Những điều cần biết trước khi chơi Starfield

  • 1 Đánh giá

Starfield là vũ trụ mới đầu tiên trong hơn 25 năm từ Bethesda Game Studios, nhà sáng tạo từng đoạt giải thưởng với The Elder Scrolls V: Skyrim và Fallout 4. Trong trò chơi nhập vai thế hệ tiếp theo lấy bối cảnh giữa các vì sao này, người chơi sẽ tạo bất kỳ nhân vật nào mình muốn và khám phá với sự tự do vô song khi bắt đầu cuộc hành trình hoành tráng để giải đáp bí ẩn lớn nhất của nhân loại.

Lấy thời điểm năm 2330, nhân loại đã mạo hiểm vượt ra ngoài hệ mặt trời, định cư trên các hành tinh mới và sống như những người du hành vũ trụ. Người chơi sẽ tham gia Constellation - nhóm thám hiểm không gian cuối cùng đang tìm kiếm những cổ vật quý hiếm trên khắp thiên hà và điều hướng không gian bao la vô tận.

Với bối cảnh không gian rộng lớn, câu chuyện dài cùng rất nhiều nội dung khác nhau, tân thủ có thể cảm thấy choáng ngợp khi bắt đầu Starfield. Chính vì vậy, bài viết này sẽ mang đến những điều cần biết trước khi chơi Starfield giúp người chơi nhanh chóng làm quen và có một khởi đầu thuận lợi khi du hành vũ trụ.

Những điều cần biết trước khi chơi Starfield

Tiết kiệm thời gian khi chọn đặc điểm nhân vật

Trong nhiệm vụ chiến dịch đầu tiên One Small Step của Starfield, người chơi sẽ được hướng dẫn chọn bối cảnh và tối đa 3 đặc điểm (vừa giúp ích vừa cản trở tính cách). Đừng băn khoăn quá nhiều về sự lựa chọn vì chúng không làm thay đổi đáng kể câu chuyện. Thay vào đó, hãy tập trung lựa chọn vào những kỹ năng mình muốn bắt đầu trò chơi.

Chơi nhiệm vụ câu chuyện chính

Người chơi nên chơi qua các nhiệm vụ chính của câu chuyện cho đến khi hoàn thành Into the Unknown. Sau khi hoàn thành 2 nhiệm vụ đầu tiên, game thủ sẽ nhận được 3 nhiệm vụ mà có thể thực hiện theo bất kỳ thứ tự nào.

Into the Unknown kết thúc câu chuyện về Starfield và việc không chơi đến giai đoạn này sẽ khiến mọi người đi chệch khỏi con đường quan trọng và trò chơi mất đi một phần rất lớn. Sau nhiệm vụ này, mọi người hoàn toàn có thể rời xa nhiệm vụ câu chuyện chính một chút.

Scan để khám phá môi trường xung quanh

Khi đến một hành tinh hoặc một con tàu để thực hiện mục tiêu nhiệm vụ tiếp theo, sẽ có các điểm đánh dấu trên HUD cho (các) mục tiêu và bất kỳ mục tiêu tùy chọn bổ sung nào. Tuy nhiên, sẽ không có cách nào để phân biệt giữa những thứ đó. Kéo scanner lên bằng LB trên console hoặc F trên PC cho phép game thủ biết chính xác mỗi mục tiêu đại diện cho điều gì.

Đọc các biển hiệu

Không có bản đồ nhỏ trong Starfield (và bản đồ bề mặt không thực sự hữu ích cho việc tìm đường đi quanh thành phố), vì vậy việc tìm ra những tòa nhà nào là nơi cung cấp trong thành phố đòi hỏi game thủ phải nỗ lực một chút. Đầu tiên, mọi khu định cư lớn sẽ có các ki-ốt thông tin màu vàng nằm rải rác xung quanh. Họ thường sẽ có một phần thương mại liệt kê tất cả các địa điểm kinh doanh và khu vực lân cận.

Khi biết mình đang tìm kiếm điều gì, hãy đọc các biển hiệu trên các tòa nhà, biển chỉ dẫn và mũi tên chỉ đường đến các điểm tham quan khác nhau. Người chơi sẽ không thể điều hướng bằng bản đồ nhỏ, vì vậy những biển báo và biển hiệu của từng cửa hàng sẽ là thứ dẫn đường tối ưu nhất.

Cập nhật: 06/09/2023
  • 54 lượt xem
Xem thêm: Starfield