Mẹo quản lý trang trại khủng long trong Paleo Pines

  • 1 Đánh giá

Nếu từng thắc mắc việc nuôi khủng long làm thú cưng sẽ như thế nào thì Paleo Pines có thể là trò chơi hoàn hảo dành cho bạn. Không giống như các trò chơi cùng thể loại, những con khủng long này sẽ là bạn đồng hành của người chơi, thay vì là điểm thu hút để giới thiệu cho du khách.

Trong trò chơi, mọi người sẽ làm những chiếc chuồng thoải mái để chúng sinh sống và đổi lại, chúng có thể giúp người chơi dọn dẹp, phát triển trang trại. Mặc dù là một trò chơi đơn giản nhưng có khá nhiều cơ chế hoạt động trong Paleo Pines và rất nhiều cách để giúp mọi thứ diễn ra suôn sẻ hơn.

Trồng cây gần nguồn nước

Trồng trọt là một phần quan trọng của Paleo Pines. Khi bắt đầu trò chơi, game thủ sẽ tự mình xới đất, gieo hạt và tưới nước cho cây trồng hàng ngày. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn và tiêu tốn nhiều sức bền, nhưng đó là cách duy nhất để farm.

Đó là cho đến khi người chơi thuần hóa được một số loài khủng long hữu ích và khiến chúng đủ thân thiện giúp đỡ mình. Ví dụ, loài Styracosaurus mạnh mẽ có thể giúp xới đất, trong khi Gallimimus nhanh nhẹn có thể hút một lượng nước khổng lồ trước khi phun nước lên cánh đồng.

Thật không may, một khi khủng long đã hút nước từ ao trong trang trại, nó sẽ bước đi cực kỳ chậm chạp. Để làm điều này bớt khó chịu hơn, hãy đảm bảo gieo hạt gần nguồn nước, từ đó giúp tiết kiệm thời gian tưới nước cho cây trồng của mình.

Tiết kiệm tiền để mua thức ăn cho khủng long

Khủng long là loài ăn thịt to lớn và dần dần game thủ sẽ thấy mình có nhiều khủng long trong trang trại. Vấn đề nằm ở việc duy trì một trang trại lớn chứa đầy khủng long là một nhiệm vụ tốn kém. Tùy thuộc vào loại khủng long mà chúng sẽ thích thức ăn của động vật ăn cỏ, thức ăn của động vật ăn thịt hoặc cả hai.

Trong khi thức ăn của động vật ăn cỏ có thể được tìm thấy ở bên ngoài, thức ăn của động vật ăn thịt phải được mua từ Corlan trong thị trấn. Thực phẩm cho động vật ăn thịt có giá tới 8 shell, trong khi chỉ tốn 3 shell để mua một đơn vị thức ăn của động vật ăn cỏ.

Thay đổi biome trong Paleo Pine

Mặc dù một số con khủng long đầu tiên được thuần hóa sẽ hoàn toàn hài lòng với chuồng của chúng, miễn là nó sạch sẽ, có nhiều thức ăn và có chỗ ngủ, nhưng game thủ sẽ sớm nhận thấy rằng những con khủng long sau này có sở thích đặc biệt với một số biome. Có ba quần xã sinh vật trong trò chơi là Valley (thung lũng), Forest (rừng) và Desert (sa mạc).

Để thay đổi biome, game thủ phải đặt các vật phẩm cụ thể liên quan đến quần xã đó trong chuồng. Cách dễ nhất để làm điều này là thay đổi khu vực ngủ của Dreamstone theo chủ đề của một khu vực nhất định. Tuy nhiên, Forest và Desert sẽ yêu cầu một số vật phẩm ở giữa/cuối trò chơi khó có được sớm, chẳng hạn như Wood Forest.

Corlan đôi khi cũng sẽ bán các vật phẩm trang trí được sử dụng để dễ dàng thay đổi biome. Người chơi có thể cần phải đọc mô tả hoặc đơn giản là kiểm tra chúng để xem vật phẩm đó thuộc về quần xã nào.

Cập nhật: 11/10/2023
  • 10 lượt xem
Xem thêm: Paleo Pines