Hướng dẫn dùng GPT-4 trên ChatGPT

  • 3 Đánh giá

OpenAI đã phát hành mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4 rất được mong đợi, phiên bản tiếp theo của dòng mô hình ngôn ngữ GPT hỗ trợ ChatGPT.

Công ty này đã thực hiện rất nhiều nội dung quảng cáo giới thiệu các khả năng ấn tượng của GPT-4. Tuy nhiên, cách duy nhất để kiểm chứng GPT-4 thật sự ưu việt đến mức nào là dùng thử. Bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách dùng thử GPT-4 trên ChatGPT - chatbot AI đang gây sốt cộng đồng mạng hiện nay.

GPT-4 là gì?

GPT-4, viết tắt của Generating Pre-training Transformer 4, là phiên bản thứ tư của dòng mô hình ngôn ngữ lớn GPT do OpenAI phát triển. Nó là sự kế thừa của mô hình GPT-3, cung cấp năng lượng cho chatbot AI lan truyền ChatGPT.

GPT-4 là mô hình ngôn ngữ mới nhất cho ChatGPT do OpenAI phát triển
GPT-4 là mô hình ngôn ngữ mới nhất cho ChatGPT do OpenAI phát triển

GPT-4, giống như người tiền nhiệm của nó, GPT-3, được thiết kế để tạo văn bản giống con người, hoàn thành các tác vụ như tóm tắt và dịch ngôn ngữ, thậm chí tạo văn bản sáng tạo như thơ, lời bài hát cho âm nhạc và tiểu thuyết.

Nó đã được đào tạo trên một kho dữ liệu văn bản khổng lồ và có thể thực hiện nhiều tác vụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên với độ chính xác và lưu loát ấn tượng.

Cách truy cập GPT-4 trên ChatGPT

OpenAI đã đặt mẫu GPT-4 mới nhất vào gói đăng ký hàng tháng $20. Mặc dù đây không phải là tin tốt cho người dùng ChatGPT miễn phí, nhưng đó là một lý do khác để nâng cấp lên tài khoản trả phí.

Nếu đã sử dụng gói trả phí, người dùng có thể chuyển mô hình GPT của tài khoản từ GPT-3.5 cũ và mặc định sang GPT-4 theo yêu cầu, cung cấp tùy chọn chuyển đổi giữa cả 2 mô hình.

Đối với người dùng cấp miễn phí, để bắt đầu với GPT-4 thì sẽ cần đăng ký ChatGPT+ với các bước dưới đây.

Cách nâng cấp lên ChatGPT+

Để nâng cấp tài khoản ChatGPT gói ChatGPT+ cao cấp, mọi người cần làm như sau:

Bước 1: Truy cập ChatGPT.

Bước 2: Ở dưới cùng của thanh bên trái của giao diện trò chuyện, tìm và nhấp vào Upgrade to Plus.

Bước 3: Một cửa sổ pop-up so sánh gói miễn phí và gói ChatGPT Plus sẽ xuất hiện. Click chuột vào nút Upgrade plan màu xanh lá cây.

Bước 4: Tiếp theo, mọi người sẽ được chuyển hướng đến một trang để cung cấp chi tiết thẻ tín dụng và thông tin thanh toán khác. Cung cấp tất cả các thông tin cần thiết để thực hiện thanh toán.

Bước 5: Khi khoản thanh toán đã được xác nhận, giờ đây người dùng sẽ có quyền truy cập vào mô hình OpenAI GPT-4 cùng với các mô hình kế thừa GPT-3.5 mặc định và GPT-3.5 cũ hơn.

Chọn mô hình GPT-4 từ danh sách thả xuống trên giao diện trò chuyện ChatGPT và bắt đầu sử dụng GPT-4 với ChatGPT.

Cách sử dụng GPT-4 miễn phí

Mặc dù hiện tại mọi người không thể truy cập GPT-4 trên phiên bản ChatGPT miễn phí, nhưng vẫn có một cách khác là sử dụng Bing AI Chat. Bing AI được cung cấp bởi mô hình GPT-4 của OpenAI và đã hoạt động được một thời gian. Vì vậy, nếu đang sử dụng Bing mới do AI hỗ trợ, thì thực tế là mọi người đã dùng GPT-4 mà không nhận ra điều đó.

GPT-4 của Bing Chat không khác nhiều so với phiên bản ChatGPT. Thậm chí, kết nối phức tạp của Bing với internet cho phép nó truy cập vào dữ liệu liên quan và cập nhật hơn nhiều, đồng thời có thể tạo ra thông tin phù hợp và kịp thời hơn. Mặt khác, ChatGPT bị giới hạn bởi thời gian của cơ sở tri thức.

Cập nhật: 17/03/2023
  • 6.434 lượt xem