Multi Packer 2.12 Tạo phần mềm portable

Tải về

3,7 (3) Iancuta Cornel Miễn phí 9.470 Dung lượng: 1,6 MB Ngày: Yêu cầu: Windows 2000/XP/Vista/7

Làm thế nào để tạo ra phiên bản tự chạy mà không cần cài đặt (hay còn gọi là portable) cho các phần mềm ưa thích có lẽ vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải với rất nhiều thần dân IT. Song, sau khi đọc qua bài viết hướng dẫn tạo phần mềm portable bằng tiện ích Multi Packer sau đây, chắc chắn bạn phải thốt lên “Sao việc này đơn giản thế nhỉ?”.

Điểm độc đáo của Multi Packer so với Thinstall là không đòi hỏi bạn bỏ thời gian theo dõi sự thay đổi nội dung của registry ngay khi cài mới phần mềm muốn tạo bản portable vào máy, giúp bạn tạo ra bản portable trong khoảng thời gian không tưởng (chỉ vài chục giây đến vài phút tùy thuộc cấu hình máy) và đặc biệt là cho phép đặt mật khẩu bảo vệ file portable. Hơn thế nữa, Multi Packer còn tích hợp thêm 2 tiện ích thú vị khác là đóng gói một trang web và slideshow hình ảnh thành file tự chạy (*.exe).

MultiPacker

Tải xong, bạn kích hoạt file Portable Multi Packer 2.05.exe để khởi động chương trình. Trong cửa sổ Step 1 - Select the type of pack that suits your needs hiện ra, bạn sẽ thấy 3 tùy chọn ứng với 3 chức năng chính của chương trình là: Application pack (tạo phần mềm portable), WebPage pack (đóng gói trang web thành file *.exe) và Picture slideshow (tạo slideshow hình ảnh dưới dạng file *.exe). Bạn đánh dấu vào chức năng muốn sử dụng và bấm Next để bắt đầu khám phá.

1. Application pack

Với sự trợ giúp của Application pack, việc chế tác bản portable cho các ứng dụng ưa thích chỉ là chuyện nhỏ. Các bước thực hiện tuần tự như sau:

- Đầu tiên, bạn cài đặt phần mềm muốn tạo bản portable vào máy (trong bài này, tôi sẽ tạo bản portable cho Auslogics BoostSpeed v4.0.0.52).

- Trong giao diện chính của Application pack, dưới khung Step 2 - Choose folder containing files, bạn duyệt đến thư mục cài đặt phần mềm (thông thường là nằm trong thư mục Program Files, ở đây là C:\Program Files\Auslogics\AusLogics BoostSpeed). Tiếp đó, bấm vào nút Add folder and its contents phía dưới để chọn và đưa toàn bộ nội dung thư mục này sang khung kế bên.

- Bước tiếp theo, bạn điều khiển con chạy từ khung bên phải, đưa chuột vào file thực thi chính của phần mềm này và bấm nút Set main .EXE (với AusLogics BoostSpeed, file thực thi chính là Integrator.exe). Ngay lập tức, tên của file thực thi này sẽ xuất hiện trong hộp Main executable. Xong, bạn bấm nút Next để chuyển bước.

Lưu ý: Đối với những phần mềm được tích hợp quá nhiều tính năng và khó xác định file thực thi chính, thì bạn hãy bấm phải chuột vào shortcut của nó trên desktop, chọn Properties và xem ở hộp Target là sẽ biết được ngay.

- Ở bước này, chương trình cho phép bạn thiết lập mật khẩu bảo vệ file thực thi của bản portable bằng cách nhập mật khẩu giống nhau vào 2 hộp trống dưới khung Step 3 - Choose a password... Bạn giữ nguyên tùy chọn tại 2 mục Use compression (nén kích thước của bản portable đến mức tối đa) và Use exclusion list (nén mọi file nhúng trong bản portable mà không loại trừ định dạng nào). Tiếp đến, bạn bấm nút Browse, chọn tên và thư mục lưu file thực thi cho bản portable (chẳng hạn F:\Portable Auslogics BoostSpeed v4.0.0.52.exe). Sau cùng, bạn bấm nút Create để khởi tạo. Quá trình này thường diễn ra rất nhanh và kết thúc bằng thông điệp Done... successfully created. Bây giờ, bạn chỉ việc bấm đôi vào file thực thi (Portable Auslogics BoostSpeed v4.0.0.52.exe) vừa tạo ra, nhập vào mật khẩu bảo vệ nếu có yêu cầu, rồi bấm OK để tận hưởng thành quả.

Lưu ý: Nếu bạn đã đăng ký phần mềm theo kiểu chép đè file crack lên file thực thi chính thì nội dung đăng ký đó vẫn được giữ lại trong bản portable.

2. WebPage pack
- Trước tiên, bạn copy thư mục chứa nội dung cùng file khởi động (dạng hmt hay html) của trang web muốn đóng gói thành file thực thi vào một thư mục nào đó, chẳng hạn D:\Windows® XP Live Edtion.
- Tiếp đó, bạn duyệt đến thư mục này từ khung Step 2 - Choose folder containing files và bấm nút Add folder and its contents.
- Ở khung kế bên, bạn đưa chuột vào file khởi động trang web nằm trên cùng (ở đây là Windows® XP Live Edtion.html) và bấm nút Set index file để thiết lập làm file index. Bạn nhập tiêu đề tùy thích cho trang web này vào hộp Caption, đánh dấu mục Show navigation toolbar nếu muốn nút điều khiển việc duyệt web vẫn được giữ lại lúc mở file thực thi, rồi bấm Next để chuyển sang bước kế tiếp.

- Tại đây, bạn có thể đặt mật khẩu đòi hỏi phải có để khởi động trang web tương tự như tính năng Application pack. Sau đó, bạn bấm nút Browse, chọn tên và thư mục lưu file đóng gói nội dung trang web. Xong, bấm nút Create để khởi tạo.

3. Picture slideshow
- Trước hết, bạn bấm nút Add pictures và tìm chọn những hình ảnh dùng làm slideshow (hỗ trợ các định dạng jpg, jpeg, bmp, gif, wmf, emf, ico). Sau khi ảnh được nạp vào danh sách, bạn sử dụng nút Move Up hoặc Move Down khi muốn thay đổi vị trí của chúng. Chức năng của các nút còn lại: Edit comment (chèn thông điệp lên ảnh), Delete from list (xóa ảnh khỏi danh sách), Clear list (xóa toàn bộ ảnh trong danh sách để chọn lại).

- Dưới trường Additional slideshow options là những thông số mà bạn cần thiết lập cho slideshow này, trong đó đáng chú ý có: ẩn/hiện 2 nút tua hình Next và Previous; ẩn hiện 3 ô kiểm Autoslide (trình diễn slide tự động), Stretch (làm căng hình), Loop (tự động chiếu lại slideshow khi nó kết thúc), chọn khoảng thời gian giữa 2 lần thay đổi ảnh (tính theo giây), tạo hiệu ứng chuyển cảnh cho slideshow (Animated slideshow), tự động đóng slideshow khi hoàn tất (Close when slideshow done), chọn chiều dài và chiều rộng cho khung trình diễn ảnh khi trình chiếu (Window width) hoặc chọn kích thước tối đa (Show maximized), Caption (tiêu đề cho slideshow), Background color (màu nền xuất hiện phía sau ảnh). Với một lần bỏ chọn hoặc đánh dấu chọn một thông số nào đó, bạn có thể xem trước kết quả bằng nút bấm Preview show. Xong, bạn bấm Next.
- Bước còn lại, nếu muốn, bạn hãy thiết lập mật khẩu bảo vệ file thực thi slideshow ảnh tương tự như 2 tính năng nêu trên. Sau cùng, bạn chọn thư mục lưu file thực thi và bấm Create để khởi tạo. Hoàn tất, bạn bấm đôi vào file vừa tạo ra để thưởng thức slideshow.

Theo Echip

3,7 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2.12
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 1,6 MB
  • Lượt xem: 10.347
  • Lượt tải: 9.470
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 2000/XP/Vista/7
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm