Wo Long: Fallen Dynasty - Những mẹo sinh tồn trong Trung Hoa cổ đại

  • 1 Đánh giá

Wo Long: Fallen Dynasty mở đầu bằng Khởi Nghĩa Khăn Vàng ở Trung Quốc, một cốt truyện kinh điển trong nhiều trò chơi Dynasty Warriors. Nó có rất nhiều cái tên quen thuộc như Lưu Bị và Triệu Vân, mặc dù khuôn mặt của họ có thể được thiết kế hơi khác một chút.

Ngoài những điều tương tự đó, Wo Long: Fallen Dynasty có một câu chuyện hoàn toàn khác với Dynasty Warriors. Nó liên quan đến phép thuật, quái vật và tiên dược mà mọi người đang theo đuổi. Đó là thiết lập cơ bản cho cốt truyện nhưng có rất nhiều thứ về lối chơi để game thủ tiếp cận, đặc biệt là khi mới bắt đầu.

Nắm bắt Tinh thần

Morale - Tinh thần, là một khái niệm mới thú vị đối với dòng game Soulslike. Người chơi sẽ tăng cấp thông qua các phương tiện chuyển tiếp, nhưng đó không phải là thứ duy nhất quyết định sức mạnh trong Wo Long: Fallen Dynasty. Người chơi sẽ nhận được xếp hạng Morale bắt đầu từ 0 và tăng lên 25.

Kẻ thù và boss cũng có Morale, vậy nên bằng cách đánh bại kẻ thù, thứ hạng của người chơi sẽ tăng lên. Xếp hạng Morale càng cao, người chơi sẽ gây ra càng nhiều sát thương và khả năng phòng thủ cũng sẽ tăng lên. Điều bắt buộc là phải cố gắng và duy trì mức Morale cao, với 25 là lý tưởng nhất.

Thành thạo một thần chú duy nhất

Wo Long: Fallen Dynasty có các phép thuật thuộc 1 trong 5 loại Virtue. Có một số phép thuật thú vị để học, nhưng chủ yếu đây vẫn là một trò chơi tập trung vào cận chiến. Thay vào đó, có rất nhiều vũ khí tầm xa nếu người chơi muốn giữ kẻ thù tránh xa mình.

Dù vậy, vẫn có một câu thần chú mà người chơi nên mở khóa ngay lập tức, có tên là Absorb Vitality, thuộc Wood Virtue. Sau khi kích hoạt thần chú này, người chơi có thể hồi máu sau mọi đòn tấn công của kẻ thù.

Gắn bó với thanh kiếm khởi đầu

Người chơi sẽ mở khóa một lượng lớn vũ khí, từ kiếm đến cung và rìu. Nó sẽ cung cấp những sự lựa chọn đa dạng ngay từ đầu cho một Soulslike. Tuy nhiên, để dễ sử dụng, không có vũ khí nào tốt hơn Ring Pommel Sabre.

Đây là vũ khí khởi đầu và hoàn toàn cân bằng, đặc biệt là để làm chệch hướng kẻ thù trong Wo Long: Fallen Dynasty. Người chơi có thể gắn bó với nó trong phần lớn thời gian của trò chơi và nên đảm bảo nâng cấp nó mỗi khi có cơ hội.

Thăng cấp Virtue

Wo Long: Fallen Dynasty có 5 Virtue, đó là Fire, Water, Earth, Wood Metal. Mỗi Virtue sẽ tăng một số thứ cụ thể, mặc dù có những chỉ số sẽ tăng cho cả 5 như HP. Game thủ nên thử và tăng cấp cho cả 5 Virtue này cùng nhau, ít nhất là ba bậc.

Sau khi xác định được mình muốn chơi kiểu gameplay nào, hãy đầu tư thăng cấp một số loại Virtue nhất định. Một lựa chọn tốt là tập trung vào Water, Wood Metal, những thứ sẽ giúp các chiến binh mạnh mẽ về thể chất, tinh thần và khả năng phòng thủ.

Cập nhật: 10/03/2023
  • 75 lượt xem