Mẹo chơi Forza Motorsport cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Tổng hợp mẹo chơi Forza Motorsport bao gồm tip chung cho người chơi mới, cách chọn xe khởi đầu, cách kiếm XP, kiếm tiền, chọn đường đua, nâng cấp xe và nhiều lời khuyên hữu ích khác.

Mẹo chơi Forza Motorsport 8 (2023) cho người mới

Chọn chiếc xe đầu tiên

Người ta thường nói, 'đầu xuôi thì đuôi lọt', trong trường hợp của Forza Motorsport 8 nói riêng và trò chơi đua xe nói chung, thì điều này là hoàn toàn chính xác. Bạn sẽ có thể bắt đầu với Subaru STI S209 (AWD) 2019 hoặc Honda Civic Type R (FWD) 2018. 2 chiếc xe này cho trải nghiệm lái mượt nhờ hệ thống truyền động đặc trưng. Trong đó S209 mạnh hơn và Type R xử lý tốt hơn.

Chọn chiếc xe đầu tiên để bắt đầu làm quen với các cuộc đua sinh tử trong Forza Motorsport 8
Chọn chiếc xe đầu tiên để bắt đầu làm quen với các cuộc đua sinh tử trong Forza Motorsport 8

Ford Mustang GT (RWD) 2018 cũng là 1 lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đã có kinh nghiệm lái xe trong các phiên bản tiền nhiệm. GT thường khó xử lý ở góc cua nếu bạn đánh lái quá mức hoặc không kiểm soát tốt phần chân ga. Nếu khắc phục được 2 điều này, đây mới là lựa chọn ưu tiên số 1.

Kiếm Car XP (CXP) và Car Point (CP) để mở khóa, nâng cấp xe đua

Kiểu nâng cấp của mỗi xe là khác nhau và được mở khóa thông qua các cuộc đua. Các tùy chọn cho phép thay đổi và cải thiện hiệu suất tổng thể xe đua; bao gồm thay thế phụ tùng, ‘độ’ xe hay đơn giản là F5 vẻ bề ngoài. Kiếm XP trong cuộc đua khi vượt lên đối thủ, kiểm soát thời gian đua và hoàn thành các mục tiêu tiền thưởng.

Kiếm nhiều XP trong chế độ nghề nghiệp của Forza Motorsport khi xuất phát ở vị trí cuối cùng, vượt qua mọi đối thủ ít nhất 1 lần để giành chiến thắng. Để đơn giản hóa, hãy giảm độ khó của Drivatar do AI điều khiển trong menu trước cuộc đua (trong phần Settings).

Kiếm thật nhiều XP, CP và Credit để mở khóa nâng cấp cũng như mua xe đua tốt hơn
Kiếm thật nhiều XP, CP và Credit để mở khóa nâng cấp cũng như mua xe đua tốt hơn

Có 1 cách nâng cấp ô tô thụ động ở chế độ Free Play bằng cách bật tất cả cài đặt Driving Assist, có nghĩa là để xe lái tự động 1 chặng đua để kiếm điểm kinh nghiệm. Lên cấp cũng mang lại cho chúng ta Car Point (CP), loại tiền ảo để mua và nâng cấp xe đua thông qua Upgrade Shop.

Kiếm Credit để mua xe đua mới

Tiến bộ thông qua chế độ nghề nghiệp là con đường ngắn nhất để kiếm tiền trong Forza Motorsport 8. Chiến thắng trong từng sự kiện để nhận nhiều Credit nhất, hoặc đơn giản là bán xe không dùng đến để lấy tiền mua xe mới.

Sự kiện đua có rất nhiều phần thưởng dựa trên vị trí về đích, độ khó AI và bộ quy tắc thiết lập trước cuộc đua. Vị trí xuất phát càng xa thì phần thưởng càng lớn nếu bạn cán đích đầu tiên. Cơ hội gia tăng khi bạn nhận được tiền thưởng Podium cao hơn nếu đua với AI đẳng cấp, theo luật thể thao hoặc chuyên gia.

Tham gia Featured Tours để kiếm xe độc quyền không có trong shop

Featured Tours trong Forza Motorsport là chuỗi sự kiện giới hạn thời gian, đặc trưng bởi các cuộc đua theo chủ đề. Hoàn thành mọi cuộc đua trong chuỗi sự kiện giúp bạn sở hữu siêu xe độc quyền, không hề có trong cửa hàng. Những chiếc xe này không chỉ mạnh mẽ mà còn đẹp mắt, xứng đáng để đưa vào bộ sưu tập siêu xe thể thao cá nhân của bạn.

Feautured Tours là chuỗi sự kiện theo chủ đề và giới hạn thời gian trong Forza Motorsport
Feautured Tours là chuỗi sự kiện theo chủ đề và giới hạn thời gian trong Forza Motorsport

Giảm độ khó để giành chiến thắng

Điều chỉnh cấp độ AI Drivatar nếu cảm thấy không tự tin để đạt vị trí tốt trong sự kiện đua thuộc chế độ nghề nghiệp. Tất nhiên, tiền thưởng Podium cũng sẽ thấp hơn so với việc thi đấu với những đối thủ mạnh hơn.

Bật chức năng trợ lái

Việc bật các chức năng trợ lái là cần thiết để người chơi mới tìm hiểu về kiến thức lái xe cơ bản, đặc biệt khi bạn chưa từng chơi series Forza Motorsport hoặc các game mô phỏng lái xe thông thường. Hãy chăm chú quan sát và học hỏi để tích lũy cho mình kinh nghiệm thụ động khi đua xe.

Bật chức năng trợ lái để học hỏi các kỹ năng đua xe mà bạn chưa biết
Bật chức năng trợ lái để học hỏi các kỹ năng đua xe mà bạn chưa biết

Giảm tải nhiên liệu để tăng tốc

Chiếc xe có ít nhiên liệu sẽ chạy nhanh hơn và khả năng tăng tốc cũng ấn tượng hơn. Trong mỗi cuộc đua, hãy mang lượng nhiên liệu đủ dùng cho vòng đua thay vì đổ xăng đầy bình.

Việc hoán đổi động cơ cũng giúp tăng hiệu suất tổng thể (PI) của xe đua. Tính năng này được mở khóa từ cấp độ 40. Tuy nhiên, khi đổi động cơ, bạn phải chú ý tới các yếu tố như tốc độ tối đa, mô-men xoắn và phân bổ trọng lượng xe hợp lý.

Ngoài hoán đổi động cơ, phương án hoán đổi hệ thống truyền động cũng là 1 ý hay. Biến xe đua của bạn thành hệ dẫn động 4 bánh (AWD), dẫn động cầu trước (FWD) hoặc dẫn động cầu sau (RWD). Chúng sẽ thay đổi hành vi của xe đua, cho trải nghiệm đua xe thú vị hơn nhiều, áp dụng từ level 50 trở đi.

Nếu chưa biết phải nâng cấp gì, hãy nhờ tới tính năng Quick upgrade trong cửa hàng nâng cấp
Nếu chưa biết phải nâng cấp gì, hãy nhờ tới tính năng Quick upgrade trong cửa hàng nâng cấp

Sử dụng tính năng Quick Upgrade

Nâng cấp nhanh tại cửa hàng nâng cấp là lựa chọn tối ưu cho tân binh của Forza Motorsport 8, trong trường hợp bạn bị choáng ngợp bởi quá nhiều tùy chọn nâng cấp và không biết bắt đầu từ đâu. Nâng cấp nhanh áp dụng cho các bộ phận và thay đổi được đề xuất cho từng mẫu xe cụ thể, dựa trên CP hiện có cũng như các nâng cấp đã mở khóa. Chúng giúp xe đua vận hành ổn định và ít có sai sót.

Trên đây là hướng dẫn chơi Forza Motorsport 2023 cho tân thủ; bao quát từ việc chọn xe đến cách kiếm XP, tiền và nâng cấp xe đua các loại. Nắm được những tip kể trên, bạn hoàn toàn có thể chinh phục game mà không cần bất kỳ kinh nghiệm thực tế nào.

Cập nhật: 12/10/2023
  • 26 lượt xem
Xem thêm: Forza Motorsport