Những cách truy cập GPT-4 miễn phí

  • 1 Đánh giá

GPT-4 của OpenAI là một trong những mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) phổ biến và có khả năng hoạt động tốt nhất. Hầu hết mọi người truy cập GPT-4 bằng cách đăng ký ChatGPT Plus, nhưng chi phí 20 USD mỗi tháng là khá cao với nhiều người.

Cách dùng ChatGPT 4 miễn phí

Nếu bạn không đủ tài chính để làm việc đó thì 5 cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn dùng GPT-4 miễn phí.

Microsoft Copilot

Microsoft Copilot

Microsoft là một trong số những công ty đầu tiên làm việc trực tiếp với OpenAI. Dự án hợp tác lên tới hàng tỷ đô cho việc nghiên cứu AI.

Theo đó, Bing Chat của Microsoft Edge đã trở thành một trong những cách đầu tiên sử dụng GPT-4 miễn phí, cho phép bạn tạo tối đa 300 cuộc trò chuyện mỗi ngày, với mỗi Bing Chat giới hạn 30 vòng câu hỏi. Sau đó, vào ngày 1 tháng 12 năm 2023, Microsoft đã đổi tên Bing Chat thành Copilot, giảm giới hạn 300 cuộc trò chuyện mỗi ngày và triển khai hỗ trợ Microsoft Copilottrong nhiều dịch vụ khác của Microsoft.

Copilot cũng có những lợi ích khác. Ví dụ: bạn có thể sử dụng miễn phí công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh DALL-E 3 của OpenAI, cho phép bạn tạo hình ảnh gốc có độ chi tiết cao bằng cách nhập văn bản. Copilot Image Creator hoạt động tương tự như công cụ của OpenAI, chỉ cố một số khác biệt nhỏ. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó để tạo ra những hình ảnh AI độc đáo gần như ngay lập tức.

Nếu bạn muốn sử dụng GPT-4 miễn phí, Microsoft Copilot hoàn toàn là một trong những lựa chọn tốt nhất. Đăng ký ChatGPT Plus vẫn là lựa chọn tốt nhất về tổng thể do có nhiều tính năng phong phú, nhưng nếu bạn chỉ muốn nhận câu trả lời cho một số câu hỏi thì Copilot là lựa chọn tốt nhất.

ChatGPT

ChatGPT

ChatGPT cung cấp GPT-4 miễn phí? OpenAI đã ra mắt nhiều tính năng mới tại sự kiện Spring Update vào tháng 5 năm 2024 và một trong số đó là phiên bản GPT-4 mới: GPT-4o.

GPT-4o hoàn toàn miễn phí với tất cả người dùng ChatGPT, mặc dù có một số hạn chế đáng kể đối với những nai không đăng ký ChatGPT Plus.

Đầu tiên, người dùng miễn phí ChatGPT chỉ có thể gửi khoảng 16 tin nhắn GPT-4o trong khoảng ba giờ. Khi đạt đến giới hạn tin nhắn, ChatGPT sẽ chặn quyền truy cập vào GPT-4o.

Thứ hai, mặc dù GPT-4o là mô hình AI đa phương thức hoàn toàn nhưng nó không hỗ trợ tạo hình ảnh DALL-E. Mặc dù đó là một hạn chế đáng tiếc nhưng đây cũng không phải là vấn đề lớn vì bạn có thể dễ dàng sử dụng Microsoft Copilot.

Tuy nhiên, quyền truy cập GPT-4o miễn phí đi kèm với một số tính năng tuyệt vời. Người dùng miễn phí ChatGPT có thể sử dụng GPT-4o để tìm kiếm và đặt câu hỏi khi duyệt web, phân tích dữ liệu/hình ảnh và hỗ trợ tệp mở rộng. Vì vậy, nó mang đến nhiều cốt lõi của ChatGPT Plus cho người dùng miễn phí. Nó cũng cho phép người dùng miễn phí truy cập GPT tùy chỉnh trong giới hạn cho phép.

Perplexity.ai

Perplexity.ai

Perplexity.ai là một công cụ AI rất hứa hẹn với tùy chọn sử dụng GPT-4 miễn phí. Mặc dù phiên bản miễn phí của Perplexity không nêu cụ thể rằng bạn đang sử dụng GPT-4, nhưng việc bật chế độ "Copilot" sẽ cho phép bạn truy cập vào GPT-4, mặc dù bị giới hạn ở năm câu hỏi sau mỗi 4 giờ.

Nếu OpenAI đang hướng tới việc tạo ra trí thông minh nhân tạo thông dụng thì Perplexity.ai dường như đang hướng tới việc phát minh lại tìm kiếm trên internet và công cụ của nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tăng tốc trải nghiệm tìm kiếm.

Merlin

Merlin

Merlin là một tiện ích mở rộng tiện dụng của trình duyệt Chrome cung cấp quyền truy cập GPT-4 miễn phí, mặc dù bị giới hạn số lượng truy vấn cụ thể hàng ngày.

Các yêu cầu của Merlin đã khiến nó trở thành một cách tuyệt vời để sử dụng GPT-4 miễn phí. Là người dùng Merlin Free, bạn nhận được 102 yêu cầu mỗi ngày. Mỗi yêu cầu GPT-4 được thực hiện sẽ đặt lại 30 yêu cầu, cung cấp cho bạn khoảng ba câu hỏi GPT-4 miễn phí mỗi ngày. Merlin cũng có tùy chọn truy cập web theo yêu cầu, tuy nhiên, bạn phải thực hiện 60 truy vấn thay vì 30 như đã nói ở trên.

Tuy nhiên, GPT-3.5 yêu cầu ít hơn, một truy vấn/câu hỏi. Bạn cũng có thể tích hợp Merlin vào tài khoản mạng xã hội nếu cần.

Hugging Face

Hugging Face

Hugging Face là một trang web phát triển AI và học máy mã nguồn mở, nơi hàng nghìn nhà phát triển cộng tác và xây dựng các công cụ. Tuy nhiên, nó xử lý thông tin và chạy chậm hơn các lựa chọn kể trên.

Cập nhật: 17/06/2024
  • 89 lượt xem
Xem thêm: GPT-4