Những cách ngăn chặn người khác tấn công cuộc gọi Zoom

  • 1 Đánh giá

Zoom Cloud Meetings - ứng dụng cung cấp các cuộc họp trực tuyến và cuộc gọi điện video, giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru và việc học tập của học sinh không bị gián đoạn. Ứng dụng này đã trở nên phổ biến trên toàn cầu và chính vì thế mà nhiều vấn đề cũng nảy sinh khi nhiều người lạ cố gắng thâm nhập và phá hoại các cuộc gội trong Zoom. Thật may là các nhà phát triển Zoom có ​​một số tính năng đặc biệt giúp cuộc họp an toàn hơn.

Cách tốt nhất để ngăn chặn phá hoại Zoom là ngăn chặn nó ngay từ đầu. Người dùng có thể làm việc này bằng cách sử dụng các tùy chọn bảo mật mới trong cuộc gọi đang hoạt động, hoặc thực hiện trước bật/tắt các cài đặt phù hợp.

Ngoài việc duy trì quyền kiểm soát cuộc họp, sau đây là một số mẹo giúp người dùng ngăn chặn người lạ phá hoại Zoom.

Cập nhật ứng dụng

Nếu muốn thấy tùy chọn Bảo mật trong thanh công cụ cuộc họp, người dùng phải cập nhật ứng dụng Zoom. Kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật mới nhất trên tất cả các thiết bị sử dụng Zoom.

Zoom đã cập nhật thêm nút Security để cung cấp các tính năng bảo mật
Zoom đã cập nhật thêm nút Security để cung cấp các tính năng bảo mật

Sử dụng ID và mật khẩu duy nhất cho các cuộc gọi

Khi tạo tài khoản Zoom, ứng dụng sẽ chỉ định ID cuộc họp cá nhân (PMI). Đó là một mã số mà người chủ trì có thể cung cấp cho mọi người để tham gia họp. Tuy nhiên, người dùng có tùy chọn thứ hai, đó là tạo một ID duy nhất thay vì sử dụng PMI.

PMI rất hữu ích trong các trường hợp cụ thể như cuộc họp định kỳ với một nhóm nhỏ hoặc một với một. Người dùng có thể sử dụng nó nhiều lần và nó không bao giờ hết hạn, vì vậy người tham gia không cần phải tìm kiếm mã đăng nhập hoặc liên kết của tuần này. Tuy nhiên, một khi đưa ra PMI của phòng đó, bất kỳ ai có PMI đều có thể tham gia các cuộc họp bất cứ lúc nào.

Có một lớp bảo mật nữa mà người chủ trì có thể thêm vào là mật khẩu. Trước đây, khi lên lịch cuộc họp Zoom, ứng dụng sẽ sử dụng PMI và không có mật khẩu theo mặc định. Bây giờ các cài đặt đó đã được hoán đổi. Mặc định là một ID duy nhất có mật khẩu, do đó Zoom sẽ tự động tạo ra. Người chủ trì có thể thay đổi mật khẩu đó nếu muốn hoặc thêm mật khẩu vào cuộc họp PMI vì Zoom sẽ không tạo mật khẩu cho bạn. Sau khi đặt mật khẩu cho PMI, tất cả các cuộc họp trong tương lai cũng sẽ yêu cầu mật khẩu đó.

Tạo phòng chờ

Một cuộc gọi Zoom có thể bắt đầu theo hai cách: khi người đầu tiên đăng nhập vào cuộc gọi hoặc khi người chủ trì bắt đầu. Đối với một số loại cuộc gọi không muốn để những người tham gia trò chuyện với nhau hoặc cho đến người chủ trì đã sẵn sàng.

Giải pháp là hãy tạo phòng chờ Zoom. Khi người tham gia đăng nhập vào cuộc gọi, họ sẽ thấy màn hình phòng chờ và không thể tham gia cho đến khi người chủ trì cho phép.

Nút Bảo mật có một tùy chọn để bật phòng chờ sau khi cuộc gọi bắt đầu. Trong trường hợp này, việc tạo phòng chờ sẽ ngăn không cho bất kỳ ai đột ngột vào cuộc họp.

Kiểm soát việc chia sẻ màn hình

Chia sẻ màn hình, hình ảnh là một tính năng tính năng tuyệt vời cho phép mọi người thấy được bài giảng, báo cáo,... Đây là công cụ mang tính trực quan tuyệt vời nhưng cũng khiến người lạ phá hoại chia sẻ những thông tin không cần thiết.

Để ngăn chặn người khác chia sẻ màn hình, hãy đảm bảo chỉ cho phép người chủ trì được thực hiện điều này. Người dùng có thể bật cài đặt này trước cũng như trong khi họp.

Truy cập trang web Zoom (không phải ứng dụng dành cho máy tính để bàn) và trong cài đặt, hãy điều hướng đến Personal > Settings > In Meeting và tìm Screen sharing (Chia sẻ màn hình). Chọn Only Host để chỉ có người chủ trì mới được chia sẻ.

Tạo một cuộc họp Invite-Only

Một cách để hạn chế những người tham gia cuộc gọi Zoom là đặt nó thành một cuộc họp Invite-Only. Tính năng này chỉ cho những người nhận được lời mời từ người chủ trì và phải đăng nhập đúng địa chỉ email thì mới tham gia họp. Tính năng này chỉ dành cho tài khoản Zoom trả phí.

Có một số cách bạn để tạo cuộc họp Invite-Only, tùy thuộc vào loại tài khoản đang có. Người dùng cần vào trang web Zoom > Settings > Bật Only authenticated users can join meetings.

Khi bạn đã bật cài đặt đó, bất kỳ ai khác cố gắng tham gia cuộc họp sẽ thấy thông báo trên màn hình cho biết rằng cuộc họp này chỉ dành cho những người tham dự được ủy quyền.

Khóa cuộc họp khi bắt đầu

Sau khi tất cả những người tham gia đã có mặt đầy đủ, người chủ trì có thể khóa cuộc họp. Trong khi cuộc họp đang diễn ra, hãy điều hướng đến cuối màn hình và nhấp vào Người tham gia, chọn Thêm > Khóa cuộc họp.

Loại người khác ra khỏi cuộc họp

Với tư cách là người chủ trì cuộc họp, mọi người sẽ có quyền loại ai đó ra khỏi cuộc gọi hoặc tạm dừng cuộc gọi của họ.

Để loại bỏ ai đó trong cuộc gọi, hãy chuyển đến Người tham gia ở bên phải. Di chuột qua tên của người muốn loại bỏ và khi các tùy chọn xuất hiện, hãy chọn Xóa.

Theo mặc định, người bị xóa không thể tham gia lại. Nếu xóa nhầm người, hãy cho phép tính năng cho phép người bị xóa tham gia lại bằng cách truy cập web Zoom > Settings > Meeting > In-Meeting > bật Allow removed participants to rejoin.

Ngoài ra, mọi người có thể tạm dừng một ai đó bằng cách tìm hình thu nhỏ video của người ấy. Nhấp vào hình ảnh video của họ và chọn Start Attendee On Hold.

Quản lý những người có thể trò chuyện

Nếu đang tổ chức một cuộc gọi Zoom và đã mời người lạ tham gia, ai đó trong đám đông có thể quấy rối người khác bằng cách gửi tin nhắn riêng tư cho họ. Hoặc mọi người không tập trung và bắt đầu nói chuyện phiếm. Người chủ trì có thể ngăn chặn điều này bằng cách tắt trò chuyện riêng tư. Khi tắt trò chuyện riêng tư, nó không ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện công khai mà mọi người trong cuộc gọi đều có thể xem và tham gia.

Mở Cài đặt trong trang web Zoom > Personal > Settings. Sau đó nhấp vào In-Meeting > Private chat. Khi nút có màu xám, nó đã bị vô hiệu hóa.

Ngoài ra, trong một cuộc họp đang hoạt động, hãy nhấp vào biểu tượng trò chuyện trong thanh công cụ ở dưới cùng. Một bảng trò chuyện mở ra ở phía bên phải, nhấp vào dấu ba chấm và quyết định những người tham gia có thể trò chuyện: No one (không ai), Host only (chỉ người chủ trì) hay Everyone publicy (tất cả mọi người).

Tắt máy ảnh của người khác

Người chủ trì có thể tắt máy ảnh của bất kỳ người tham gia nào. Nếu ai đó có hành vi không đúng mực trên video hoặc video của họ có vấn đề kỹ thuật nào đó, người chủ trì có thể mở bảng Người tham gia và nhấp vào biểu tượng máy quay video bên cạnh tên của người đó để tắt.

Ngăn chặn ảnh động và các tệp khác trong cuộc trò chuyện

Trong khu vực trò chuyện, người tham gia có thể chia sẻ tệp, bao gồm cả hình ảnh và ảnh động. Nếu không muốn cho phép thao tác này, người dùng phải chủ động tắt nó.

Mở Cài đặt trong trang web Zoom > Personal > Settings. Sau đó nhấp vào In-Meeting, cuộn xuống và tìm File Transfer. Quản trị viên của tài khoản Zoom trả phí thậm chí còn có nhiều tùy chọn hơn để biết chính xác cách vô hiệu hóa gửi tệp cho một số cuộc họp hoặc nhóm nhất định.

Cập nhật: 06/09/2021
  • 178 lượt xem