Những chiến lược chơi Bloons TD 6 hàng đầu

  • 1 Đánh giá

Bloons TD 6 là một trong những game phòng thủ tháp được yêu thích nhất, nhưng nó cũng rất đáng sợ đối với tân thủ bởi vô số tòa tháp, bản nâng cấp, bản đồ và chế độ. Có rất nhiều việc phải làm và không có nhiều thông tin ngay lập tức về cách tốt nhất để bắt đầu trong trò chơi này.

Để bắt đầu dễ dàng hơn, có rất nhiều chiến lược hữu ích, từ loại tháp phù hợp cho giai đoạn đầu, đến bản đồ nên chơi để kiếm XP nhanh chóng,... Học cách chơi và nắm bắt mọi thứ trong Bloons TD 6 cần có thời gian, nhưng áp dụng một số chiến lược sau đây sẽ giúp người chơi cảm thấy thành thạo ngay lập tức.

Tải Bloons TD 6 cho Android Tải Bloons TD 6 cho iOS

Sử dụng Dart Monkey

Việc cố gắng tìm ra nơi bắt đầu trong BTD6 có thể đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, một trong những cách tuyệt vời và đơn giản để bắt đầu là sử dụng Dart Monkey - khỉ phi tiêu. Khi tiến bộ hơn trong trò chơi, sẽ có nhiều tùy chọn bắt đầu hơn về loại khỉ miễn phí, nhiều tiền mặt hơn và các tháp rẻ hơn.

Tuy nhiên, khi tham gia một trò chơi lần đầu tiên, có rất nhiều lựa chọn, nhiều tòa tháp để thử và kiếm XP, nhưng lại ít manh mối về thứ tốt nhất. Khỉ phi tiêu có thể được nâng cấp để đánh được các camo bloon và pop lead bloon. Tân thủ sẽ dễ dàng trở thành một người chơi ưu tú bằng cách mở khóa khỉ phi tiêu, bằng cách kiếm được nhiều XP.

Xây dựng đa dạng các tòa tháp

Thật dễ dàng để bắt đầu bằng cách tập trung vào một tòa tháp cụ thể nhằm cố gắng kiếm thật nhiều XP cho nó và mở khóa những nâng cấp tốt nhất mà tòa tháp đó cung cấp. Nhưng có rất nhiều khó khăn trong việc bắn nhiều loại Bloon chỉ với một tòa tháp.

Vì thế, chiến lược tốt nhất là có một hỗn hợp các tòa tháp. Các tòa tháp như Ninja hoặc Spike tăng đột biến sẽ có thể bắn trúng Camo Bloon trong khi Bomb Shooter Alchemist sẽ bắn Lead Bloon ngay lập tức. Một số tháp rất tốt để đánh mọi thứ, chẳng hạn như Wizard được nâng cấp lên 0-2-2, vì vậy nó có khả năng đánh Camo Wall of Fire để dẫn đầu.

Học cách trồng trọt

Dù muốn làm quen với phong cách chơi nào, Bloons TD 6 cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu game thủ học được một số chiến lược canh tác. Để đánh bại các con trùm, hay đặc biệt là Impoppable, người chơi cần có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn số tiền thu được từ việc chỉ bắn các bloon.

Các trang trại trồng chuối, Monkey BuccaneerMonkey Sniper chỉ là một vài trong số rất nhiều cách để kiếm tiền. Bloon thậm chí có thể được biến thành nhiều tiền hơn bằng cách sử dụng bẫy bloon. Cách đơn giản nhất để hiểu rõ về việc trồng trọt là thử một số trang trại chuối ngay từ đầu và mở khóa các nâng cấp trang trại khác sau đó.

Nắm bắt đường đi

Không thể đưa ra lời khuyên cụ thể cho từng đường đi và chế độ chơi trong Bloons TD 6, tuy nhiên, các đường đua thay đổi nhiều hơn dự kiến và một số sẽ yêu cầu cụ thể để mở khóa không gian cho việc đặt thêm tháp.

Ngoài ra, một số đường đua yêu cầu các loại tháp cụ thể để giành chiến thắng. Ví dụ: bản đồ có nhiều đường đi sẽ phù hợp hơn với các tòa tháp có tầm hoạt động rộng, như Sniper hoặc Submarine.

Vì lý do này, người chơi nên kiểm tra cẩn thận đường đi khi bắt đầu. Đảm bảo rằng bản đồ phù hợp với loại tháp đang được sử dụng là rất quan trọng để vượt qua những cấp độ khó khó hơn.

Tìm hiểu các anh hùng

Một thành phần quan trọng khác của trò chơi là những con khỉ anh hùng mà người chơi chỉ có thể trang bị 1 con. Có một số tùy chọn và những anh hùng này được mở khóa bằng cách sử dụng tiền khỉ kiếm được khi thắng các màn chơi.

Những con khỉ anh hùng tốt nhất là Benjamin, có thể kiếm tiền trong trò chơi và cực kỳ hữu ích cho các chế độ phức tạp như Impoppable. Ngoài ra còn có Adora, người có thể gây ra nhiều sát thương đến mức đã bị nerf sức mạnh nhiều lần để ngăn cô ấy OP.

Các anh hùng khác như Obyn Sauda rất tốt cho người mới bắt đầu để gây sát thương nặng, đồng thời bảo vệ người chơi khi xây dựng các hệ thống phòng thủ khác. Các anh hùng có thể được buff bởi các làng khỉ và các tòa tháp khác.

Bên cạnh đó, sử dụng Obyn cũng có thể buff cho những con khỉ ma thuật, giúp tạo ra các chiến lược tàn phá ở giai đoạn sau, vì vậy hãy đặc biệt chú ý đến điểm mạnh và điểm yếu của từng anh hùng.

Cập nhật: 24/03/2023
  • 478 lượt xem
Xem thêm: Bloons TD