Những mẹo chơi Doraemon: Story of Seasons

  • 1 Đánh giá

Tựa game mới nhất của Story of Seasons, Doraemon: Story of Seasons, mang đến trải nghiệm kết hợp công việc làm nông quen thuộc với bộ anime vô cùng nổi tiếng. Khi người chơi và bạn bè của mình, từ bộ phim hoạt hình Doraemon, bị mắc kẹt ở một thị trấn xa lạ, cần phải tìm kiếm việc làm và nơi ở. Người chơi sẽ vào vai Noby, thực hiện công việc và điều hành một trang trại.

Theo thời gian, trang trại sẽ mở rộng và game thủ có thể nuôi gia súc, trang trí và nâng cấp các tòa nhà, công cụ của mình. Mọi người cũng sẽ khám phá nhiều hơn về thị trấn và khu vực xung quanh của nó, tìm kiếm nhiều thứ để thu thập và gặp gỡ những người bạn mới.

Trò chơi có quá nhiều điều thú vị có thể khiến mọi người choáng ngợp. Chính vì vậy, hãy áp dụng những hướng dẫn đơn giản sau đây trong vài ngày đầu tiên ở trang trại của Doraemon: Story of Seasons.

Tìm hiểu những thứ cơ bản

Khi chơi hết giờ đầu tiên của trò chơi, hầu hết mọi người sẽ bắt đầu nắm được những điều cơ bản khi câu chuyện hướng dẫn qua từng nội dung. Một chuyến tham quan thị trấn sẽ giới thiệu về người dân và các cửa hàng của họ, cũng như cho biết cách điều hướng xung quanh khu vực và menu trò chơi.

Người chơi cũng sẽ được cung cấp một hướng dẫn canh tác cơ bản, trong đó bao gồm cách gieo trồng, tưới nước, phát triển và thu hoạch cây trồng.

Đừng lo lắng nếu ư không thể nhớ mọi thứ vì chỉ cần di chuột qua các mục có thể tương tác, trò chơi sẽ hiển thị lời nhắc cần nhấn nút nào.

Bắt đầu xây dựng trang trại

Khi mới bắt đầu xây dựng trang trại của mình, ưu tiên đầu tiên sẽ là dọn sạch khu vực và bắt đầu trồng trọt, tưới cây. Phải mất một vài ngày để cây trồng phát triển, nhưng chúng cần tưới nước hàng ngày.

Sau khi phát triển hoàn chỉnh, cây trồng thu hoạch sau đó có thể được bán thông qua thùng. Việc này sẽ mất một khoảng thời gian nhưng vẫn còn nhiều cách khác để kiếm tiền bên cạnh trồng cây

Để bắt đầu trồng trọt, người chơi sẽ cần mua một số hạt giống. Một số người dân trong thị trấn sẽ giúp đỡ và người chơi có thể nhặt một số hạt giống củ cải miễn phí từ cửa hàng tổng hợp Knick Knacks.

Ghé thăm các cửa hàng

Điều đầu tiên game thủ sẽ nhận thấy về các cửa hàng trong thị trấn là chúng có thời gian mở cửa khác nhau. Hãy xem hướng dẫn tham khảo nhanh bên dưới để biết mỗi cửa hàng mở cửa vào thời gian nào và bán những gì.

Cửa hàngThời gian mở cửaSản phẩm
Cuckoo House Chickens

9am - 3pm

Chủ nhật, thứ 2,3,5,7

Bán gà, thức ăn và phụ kiện cho gà
Gouter Mawk Livestock

9am - chiều, 1pm - 4pm

Chủ nhật, thứ 2,3,5,7

Bán bò và cừu, thức ăn, phụ kiện
Knick Knacks General Store

3pm - 8 pm

Chủ nhật, thứ 2,3,4,6,7

Bán hạt giống, phân bón, lưới bắt bọ và các mặt hàng khác
Cafe Delish

Chiều - 4pm, 6pm - 10pm

Chủ nhật, thứ 3,4,5,7

Bán đồ ăn và dụng cụ nấu nướng
Anvil - Blacksmith

10am - chiều, 2pm - 5pm

Thứ 3 đến thứ 7

Bán dụng cụ nâng cấp và quặng
Hammer – Carpenter

4pm - 8pm

Chủ nhật, thứ 2,4,5,6

Bán nội thất, đồ trang trí và nâng cấp tòa nhà
Tackle Shop2pm - 4pmBán mồi câu
Regis’s Clinic

10am - chiều, 2pm - 5 pm

Thứ 2,3,4,6,7

Bán thuốc phục hồi thể lực

Người chơi sẽ chỉ có thể vào cửa hàng và tương tác với chủ của cửa hàng đó trong giờ mở cửa. Một số tương tác, chẳng hạn như tương tác với gia súc, sẽ mở khóa khi phát triển trong Doraemon: Story of Seasons.

Trợ giúp từ thị trấn

Những người dân trong thị trấn hầu hết đều hữu ích và sẽ đưa ra lời khuyên cũng như một số món quà để giúp game thủ bắt đầu, hoặc lúc gặp khó khăn.

Thị trưởng đã để lại một số hạt giống ở cửa hàng tổng hợp. Khi thu thập những thứ này, người chơi cũng có thể nhặt gói hàng bị bỏ quên và giao nó để lấy một món quà ngẫu nhiên khác.

Mọi người cũng có thể thu thập một chiếc ghế từ tiều phu và một cần câu từ cửa hàng đồ nghề. Nếu quên những điều này thì cũng đừng lo lắng, vì chủ cửa hàng sẽ đến trang trại và thông báo cho người chơi.

Hãy nhớ rằng việc trồng trọt sử dụng năng lượng, chỉ có thể phục hồi nó bằng cách chợp mắt và ngủ. Tuy nhiên, nếu nó cạn kiệt nó hoàn toàn, mọi người sẽ phải đến Regis’s Clinic. Nếu không muốn mất thời gian cho chuyến đi này, hãy đảm bảo thường xuyên kiểm tra mức năng lượng của mình trong menu.

Thực hiện các bước tiếp theo

Trong khi chờ cây trồng phát triển, mọi người nên đi khám phá thế giới. Trang trại nằm ở vị trí trung tâm và bản đồ nhỏ sẽ giúp xác định vị trí của chính mình, cũng như vị trí của những người khác.

Ngoài ra còn có các biển chỉ dẫn dọc theo các con đường và tên của khu vực tiếp theo xuất hiện trên màn hình ngay trước khi băng qua đó. Điều này sẽ giúp người chơi nhận thức được cách các khu vực liên kết với nhau. Sau một thời gian khám phá, mọi người sẽ có thể dễ dàng tìm thấy những địa điểm cần đến thường xuyên nhất.

Các khu vực khác nhau sẽ cung cấp những điều mới để làm như thu thập các vật phẩm để bán hay câu cá. Mục tiêu chính trong đầu trò chơi phải là nắm bắt được những điều cơ bản. Game thủ sẽ tìm cách xây dựng quy trình quản lý cây trồng, cũng như tìm kiếm các cách khác nhau để tăng thu nhập. Ngoài ra hãy nhớ rằng, việc mở rộng sẽ cần vật liệu mua bằng tiền trong game.

Nói chuyện với các chủ cửa hàng khác nhau sẽ giúp tìm ra những nâng cấp, vật phẩm hoặc thiết bị mà người chơi muốn mua tiếp theo.

Những điều chính cần nhớ là đảm bảo ba lô trống rỗng trước chuyến đi, dành thời gian để bổ sung năng lượng bằng một giấc ngủ ngắn và tưới cây hàng ngày.

Cập nhật: 31/08/2023
  • 1.941 lượt xem