hoặc di chuyển đến thùng rác sẽ không tự động được loại bỏ khỏi máy Mac và tiếp tục chiếm nhiều không gian lưu trữ trên máy tính. Hãy dọn dẹp thùng rác để xóa bỏ những mục này khỏi hệ thống.

Đảm bảo an toàn cho các trình duyệt web

Những ứng dụng mà cho phép truy cập nội dung trên Internet được xem là trình duyệt web. Qua thời gian, các trình duyệt web mà bạn sử dụng chạy chậm lại bởi vì nó đã lưu lại hoạt động, lịch sử tìm kiếm, tập tin cookie, tập tin cache, vv.Do đó, bạn cần dọn dẹp trình duyệt web để giữ cho hoạt động của mình được riêng tư.

Hoàn toàn gỡ bỏ ứng dụng

Quá trình gỡ bỏ cài đặt một ứng dụng nào đó trên máy Mac thường không dễ dàng như khi kéo nó vào thùng rác. Các tập tin khác có liên quan đến những ứng dụng bị xóa có thể được lưu trữ trong vị trí khác. Những phân mảnh này sẽ chiếm nhiều không gian trên máy Mac và làm chậm tốc độ của máy tính nếu không được loại bỏ.

Quản lý các mục đăng nhập

Một số ứng dụng sẽ tự động khởi động hoặc chạy (đôi khi được ẩn trong background) bất cứ khi nào bạn đăng nhập vào máy tính. Chúng sẽ chiếm nhiều tài nguyên hệ thống và làm chậm máy Mac. Do vậy, cần quản lý những mục đăng nhập này một cách hiệu quả để giúp bạn có được trải nghiệm sử dụng máy tính trơn tru.

Phân tích tập tin không được sử dụng

Qua thời gian, tập tin mà bạn không sử dụng nữa có thể chiếm nhiều không gian trên máy tính. Bạn có thể tìm kiếm và gỡ bỏ bất kỳ tập tin không cần thiết nào để khôi phục lại không gian hoặc đơn giản tìm kiếm một file mà mình nghĩ là đã bị mất.

Tìm kiếm tập tin trùng lặp

Khi ổ cứng ngày càng lớn hơn và thiết bị sao lưu trở nên phổ biến, người dùng thường dễ mất kiểm soát các tập tin, thư mục hoặc file lưu trữ. Điều này khiến cho họ tạo ra nhiều tập tin trùng lặp tại nhiều vị trí khác nhau trên máy tính. Do đó, hãy sử dụng tùy chọn tìm và gỡ bỏ tập tin bị nhân bản với ứng dụng hữu ích này.

Loại bỏ các file ngôn ngữ không cần thiết

Máy Mac của bạn chứa một số lượng lớn các tập tin ngôn ngữ từ các nước khác. Bên cạnh đó, một số ứng dụng từ nhà phát triển phần mềm cũng trang bị nhiều gói ngôn ngữ hỗ trợ khác nhau. Đối với hầu hết những người mà chỉ cần một ngôn ngữ duy nhất thì các tập tin này là không cần thiết và do vậy chúng cần được loại bỏ.

Xóa thùng rác an toàn

Những mục mà bạn gỡ bỏ khỏi máy Mac bằng cách sử dụng thùng rác có thể được phục hồi trở lại bởi các công cụ chuyên dụng. Hãy sử dụng tùy chọn Secure Trash để ghi đè không gian chứa tập tin rác.

Dọn dẹp tập tin lưu trữ

Các mục lưu trữ thường là những tập tin hoặc thư mục được nén mà giúp bạn lưu lại mọi thông tin mình cần để sao lưu hoặc truyền qua email, tin nhắn, FTP, vv. Các tập tin lưu trữ phổ biến bao gồm: Zip hoặc DMG. Tuy nhiên, cũng có nhiều loại file khác mà có thể dễ dàng được tìm kiếm và dọn dẹp nếu không còn cần thiết.

Yêu cầu hệ thống:

  • Dung lượng bộ nhớ RAM: 512 MB
  • Dung lượng ổ cứng có sẵn: 30 MB

Bé Ngoan

4,5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 7.0
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 16 MB
  • Lượt xem: 66
  • Lượt tải: 57
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.7/10.8/10.9
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm